Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 16

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 16
Inngangur hyggiunni. bætt viö sig huglægri vídd sem ekki var fyrir hendi á tímum virkni- hvggjunnar. Litiö er í dag ákyngervi sem efnismenningu eöa ,,hlut", rétt eins og aldur. tíma og minni. Akveönar víddir þessara „hluta" eru mælanlegar með vís- indalegum aöferöum en eru þó engu að síður óstöðugar og síbrevtilegar. Þess vegna búa engir hlutir yfir algildum sannindum, heldur krefjast þeirsífelldrar. samhengislegrar skoöunar og greininga. Greinasafnið Með því greinahefti sem hér kemur fyrir sjónir almennings er brotið blað í sögu fornleifafræði á íslandi í tvennum skilningi. Heftið er það fyrsta í nýrri ritröð Fornleifafræðingafélags íslands en tilgangur ritraðarinnar er ekki aðeins sá að efla fomleifafræðilega umræðu hér á landi, heldur er markmiðið jafnframt að vekja athygli á rikjandi áherslum, straumum og stefnum í greininni hverju sinm. í öðru lagi hafagreinar um kynja- fomleifafræðilegt efni ekki verið gefnar út hérlendis áður svo heitiö getur. Greinamar spanna vítt sviö í tíma og rúmi kynjafomleifafræðinnar. í fvrstu tveimur greinunum, eftir þau Guðmund Stefan Sigurðarson og Etel Colic, erfjallað um fræðigreinina sjálfa. Guðmundur rekur sögu femínískar fomleifafræði og hvemig kynjafomleifafræðin verðurtil úr jarðvegi hennar. Hann færir samhliða því rök fyrir mikilvægi kynjafræðilegrar nálgunar við rannsóknir á viðfangsefnum fomleifa- fræðinnarog tekur imilend og eriend dæmi um það þegar ríkjandi viðhorf um kyn og kyngervi í nútímanum eru yfirfærð gagmý'nislaust á samfélög fortíðar. Etel Colic fer aftur á móti yfir skilgreiningar á hugtakinu kyngervi í grein sinni, um leið og hún skoðar á hvaða grunni kynjafornicifafræðileg sjónarmið bvggja. Hún veltir upp hugmyndum um tilgang þessara nálgana innan fomleifafræðinnar og bendir á mikilvægi einstaklingsins sem rannsóknarefiiis í þessu tilliti. Dagný Amarsdóttir og Guölaug Vilboga- dóttir skoða í greininni „Hvar em hinir?" viðhorf til kynjanna í kennslubókum gmnnskóla í íslandssögu fram til dagsins í dag. Ahugavert er að sjá hvemig saga femínismans (sjá t.d. grein Guðmundar) kristallast, ekki aðeins í innihaldi kennslu- bókanna, heldur einnig í uppsetningu þeirra og helstu áherslum. Kemislubækur í sögu hljóta að teljast til þeirra mikilvægu þátta sem móta söguskoðun, minni og sjálfsímynd bama og unglinga til ffamtíðar. Þess vegna er augljós nauðsyn þess að gæta fýllsta hlutleysis við val og umfjöllun sögulegs efnis, og þá einkum og sér í lagi því sem snýr að kyngervi. hlutverkum k\njanna og stöðluðum ímyndum aldurs. Hrafnkell Brimar Hallmundsson og Lísa Rut Bjömsdóttir koma einnig inn á mótun söguskoðunar og sköpun kvngervislegrar ímyndar. en þau skoða í grein sinni hvemig kvnin tvö birtast í nýlegri grunnsýningu Þjóðminjasafiis Islands, einkum í þeim hluta hennar þar sem fjallaö er um efni frá víkingaöld. Þau skoða í framhaldi af því tengsl á milli k\ns og ákveðinna gripa. eins og þau birtast í íslenskum kumlum, um leið og þau velta upp spumingunni um það hvort hin hefðbundna flokkun gripa í „karlkvns" og ..kvenkyns", sem fram kemur m.a. í sýningu safnsins, eigi við rök að styðjast þegar stuðst er við líffræðilega greiningu kvns. Brynja Bjömsdóttir, Ragnheiður Gló Gvlfadóttir og Sandra Sif Einarsdóttir styðjast allar við niðurstöður eldri 14
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.