Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Blaðsíða 17

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Blaðsíða 17
fomleifarannsókna (e. case-stndies), sem þær endurskoða í kynjafomleifafræöilegu Ijósi í greinum sínum. Brynja og Ragnheiður sækja báðar efnivið sinn út fyrir landsteinana en Sandra tekur fyrir innlent efni. Brymja Qallar í sinni grein um greftmn ungbama í Rómarveldi til foma. Hún leggur fram athyglisverða kenningu urn félagslega stöðu ungbama sem endurspeglast í greffmnarsiðum þar á þessum tíma. Af þeirn má ráða að ung- böm hafi verið álitin utangarðs í samfélagi Fomrómveija, vegna stuttrar tilvem þeirra í jarðnesku lífí. Ragnheiður skoðar í grein sinni þær rannsóknir sem gerðar hafa verið á fatnaði sem fannst við uppgröft á Heijólfsnesi á Grænlandi snemma á 20. öld. Hún skoðar jafnframt tengsl kyns, kvngervis og klæðnaðar um leið og hún veltir fyrir sér hlutverki fatnaðar almennt við sköpun tákna um karl- og kvenleika. Ragnheiður gagnn'nir þær aðferðir sem notaðar em við greiningu fatnaðarins frá Heijólfsnesi í karlk\ns og kvenkyns, en þær byggja að því er virðist eingöngu á tilfinningu og ályktunum þeirra fræðimanna sem rannsökuðu fatnaðinn, þ.e. ekki á líffræði- legum kyngreimngum þeirra beinagrinda sem fundust með fötunum. Þó svo að réttlæta megi það að rannsóknimar hafí ekki byggst á vísindalegum greiningum þegar þær vom unnar upphaflega árið 1924, og gefhar út á dönsku árið 1934, þá má gagnrýna útgáfu íslenskrar þýðingar dr. Kristjáns Eldjáms á niðurstöðunum tæpurn 40 árum síðar þar sem engar athugasemdir em gerðar við kynbundna túlkun á fatnaðinum (sjá Norlund, P. 1972). Eins verður að teljast fíirðulegt að Else östergárd skuli ennþá líta framhjá kynjafomleifafræðilegum áherslum viö endurskoðun sína á fatnaðinum árið 2004. Sandra Sif Einarsdóttir tekur sem fyrr segir fyrir imilent efiii með svipuðum hætti og Ragnheiður í sinni grein en veltir um leið fyrir sér stöðu kynjafomleifafræðinnar hérlendis. Hún tekurtil umfjöllunar í þessu sambandi kuml sem fannst á Öndverðar- nesi á sjöunda áratug síðustu aldar. Hún rekur sögu rannsókna á því, um leið og hún sýnir fram á hvemig kynjafræðilegar aðferðir hafa verið hundsaðar við fomleifarannsóknir hér á landi. Sandra bendir á að ítrekaðar tilraunir hafí verið gerðar til þess að fella kumlið á Öndverðar- nesi í ákveðiim flokk ríkulegra karlmanns- kurnla, þrátt fyrir að samsetning þeirra gripa og greinanlegra beinaleifa sem fundust í því gefi annað til kynna. Greiningar hafa nefhilega sýnt fram á að í því hafí verið heygður fatlaður, ókyn- greindur einstaklingur með alvæpni. Greinasafninu lýkur með grein dr. Robertu Gilchrist en hún bendir þar á nauðsyn gagnnninnar notkunar á aldurs- og tímaliugtakinu við fomleifarannsóknir. Robertagerir í þessu sambandi greúiamiun á hugtökunum lífsferli og lífshlaupi. Með lífsferli er, samkvæmt skilgreiningu Robertu. átt við ákveðin þrep sem eni gerð sýnileg í lífi manneskjunnar með vígslum af ýmsu tagi, s.s. við fæðingu, skím, fermingu, giftingu o.s.frv. Lífshlaup er einnig tengt aldri en snýr aftur á móti að ákveðnum atburðum í lífi hvers einstaklings. Roberta gagnrýnir jafnframt í grein sinni hvemig aldurshugtakið, líkt og tímahugtakið, hefur löngum verið byggt á vestrænt miðuðum greiningum og notað sem óbre\tanlegt og stöðugt viðmið innan fomleifafræðinnar. Hún fer samhliða því fram á að hinn iðnvæddi tími og ímyndahlaðni aldur verði notaður með
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.