Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2006, Page 70

Frjáls verslun - 01.01.2006, Page 70
KYNNING70 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 6 Rafmagn á Íslandi er selt á samkeppnismarkaði frá og með 1. janúar 2006 í samræmi við lög sem Alþingi samþykkti í mars 2003 um vinnslu, flutning, dreifingu og viðskipti með raforku. Allir stærri notendur, það er að segja þeir sem nota 100 kW afl eða meira, gátu valið sér raforkusala frá og með 1. janúar 2005. Aðrir landsmenn öðluðust þetta sama viðskiptafrelsi 1. jan- úar síðastliðinn og geta nú samið um rafmagnskaup af þeim sem þeir kjósa helst. Landsnet hf. er stofnað á grundvelli þessara laga og hóf starf- semi sína 1. janúar 2005. Hlutverk Landsnets er að annast flutning raforku og kerfisstjórnun samkvæmt ákvæðum III. kafla raforku- laga og gegnir fyrirtækið lykilhlutverki í þeirri markaðsvæðingu á raforku sem stendur nú yfir. Þórður Guðmundsson er forstjóri Landsnets og segir hann fyr- irtækið vel undirbúið til að takast á við hið mikla hlutverk sem því er ætlað í orkumálum landsmanna: „Segja má að ferlið hefjist 2001 þegar Landsnet var hluti af Landsvirkjun, en síðastliðin tvö ár höfum við verið á fullu í þessum undirbúningi. Okkur er fyrst og fremst ætlað að annast rekstur flutningskerfis á raforku á Íslandi, sjá til þess að þeir aðilar sem eru í samkeppni á raforkumarkað- inum geti átt viðskipti. Í því samhengi má segja að flutningskerfið sé markaðstorg raforkunnar þar sem viðskiptin fara fram. Þetta gengur þannig fyrir sig að framleiðendur rafmagns borga fyrir að koma raforkunni inn á flutningskerfið og þeir sem kaupa rafork- una borga fyrir úttekt hennar af flutningskerfinu.“ Lækkun kostnaðar Raforkuumhverfið skiptist í fjóra þætti, framleiðslu, flutning, dreifingu og sölu. „Flutningur og dreifing er sérleyfisstarfsemi en samkeppni ríkir í framleiðslu og sölu. Okkar hlutverk er fyrst og fremst það að sjá til þess að orkusamningar sem aðilar gera sín á milli gangi eftir og tökum við að okkur að flytja raforkuna fyrir samningsaðila,“ segir Þórður. „Markmið okkar er að verð á flutningi raforkunnar fari lækk- andi á komandi árum og höfum við þegar tekið ákveðin skref í þá átt. Þannig lækkar gjaldskrá til dreifiveitna um 1% að nafnverði í ár og stefnum við að frekari árangri á komandi árum. Rekstur og viðhald flutningskerfisins hefur lækkað umtalvert á liðnum árum og má þann árangur að verulegu leyti rekja til samstarfsverkefnis sem við höfum tekið þátt í um nokkuð skeið. Þar er um að ræða samanburðargreiningu á kostnaði við að eiga og reka raforku- flutningsmannvirki sem 25 erlend flutningsfyrirtæki eiga aðild að. Þetta gerum við til að skapa samkeppnisanda í starfseminni og til að leita uppi bestu lausnir sem hafa skilað öðrum fyrirtækjum í samanburðarhópnum góðum árangri á liðnum árum. Er málum nú svo komið að kostnaðarstig Landsnets í rekstri og viðhaldi er það þriðja lægsta í samanburðarhópnum.“ Þórður bendir einnig á að einungis um 10% af þeim kostnaði, sem hinn almenni notandi greiðir fyrir raforku, sé vegna flutnings, en þetta hlutfall sé hærra hjá aflmældum notendum. „Þó svo að flutningurinn sé ekki stór hluti af raforkureikningnum er það mark- mið okkar að þetta hlutfall lækki enn frekar.“ Markaðsverð á raforku Að sögn Þórðar er virkjun markaðsumhverfisins einn mikilvægasti þátturinn í starfsemi Landsnets: „Eitt mikilvægasta verkefnið sem við vinnum að í dag er að leita heimilda til að reka skyndimarkað með raforku á Íslandi. Hann er hugsaður til að örva samkeppni með því að gefa aðilum á þessum markaði tækifæri til að kaupa og selja raforku. Það hefur löngum verið vandi hér á landi að það er ekki til neitt markaðsverð fyrir raforku því verðið er bundið í föstum samningum milli aðila. Með skyndimarkaði vonumst við til að örva markaðsumhverfið og þar með samkeppnina og ýta þannig á að raforkuverð fari lækkandi. Því fyrr sem slíkur markaður kemst á laggirnar og verður virkur, því fyrr getum við staðið undir þeim LYKILHLUTVERK Í MARKAÐS VÆÐINGU RAFORKUMÁLA LANDSNET HF.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.