Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2006, Side 70

Frjáls verslun - 01.01.2006, Side 70
KYNNING70 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 6 Rafmagn á Íslandi er selt á samkeppnismarkaði frá og með 1. janúar 2006 í samræmi við lög sem Alþingi samþykkti í mars 2003 um vinnslu, flutning, dreifingu og viðskipti með raforku. Allir stærri notendur, það er að segja þeir sem nota 100 kW afl eða meira, gátu valið sér raforkusala frá og með 1. janúar 2005. Aðrir landsmenn öðluðust þetta sama viðskiptafrelsi 1. jan- úar síðastliðinn og geta nú samið um rafmagnskaup af þeim sem þeir kjósa helst. Landsnet hf. er stofnað á grundvelli þessara laga og hóf starf- semi sína 1. janúar 2005. Hlutverk Landsnets er að annast flutning raforku og kerfisstjórnun samkvæmt ákvæðum III. kafla raforku- laga og gegnir fyrirtækið lykilhlutverki í þeirri markaðsvæðingu á raforku sem stendur nú yfir. Þórður Guðmundsson er forstjóri Landsnets og segir hann fyr- irtækið vel undirbúið til að takast á við hið mikla hlutverk sem því er ætlað í orkumálum landsmanna: „Segja má að ferlið hefjist 2001 þegar Landsnet var hluti af Landsvirkjun, en síðastliðin tvö ár höfum við verið á fullu í þessum undirbúningi. Okkur er fyrst og fremst ætlað að annast rekstur flutningskerfis á raforku á Íslandi, sjá til þess að þeir aðilar sem eru í samkeppni á raforkumarkað- inum geti átt viðskipti. Í því samhengi má segja að flutningskerfið sé markaðstorg raforkunnar þar sem viðskiptin fara fram. Þetta gengur þannig fyrir sig að framleiðendur rafmagns borga fyrir að koma raforkunni inn á flutningskerfið og þeir sem kaupa rafork- una borga fyrir úttekt hennar af flutningskerfinu.“ Lækkun kostnaðar Raforkuumhverfið skiptist í fjóra þætti, framleiðslu, flutning, dreifingu og sölu. „Flutningur og dreifing er sérleyfisstarfsemi en samkeppni ríkir í framleiðslu og sölu. Okkar hlutverk er fyrst og fremst það að sjá til þess að orkusamningar sem aðilar gera sín á milli gangi eftir og tökum við að okkur að flytja raforkuna fyrir samningsaðila,“ segir Þórður. „Markmið okkar er að verð á flutningi raforkunnar fari lækk- andi á komandi árum og höfum við þegar tekið ákveðin skref í þá átt. Þannig lækkar gjaldskrá til dreifiveitna um 1% að nafnverði í ár og stefnum við að frekari árangri á komandi árum. Rekstur og viðhald flutningskerfisins hefur lækkað umtalvert á liðnum árum og má þann árangur að verulegu leyti rekja til samstarfsverkefnis sem við höfum tekið þátt í um nokkuð skeið. Þar er um að ræða samanburðargreiningu á kostnaði við að eiga og reka raforku- flutningsmannvirki sem 25 erlend flutningsfyrirtæki eiga aðild að. Þetta gerum við til að skapa samkeppnisanda í starfseminni og til að leita uppi bestu lausnir sem hafa skilað öðrum fyrirtækjum í samanburðarhópnum góðum árangri á liðnum árum. Er málum nú svo komið að kostnaðarstig Landsnets í rekstri og viðhaldi er það þriðja lægsta í samanburðarhópnum.“ Þórður bendir einnig á að einungis um 10% af þeim kostnaði, sem hinn almenni notandi greiðir fyrir raforku, sé vegna flutnings, en þetta hlutfall sé hærra hjá aflmældum notendum. „Þó svo að flutningurinn sé ekki stór hluti af raforkureikningnum er það mark- mið okkar að þetta hlutfall lækki enn frekar.“ Markaðsverð á raforku Að sögn Þórðar er virkjun markaðsumhverfisins einn mikilvægasti þátturinn í starfsemi Landsnets: „Eitt mikilvægasta verkefnið sem við vinnum að í dag er að leita heimilda til að reka skyndimarkað með raforku á Íslandi. Hann er hugsaður til að örva samkeppni með því að gefa aðilum á þessum markaði tækifæri til að kaupa og selja raforku. Það hefur löngum verið vandi hér á landi að það er ekki til neitt markaðsverð fyrir raforku því verðið er bundið í föstum samningum milli aðila. Með skyndimarkaði vonumst við til að örva markaðsumhverfið og þar með samkeppnina og ýta þannig á að raforkuverð fari lækkandi. Því fyrr sem slíkur markaður kemst á laggirnar og verður virkur, því fyrr getum við staðið undir þeim LYKILHLUTVERK Í MARKAÐS VÆÐINGU RAFORKUMÁLA LANDSNET HF.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.