Ægir

Árgangur

Ægir - 01.03.2013, Síða 23

Ægir - 01.03.2013, Síða 23
23 Æ G I S V I Ð T A L I Ð Keyptu einn af fyrstu Sóma 800 bátunum og fyrstu DNG vindurnar „Það má segja að fyrst hafi ég byrjað í smábátaútgerð árið 1994 þegar við Guðmundur Júlíusson hér á Dalvík keypt- um einn af fyrstu Sóma 800 bátunum af Bátasmiðju Guð- mundar í Hafnarfirði. Sá bát- ur fékk einmitt nafnið Jaki. Eftir að við tókum við honum fyrir sunnan í febrúar þetta ár græjuðum við okkur og fór- um beint vestur í Ólafsvík. Fórum þar á færi og vorum þeir fyrstu á landinu til að taka DNG vindur í bát. Og þær fóru mjög fljótlega að virka fínt á hjá okkur og margir fylgdust vel með á bryggjunum þegar við kom- um til löndunar. Þetta þóttu miklir ævintýramenn að norðan! Sumarið eftir vorum við síðan hér fyrir norðan og þá minnir mig að hafi komið á fyrstu veiðitakmarkanirnar á smábáta þegar bannað var að róa um helgar. Og þegar maður hugsar til baka þá er merkilegt að þarna fékkst aldrei ufsi hér fyrir norðan. Núna eru hins vegar vaðandi ufsatorfur alveg norður í Kol- beinsey. Það breytist margt í sjónum á ekki lengri tíma.“ Á margföldum hraða á við gömlu bátana „Fyrst fór ég þó á sjó með pabba þegar hann lét smíða fyrir sig 20 tonna bát á Akur- eyri, fyrsta Blikann. Þetta var árið 1975. Fljótlega kom svo 50 tonna bátur og svo fór ég að fara á stærri skip, bæði Blikana og önnur skip. Pabbi keypti síðan trillu árið 1994 og fljótlega fór ég að róa með honum mér til gamans. Þegar ég fór svo að koma mér í land af togaranum árið 1997 fór ég að sækja meira á trill- unni en þá vorum við í daga- kerfi. Árið 2000 keyptum við fyrsta bátinn með þorskkvóta, Hafölduna frá Grímsey og síðan hefur þessi útgerð und- ið smátt og smátt upp á sig. Jakann keyptum við árið 2006 en þetta er mjög öflugur Sómabátur, smíðaður fyrir Hríseyinga á sínum tíma í dagakerfið, er með 500 hest- afla vél og gengur því mjög vel. Vegna þess hversu vélar- stór hann er þá getur hann planað á 20-22 mílna hraða með 3 tonn af fiski. Þetta er því mjög skemmtilegur bátur í útgerð eins og hjá mér þar sem þarf að sækja langt,“ segir Gestur. Byltingin með tilkomu hraðskreiðra plast- báta í smábátaútgerðinni seg- ir hann hafa verið gífurlega og sem dæmi þá eru línu- róðrarnir þannig hjá honum að hann fer frá Dalvík kl. 4 að nóttu, fer fram að Gríms- ey, leggur 15-16 bala (7-8000 króka) og er kominn aftur til löndunar á Dalvík laust eftir hádegi. Og er einn á bátnum. „Pabbi hristir enn höfuðið yfir þessum hraða. Þetta er dálítið mikið öðruvísi en hans kyn- slóð upplifði á litlu bátunum. Þeir voru þá yfirleitt 4-5 í áhöfn og mannskapur í að beita í landi. Ég beiti aftur á móti með trekt um borð þeg- ar línan er lögð þannig að þetta eru allt önnur vinnu- brögð en áður tíðkuðust.“ Vondu veðrin koma ekki á óvart - Er ekki vinnan orðin léttari á smábátunum en áður var? „Það eru alveg tvær hliðar á því. Í fyrsta lagi eru plast- bátarnir mun kvikari á öld- unni en gömlu bátarnir voru og þar af leiðandi meira slít- andi fyrir skrokkinn að vera í þessari hreyfingu. Svo er auð- vitað mikið vinnuálag að vera einn á og sem dæmi þá er mikil vinna að hafa undan í fiskiríi á fjórum færavindum eins og ég er með um borð. Þessu til viðbótar má segja að það sé á margan hátt óæski- legt að vera einn á svona bát- um því margt getur komið uppá en eins og staðan er í dag á heimildum og útgerðar- formi þessara báta þá er ekki annað í boði,“ svarar Gestur en leggur um leið áherslu á að búnaður og vinnuaðstaða í smábátum sé mun betri en áður var. „Eitt dæmi um þetta eru veðurupplýsingarnar og veð- urspár. Nú kemur ekki fyrir að óveður komi okkur að óvörum. Ég er í netsambandi um borð, fylgist með spám og upplýsingum á vedur.is og Belgingi og þegar sífellt betri og nákvæmari spár bætast við langa reynslu af því að róa á svæðinu og lesa í veðrabreytingar þá er maður mun öruggari með sig á sjón- um. Það eru mikil gæði fólg- in í þessari breytingu fyrir okkur smábátasjómenn og Gestur Matthíasson rær á sex tonna Sómabátnum Jaka EA-15 á Dalvík sem hann hefur átt í félagi við föður sinn, Matthías Jakobs- son, um margra ára skeið. Matthías var á sínum tíma einn af eigendum Blikaútgerðarinnar á Dalvík en hún gerði í áratugi út nokkur skip með þessu nafni, síðast skuttogara. Gestur var í áhöfnum fimm skipa með Blikanafninu en smám saman færði hann sig yfir í smábátasjómennskuna jafnframt því að vera á togurum hluta úr ári. Síðustu árin hefur Gestur alfarið helgað sig Jakanum, verið á línu og færum, farið á grásleppu á vorin og strandveiðar á sumrin. Á komandi sumri stendur þó til að velja makrílveiðarnar fremur en strandveiðar enda freistar alltaf þrautreyndra sjómanna eins og hans að reyna sig í nýjum veiðiskap ef tækifæri gefst. Gestur nálgast Dalvíkurhöfn á Jaka.

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.