Þjóðlíf - 01.01.1988, Qupperneq 59

Þjóðlíf - 01.01.1988, Qupperneq 59
B í L A R • Ford T módel 1923, breyttur til hernaðarnota m.a. með drifi á öllum hjólum. Fnimjeppinn og jeppinn í sjálfum okkur in skökk, grindin sigin um miðjuna og það syngur í gírkassanum. Þá kemur til sögunnar snaggaralegur skóla- piltur, brunar beint upp á Hellisheiði, stingur gamla Grána á bólakaf inn í fyrsta skafl og er gikkfastur, dregur þá fram skófluna og byrjar að moka. Alsæll með jeppann sinn og kófsveittur. JEPPAR ERU til ýmissa hluta nytsamlegir í víðfeðmu, frostköldu landi þar sem þjóðveg- ir eru færir fólksbílum með ströndum fram hluta ársins. Að öðru leyti eru landsmenn háðir flugvélum og skipum, og “stórum bíl- um og jeppum“ eins og segir stundum í hádegisfréttunum. Og dugir ekki alltaf til. Sá sem ætlar á bíl úr höfuðstaðnum norður í land að vetri til verður að lúta óviðráðan- legum duttlungum lægða suðvestan úr hafi - og halla jarðmöndulsins - og getur átt von á að komast í blöðin vegna þess að hann mátti dúsa í skafli á Holtavörðuheiði í átján tíma án annars viðurværis en pakka af suðu- súkkulaði. Nema hann eigi jeppa. Og sá sem á ættingja t.d. á Vopnafirði og þorir ekki upp í flugvél, hann gerir alla jafna rétt í að gleyma óskum sínum um að hitta þá í skammdeginu. Nema hann eigi jeppa. Og dugir heldur ekki alltaf til. Það þarf reyndar ekki svona langt. Hugsum okkur Gunnu gömlu frænku í Breiðholtinu sem getur ekki að því gert að hún á stórafmæli í janúar og það er búið að baka sjö Hnallþórur og panta tvö hundrað snittur. En fyrr en varir skellur á land- synningshvellur með blindahríð og allt verð- ur ófært; strætó þversum í Þönglabakka, út- varpsþulurinn grátbiður Reykvíkinga að halda sig innan dyra og Hjálparsveit skáta bjargar fermingarstúlku sem hefur bundið trefilinn sinn utanum ljósastaur og hangir í honum, nánast lárétt. En hver bjargar af- mælisveislunni? Nema Siggi í kjallaranum sem á rosa jeppa með læstu drifi að aftan og framan, spili, talstöð, síma og miðunartækj- um og er búinn að bíða eftir ófærð í allan vetur. Og kemst nú aldeilis í feitt; sækir alla afmælisgestina, sem klára snitturnar og fara langt með Hnall- þórumar og fylgjast spenntir með útvarpinu og veðrinu allt kvöldið, og svo skilar hann öllum til síns heima, þeim síðasta klukkan að ganga fimm um morguninn og er búinn að aka tvö- hundruðogfimmtíu kílómetra í lága drifinu í brjáluðu veðri og bullandi ófærð og er alsæll og kófsveittur. EN JEPPAR ERU EKKI BARA nytsamleg- ir. Þeir em líka kyntákn og stöðutákn. Þeir lýsa af karlmennsku eða auðsæld, nema hvort tveggja sé. í þeim efnum eru til jeppar fyrir hvers manns smekk þarfir: Þeir sem kosta hátt í tvær milljónir og renna spegil- fægðir eftir skraufþurm malbikinu meðan eigendurnir bíða eftir vetrinum, og hins veg- ar þeir sem áttu sitt fegursta blómaskeið á fimmta og sjötta áratugnum, en skúffan orð- HAFIÐI í RAUNINNI tekið eftir því hvað það eru margir jeppar á götunum? Þeir em alls staðar. Stórir og smáir, gamlir og nýir, háir og lágir. Og þegar ófærðin loksins kem- ur spretta þeir fram líkt og ópemkór sem hefur falið sig bak við leik- tjöldin. ÓFÆRÐIN ER BLÓMATÍÐ jeppakallanna, kaðlinum er sveiflað út í hvem þann skafl þar sem bíll situr fastur; kannski er þar hjart- veikur maður sem má alls ekki fara út að ýta, og frúin í rusli, - eða einhver asni á sumar- dekkjum. Best er að vera tveir saman og bölsótast yfir þeim síðamefndu. En það er alltof sjaldan ófærð á suðvestur- horninu, oftast eilífur útsynningur með rigningarskúmm og ekkert við að vera nema aka um auðar götur og láta sig dreyma. Þá verða líka til draumamir um að það þurfi að hækka jeppann um nokkrar tommur og kaupa stærri og grófmunstraðri dekk og allt það. Þeir draumar kosta sitt og reyna enn frekar á langlundargeðið eftir ófærðinni. En þetta er spumingin um fjallið og Mú- hameð; láti ófærðin bíða eftir sér má reyna að leita hana uppi. Og því er það að á meðal okkar eru þrautseigir jeppakallar sem við fréttum af á fullri ferð í djúpum lausasnjó uppi á Hofsjökli, með alla athyglina á 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.