Fréttablaðið - 26.04.2014, Page 78
26. apríl 2014 LAUGARDAGUR| MENNING | 46
DANS ★★★ ★★
Skrattinn úr sauðarleggnum
Frumsýnt í Þjóðleikhúsinu (Kassanum)
HÖFUNDAR OG FLYTJENDUR: MELKORKA SIGRÍÐUR MAG-
NÚSDÓTTIR, SIGRÍÐUR SOFFÍA NÍELSDÓTTIR OG VALDIMAR
JÓHANNSSON.
LEIKMYND: BRYNJA BJÖRNSDÓTTIR
BÚNINGAR: AGNIESZKA BARANOWSKA
LJÓS OG HLJÓÐ: ÓLAFUR PÉTUR GEORGSSON
ÞULA: BRYNHILDUR GUÐJÓNSDÓTTIR
Í verkinu Skrattinn úr sauðarleggnum léku höfundar
sér með þjóðleg þemu og gerðu létt grín að mörgum
þeim þáttum sem helgastir hafa verið í þjóðar ímynd
Íslendinga eins og ósnortinni fegurð íslenskra kvenna
og íslenskrar náttúru. Fjallkonan var á staðnum með
fald og sitt fagra ljósa hár, ungar stúlkur með svuntur
og ljósar fléttur tipluðu í grasinu (já grasinu, íslensk-
ur svörður hafði hreinlega lagt sig yfir gólf Þjóðleik-
hússins), íslensk landnámshæna spígsporaði um og
sannir Íslendingar í íslenskum lopapeysum (reyndar
með norsku ívafi) lágu í útilegu í íslenskri náttúru,
náttúru sem hópurinn boðaði reyndar að börn þessa
lands ættu ekki eftir að sjá svo mikið af vegna með-
ferðar okkar á henni, nema kannski tilbúna í leikhús-
inu. Höfundar fönguðu einnig nútíma „þjóðlegheit“
eins og útilegurnar, Þjóðhátíð og heitapottsmenn-
inguna og var eitt fallegasta atriðið í sýningunni
þegar Valdimar og Sigríður Soffía svömluðu um í heit-
um potti eins og hafmeyjur (hafmeyjur eru þó varla
þjóðlegar síðan Kaupmannahöfn hætti að vera höfuð-
borgin okkar) á meðan Melkorka söng.
Í eyrum áhorfenda hljómuðu lög sem ýmist voru í
þjóðlagastíl eða þungt rokk. Auk frumsaminna texta
var sótt í menningararfinn, Hávamál og Höfuðlausn
Egils auk þess sem sungnar voru vögguvísur, vel
óhugnanlegar, í anda íslenskra vögguvísna. Lög og
textar voru ágætlega samin og flutt nema stundum
var erfitt að greina textana í flutningi Valdimars. Það
er athyglisvert að í leikskrá er tekið fram að tónlistin
sé öll frumsamin en ekki sagt hver samdi hana. Það
má því leiða að því líkur að höfundarnir sjálfir hafi
verið þar að verki.
Sýningin var uppbyggð sem samansafn atriða með
mismiklum tengingum. Stundum heyrðist rödd þulu
á milli atriða sem kynnti hvað næst bæri á góma en
stundum runnu atriðin áfram eitt af öðru.
Hvert atriði var samið í kringum eitt lag og var efni
atriðisins komið til skila í tónlist, söng og dansi.
Framvinda verksins var nokkuð höktandi í byrjum
en náði sér síðan á strik og endaði í mjög skemmti-
legu atriði. Á heildina litið hefði mátt vera meiri dýpt
í flestum atriðunum og betra flæði á milli þeirra en
verkið var samt mjög skemmtilegt og margt kom eins
og „skrattinn úr sauðarleggnum“.
Dansararnir Sigríður Soffía og Melkorka Sigríður
réðu vel við sönginn auk þess að geta tjáð sig í hreyf-
ingu á skýran hátt. Valdimar hefur skemmtilega rokk-
rödd og komst skammlaust frá sínum hreyfiþætti. Það
er athyglisvert fyrir dansgagnrýnanda að skrifa dans-
gagnrýni án þess að finnast að fjalla þurfi um dansinn
eða hreyfingarnar sérstaklega. Hreyfingarnar voru
bara þarna eins og þær áttu að vera, órjúfanlegur
partur af skýrri og einfaldri heild. Sesselja G. Magnúsdóttir
NIÐURSTAÐA: Skrattinn úr sauðarleggnum var skemmtileg
sýning þar sem íslenskum þjóðlegheitum voru gerð skil á
skoplegan hátt. Sýninguna skorti þó nokkra dýpt og flæði.
