Ægir

Árgangur

Ægir - 01.07.2009, Síða 64

Ægir - 01.07.2009, Síða 64
64 N ý T T F I S K I S K I P „Helga RE er þriðja skipið sem kemur hingað til lands í ár með hliðstæðum rafmagns- vindubúnaði frá okkur. Í hin- um tveimur skipunum, Skinn- ey og Þóri, voru togvindurnar þó minni en í Helgu enda eru þau fjölveiðiskip en Helgan hönnuð eingöngu sem tog- veiðiskip. Nýjungin er að skip af þessari stærðargráðu séu búin rafmagnsvindum, hingað til hefur hann einskorðast við stærri skipin,“ segir Helgi Kristjánsson hjá Naust Marine en fyrirtækið hafði með hönd- um allan vindubúnað í Helgu RE. Í Helgu er um að ræða tvær rafdrifnar togvindur og möguleiki er á að bæta við þriðju vindunni. Fremst eru fjórar grandaravindur með 45 kw rafdrifnum mótor, þá tveir gilsar með 30 kw mótorum hvor um sig, sömuleiðis eru 30 kw rafmótorar á úthalara- vindu og pokaspili. Síðan eru tvær svokallaðar upphalara- vindur og ein lestarvinda frá vélsmiðjunni Foss sem raunar eru einu glussavindurnar um borð. Loks er ankerisvindan og hún er rafdrifin. Frá Naust Marine er einnig AutoGen stjórnbúnaður í vél- arrúmi sem stýrir rafölum um borð og aðal rafmagnstaflan er einnig uppsett af fyrirtæk- inu. Loks er stjórnpúlt í brú hluti af vindubúnaðinum frá Naust Marine. „Öll samsetning á þessum stjórnbúnaði fer fram hér hjá okkur og er hliðstæður í þessum þremur skipum þó vindumótorar séu ekki ná- kvæmlega eins í öllum tilvik- um. Það má segja að þetta séu fyrstu stóru rafvindupakk- arnir fyrir nýsmíðuð skip hér á landi frá okkur í langan tíma og fyrstu rafvindurnar í skip af þessari stærð,“ segir Helgi. „Reynslan sem komin er á um borð í Hornafjarðarskip- unum er mjög góð. Ég fór um daginn í veiðiferð með Skinn- ey og heyri á áhöfninni að þetta þykir mikil breyting frá því að vera sífellt með glussa- mótora í gangi með tilheyr- andi hávaða. Vindukerfið er mjög hljóðlátt og síðast en ekki síst sparast umtalsverð olía af því að vindurnar taka ekki orku nema á henni þurfi að halda. Kerfið sparar þannig dýrmæta olíu,“ segir Helgi Kristjánsson, sölumaður hjá Naust Marine. Naust Marine með allan vindubúnað í Helgu RE: Nýjung í minni skipum og umtalverður olíusparnaður Grandaravindurnar fjórar í Helgu RE. 45 kw mótorar eru við hverja fyrir sig. Í Helgu RE eru eftirtalin tæki frá Brimrún: Furuno FCV-30, 5 geisla dýptarmælir Furuno ETR-30, NavNet dýptarmælir Furuno CI-88 BB, straummælir Furuno FAR-21x7 BB, X-band ARPA ratsjá Furuno NavNet M-1944 BB, ratsjá og leiðariti Furuno ARP-11, mini ARPA Telchart 2D/3D, leiðariti Maxsea 2D/3D, leiðariti Furuno GP-7000, GPS og leiðariti Furuno FM-2721, VHF talstöð Furuno FS-1570, GMDSS SSB talstöð m/DSC RO 4500, VHF talstöð Furuno Felcom 16, Inmarsat C fyrir gervitungl Furuno NX-700, pappírslaus veðurskeytariti Furuno FAX-30, veðurkortaritari RO Wind+, vindhraðamælir Furuno FA-150, AIS auðkennistæki Furuno RD-30, aflestrarskjáir Navitron NT-951, sjálfstýring Furuno SC-110, GPS áttaviti ORBIT AL-7204, gervitungladiskur fyrir sjónvarp

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.