Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 29

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Qupperneq 29
fræðilegar greininga einkum verið gerðar í gegnum viðföng efnismenningarinnar (e. objects of matericil culture), rýmis- bundna menningu og athafnir (e. spatial arrangements and activities). Um leið hefur verið haft í huga að alls ekki öll viðföng eða mannleg atferli eru kynjuð og eins sú staðreynd að félagslegar hugmvndir og skoðanir eru oft aðrar en raunlegulegargerðirfólks (Sorensen, 2000, bls. 81). Dæmi urn slíkt má oft sjá á greftrunarsiðum þar sem k\ ngervi mætir kyni og greinanlegar breytur þar síðan notaðar til þess að ákvarða bæði kyn og kyngervi liins látna (see Crawford, 2000). I þessum tilvikum em sameiginleg eða mismunandi einkenni látin ákvarða kyngervi einstaklingsins, en manna- beinafræðilegar eða aðrar sambærilegar greiningar em látnar ákvarða líffræðilegt kyn (Sorensen, 2000, bls. 53). Vandamálin sem upp geta komið varðandi túlkanir á greftmnarsiðum em helst þau að öll þau gögn sem kunna að fínnast í gröf em leifar þess sem sett var í hana af aðilum innan hins umliggjandi samfélags en ekki af hinum látna sjálfum. Greftmnarsiðir em því í raun og vem endurspeglun samfélagsins í kring en ekki einstaklingsins sem í gröfinni liggur. Inn í greftmnarsiðinn, sem viðhafðurerhveiju sinni, fléttast jafnframt hugmyndir samfélagsins urn kyngervi (Sorensen. 2000, bls. 53). Þessar aðstæður geta leitt til augljósra vandamála er varða hugmyndir um viðföng (e. objects) og breytileika þeirra. því víddir fundarsamhengisins (e. context) geta verið mýmargar og oft vísað til margvíslegra birtingarmynda einstak- lingsins sjálfs í samfélaginu. Fundar- samhengið getur verið greint af atferli, atburði, menningarbundinni samsemd innan ákveðins hóps jafnt sem einföldum grip (Sorensen, 2000, bls. 91). Það sem er umhugsunarvert í þessu sambandi er að ef gengið er út frá því að gripir endurspegli og túlki í senn samsemd (e. identity) manneskjunnar, er þá ekki rétt að ganga einnig út frá því að þeir búi vfír margháttaðri merkingu innan þess samhengis sem þeir fínnast? Gott dæmi um slíkt er gjöfin, en líta rná á hana sem samspil byggt á gagnkvæmni sem er hlaðin bæði persónulegri og félagslegri merkingu (Sorensen. 2000, bls. 79). Slíkar aðstæður geta ennfremur bent til þess að erfítt sé að skilja kyngervi vegna þess að það hefur tilhneigingu til að vera síður sýnilegt í reynd, frekar en í sínu hugmyndafræðilega fonni. Hugmyndafræöilega fomiið vinnur í gegnum viðföngin og síendurtekin atferii, en spumingin erhvemig hægt sé að greina það? Kyngervi getur verið mjög augljóst innan greftmnarsiða eða sem endurtekin viðföng innan ákveðins íúndarsamhengis, en spumingin sem engu að síður situr efhr er sú hvort mögulegt sé að greina kyngeni í gegnum viðföng án þess að kenna þau við karlkyn eða kvenkyn? Er hægt að rannsaka kyngervi án þess að greina líffræðilegt kyn? Vandamálin sem upp komu við rannsóknina að baki þessarar greinar vom einmitt tengd ómeðvitaðri tilhneigingu höfúndar til þess að tengja rannsóknarefnið við hinar aðgreinandi skilgreiningar á karli og konu. Kyngervi virtist vera nánast órjúfanlegt fra líffræðilegu k\Tii og er það sú skoðun sem að líkindum kemur íyrst upp í huga þeirra fomleifafræðinga sem ekki hafa kynnt sér nálganir kynja- fomleifafræðiimar. Kyngervi er nefiiilega
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.