Þjóðlegt var það heillin, eða hvað?
SKRATTINN ÚR SAUÐARLEGGNUM „Hvert atriði var samið
í kringum eitt lag og var efni atriðisins komið til skila í tónlist,
söng og dansi.“
Hópurinn Nordic Affect hefur að
markmiði að flytja tónlist 17. og
18. aldar í bland við spennandi tón-
sköpun okkar tíma. Engin undan-
tekning verður á því á tónleikum
dagsins sem fara fram á Kjarvals-
stöðum síðdegis í dag.
Þar gefst áheyrendum tæki-
færi til að heyra Tríósónötu eftir
Bach og Passacaglia eftir Buxte-
hude í kammerútsetningum eftir
Hróðmar Sigurbjörnsson tónskáld.
Nordic Affect dregur nafn sitt af
yfirlýstu markmiði tónskálda á bar-
okktímanum; að laða fram hughrif
og miðla tilfinningum eða „affect“
í gegnum tónlist. Á þessum tónleik-
um spila þær Halla Steinunn Stef-
ánsdóttir á fiðlu, Hanna Loftsdótt-
ir á selló og Guðrún Óskarsdóttir á
sembal og einnig slæst í hópinn Ian
Wilson sem er einn þekktasti blokk-
flautuleikari sinnar kynslóðar.
Tónleikarnir hefjast klukkan
17.15 og aðgangur er ókeypis.
- gun
Endurunninn Bach
Nordic Aff ect fl ytur orgelverk eft ir Bach og Buxte-
hude, umskrifuð af Hróðmari Sigurbjörnssyni fyrir
fl autu, fi ðlu og fylgirödd á Kjarvalsstöðum í dag.
NORDIC AFFECT Allir meðlimir hópsins eiga að baki nám í sagnfræðilegum
hljóðfæraleik. MYND/DAVID OLDFIELD
Tölvutek • Reykjavík • Hallarmúla 2 • 563 6900 • Akureyri • Undirhlíð 2 • 430 6900 • www.tolvutek.is
NÝR SJÓÐHEITUR SUMARBÆKLINGUR STÚTFULLUR AF SNILLD :)
4BLS
OPIÐ
Í DAG FRÁ
11-16
USB
3.0
10X HRAÐA
RA TENGI O
G
SAMHÆFT
VIÐ ELDRI
USB2
Á ENN MEI
RI HRAÐA
HÁHRAÐA BLUETOOTHGAGNAFLUTNINGUR
15.6”
FARTÖLVA
Frá Packard Bell með Intel Du
al Core
örgjörva, 4GB Minni, 500GB h
arðdisk,
Windows 8.1 og nýjustu tækn
i
49.900
SJÓÐHEITT SUMA EV RÐ:)R
AÐEINS 100STK Á ÞESSU VE
RÐI!
ALGENGT VERÐ 69.900
AÐGANGUR ÓKEYPIS
HETJUR OG HÁSTÖKKVARAR
ÓPERUARÍUR EFTIR VERDI O.FL.
HÁDEGISTÓNLEIKAR
Í NORÐURLJÓSUM, HÖRPU
MÁNUDAGINN
28. APRÍL KL.12:15
JÓHANN FRIÐGEIR
VALDIMARSSON
TENÓR
ANTONÍA HEVESI
PÍANÓ
Meðal þess sem Áshildur Har-
aldsdóttir flautuleikari og Helga
Bryndís Magnúsdóttir píanóleik-
ari flytja í Hafnarborg á morgun
eru ný verk eftir nemendur Atla
Ingólfssonar í tónsmíðum við
Listaháskóla Íslands, þá Daníel
Helgason, Hrafnkel Flóka Kaktus
Einarsson, Þorkel Nordal og Örn-
ólf Eldon Þórsson. Þar eru dregnar
upp hljóðmyndir ólíkra fyrirbæra.
Fleiri verk eru á efnisskránni,
meðal annars eitt eftir Áshildi.
Þetta eru síðustu tónleikar í röð-
inni Hljóðön. Þeir hefjast klukkan
20. Almennt miðaverð er 2.500
krónur og 1.500 fyrir eldri borg-
ara og námsmenn. - gun
Frumfl ytja ný verk
Áshildur Haraldsdóttir og Helga Bryndís Magnúsdóttir
spila á fl autu og píanó í Hafnarborg annað kvöld.
LISTAKONUR
Helga Bryndís
og Áshildur Har-
aldsdóttir koma
fram á síðustu
tónleikunum í
röðinni Hljóðön.
MYND/ÚR EINKASAFNI
MENNING