Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 35

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 35
voru ekki endilega frá Islandi. Þeir eru engu aö síöur sameiginlegt minni okkar um landnám Islands og hetjudáöir (Steinunn Kristjánsdóttir, 2004. bls. 60). Ekki er verra aö þeir em góð landkynning og tekjulind innan lands og utan. Er ekki baragott og blessað að bömunum sé blásið eilítið þjóðarstolt í brjóst, þó svo að fijálslega sé farið með staðreyndir? Itrekað hefur verið sýnt fram á vald minnisins - að það geti mótast og því verið viðhaldið í pólitískum tilgangi jafnt í samfélögum á forsögulegum tíma sem á sögulegum, það notað til að fegra. skýra og réttlæta vald eða yfirráð af ýmsu tagi (Steinunn Kristjánsdóttir, 2004, bls. 53). Auk þess er það ljóst, að með því að sýna aðeins karla sem gerendur, konur sem þolendur og aðra hópa nánast sem ósýnilega. þá er í raun verið að samþykkja að kenna bömunum aðeins sögu hluta þjóðarinnar. Þetta á ekki eingöngu við ýmsa hópa. því sagan má heldur ekki stökkva yfir tímabil sem passa ekki inni í liið sameiginlega, æskilcga minni okkar í samtímanum. Örbirgð, niðurlæging, kúgun og söguleg mistök eins og handritaát forfeðra og formæðra okkar er hluti af sögunni og menningararfmum - og eiga því að vera hluti af minninu. Rýnt í bækurnar Talsvert hefur verið ritað um íslenskar kennslubækur út frá feminísku sjónariiomi. Meðal annars má nefna BA-verkefni Þorgerðar H. Þorvaldsdóttur í sagnfræði frá árinu 1995, Hvað er svona merkilegt vió þad ad vera karlmadur? Athugun á hlut kvenna í kennslubókum í sögu fyrir grunn- ogframhaldsskóla, og grein sem Guöný Guðbjörnsdóttir skrifaði 1992. Hins vegar fundum við enga umfjöllun um bækumar út frá víðara kynjafræðilegu sjónarhomi, þó líklega hafi einliver skoðað þau mál. 1 grein sinni rekur Guðný þróun þess hvemig fjallað hefur verið um konur í kennslubókum, þ.e.: 1. Konur em ósýnilegar. Algengt fram undir 1960 en ekki óalgengt enn í dag. 2. Leit að týndu konunum [- þegar ekki þótti nógu gott að hafá kvenmannslausar kennslubækur. ] 3. Konur em sy'ndar sem kúgaður minnihlutahópur. Hér var farið að spyrja hvers vegna svona fáar konur hafa orðið leiðtogar í sögunni. 4. Konum lýst frá sjónarhomi kvenna (eiginlegar kvenna- rannsóknir). 5. Konur og kvennafræði sem ögmn við fræðigreinar, viðmið þeirra og kenningar. 6. Hin umbrey'tta námskrá og námsefni. [Nú var ekki einungis rætt jafnt um konur og karla, heldur mismunandi stéttir, kynþætti og aðra viðeigandi hópa í hverju samfélagi] (Guöný Guðbjömsdóttir, 1992, bls. 109). Guðný telur íslenskt kennsluefiii flokkast á 1.-3. stig árið 1992 og svo virðist vera sem lítið hafi breyst síðan. Það var ekki fy-rr en árið 1904 að fýrsta sögukennslubókin var gefin út á íslandi. Það var bók eftir Boga Th. Melsted sem
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.