Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 35

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 35
voru ekki endilega frá Islandi. Þeir eru engu aö síöur sameiginlegt minni okkar um landnám Islands og hetjudáöir (Steinunn Kristjánsdóttir, 2004. bls. 60). Ekki er verra aö þeir em góð landkynning og tekjulind innan lands og utan. Er ekki baragott og blessað að bömunum sé blásið eilítið þjóðarstolt í brjóst, þó svo að fijálslega sé farið með staðreyndir? Itrekað hefur verið sýnt fram á vald minnisins - að það geti mótast og því verið viðhaldið í pólitískum tilgangi jafnt í samfélögum á forsögulegum tíma sem á sögulegum, það notað til að fegra. skýra og réttlæta vald eða yfirráð af ýmsu tagi (Steinunn Kristjánsdóttir, 2004, bls. 53). Auk þess er það ljóst, að með því að sýna aðeins karla sem gerendur, konur sem þolendur og aðra hópa nánast sem ósýnilega. þá er í raun verið að samþykkja að kenna bömunum aðeins sögu hluta þjóðarinnar. Þetta á ekki eingöngu við ýmsa hópa. því sagan má heldur ekki stökkva yfir tímabil sem passa ekki inni í liið sameiginlega, æskilcga minni okkar í samtímanum. Örbirgð, niðurlæging, kúgun og söguleg mistök eins og handritaát forfeðra og formæðra okkar er hluti af sögunni og menningararfmum - og eiga því að vera hluti af minninu. Rýnt í bækurnar Talsvert hefur verið ritað um íslenskar kennslubækur út frá feminísku sjónariiomi. Meðal annars má nefna BA-verkefni Þorgerðar H. Þorvaldsdóttur í sagnfræði frá árinu 1995, Hvað er svona merkilegt vió þad ad vera karlmadur? Athugun á hlut kvenna í kennslubókum í sögu fyrir grunn- ogframhaldsskóla, og grein sem Guöný Guðbjörnsdóttir skrifaði 1992. Hins vegar fundum við enga umfjöllun um bækumar út frá víðara kynjafræðilegu sjónarhomi, þó líklega hafi einliver skoðað þau mál. 1 grein sinni rekur Guðný þróun þess hvemig fjallað hefur verið um konur í kennslubókum, þ.e.: 1. Konur em ósýnilegar. Algengt fram undir 1960 en ekki óalgengt enn í dag. 2. Leit að týndu konunum [- þegar ekki þótti nógu gott að hafá kvenmannslausar kennslubækur. ] 3. Konur em sy'ndar sem kúgaður minnihlutahópur. Hér var farið að spyrja hvers vegna svona fáar konur hafa orðið leiðtogar í sögunni. 4. Konum lýst frá sjónarhomi kvenna (eiginlegar kvenna- rannsóknir). 5. Konur og kvennafræði sem ögmn við fræðigreinar, viðmið þeirra og kenningar. 6. Hin umbrey'tta námskrá og námsefni. [Nú var ekki einungis rætt jafnt um konur og karla, heldur mismunandi stéttir, kynþætti og aðra viðeigandi hópa í hverju samfélagi] (Guöný Guðbjömsdóttir, 1992, bls. 109). Guðný telur íslenskt kennsluefiii flokkast á 1.-3. stig árið 1992 og svo virðist vera sem lítið hafi breyst síðan. Það var ekki fy-rr en árið 1904 að fýrsta sögukennslubókin var gefin út á íslandi. Það var bók eftir Boga Th. Melsted sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.