Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Blaðsíða 44

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Blaðsíða 44
Niðurlag Það er svolítið erfítt að bera bækumar fyrr og nú saman, því segja má að ekkert mvnstur sé í því sem er frábrugðið í bókunum eins og dæmin hér á undan s<Tia. Stundum er t.d. umfjöllunin í eldri bókunum á talsvert mannlegri nótum en í yngri bókum Gunnars Karlssonar. Einnig eru bækumar núna miðaðar viö ákveðna bekki gmnnskóla og reynt er að hafa málfar og efnistök svolítið í samræmi við aldurshópinn. En helsti munurinn erlíklega sá, að í nýju bókunum er meira fjallaö um ákveðin þemu, í staö endalausrar upptalningar á staðreyndum í tímaröð. Það er í samræmi við eitt af megin- markmiðunum með sögukennslunni í aðalnámskránni. en um þau segir m.a.: í þessari námskrá er stjómmálum gaumur gefínn er jafnframt er leitast við að breikka sögusviðið þannig að auk stjómmála sé vikið að öðmm þáttum mannlífs svo sem menningu í víðri merkingu, siðum og trú, hugarfari og hugmyndastefnum, efnahag og umhverfísmálum, félaglegum málum hvers konar og þar á meðal sögu ijölskyldu, kvnja og bama (Menntamálaráðuneytið, 1999, bls. 27). Ljóst er að hér er viðurkennt að fyrri sögubækur hafi ekki gert mikið til að auka skilning nemenda og hér virðist vera markmiðið að hverfa frá þeirri miklu áherslu sem lögð var á stórsöguna. í samræmi viö þetta hafa líka sumir, sem áður vom ósýnilegir í sögunni, fengið sérstaka kafla í nýju bókunum, t.d. böm, þó víða sé þar auðvitað pottur brotinn. Þrátt fyrir ágæta spretti virðast háleit markmið námskrárinnar engan veginn nást og í raun hefur söguskoðun stórsögunnar ekkert breyst þó efnistökin séu önnur á köflum. Þess má geta að alltaf er það sagnfræðin sem er útgangspunkturinn og jafnvel íslendingasögumar og Gunnar Karlsson minnist ekki á fomleifafræði í bókunum (a.m.k. kemur orðið ekki fvrir í atriðisorðaskrám). Þó segir áeinum stað í námskránni: „Nemandi á að vita hvað fomleifar og fomminjar em og hvemig þærveitaupplýsingarum sögu mannsins" (Menntamálaráðuneytið, 1999, bls. 14). Algengarniðurstöður rannsókna [ánámsbókum] em að [þær] hafi kynferðislega slagsíðu sem m.a. birtist í því að konur em nær ósýnilegar eða þær em sýndar sem ómerkilegri verur en karlar. Þá em bæði kynin sýnd sam- kvæmt hefðbundnum staða- myndum og er námsefnið því „enn kynskiptara en vemleik- inn" (Guðný Guðbjömsdóttir. 1992, bls. 107). Við teljum brýnt að frekari oröræða eigi sér stað um hið sameiginlega minni sem íslenskum börnum er innrætt í sinni skyldumenntun. Sú karlmiðaða slagsíða og kvnlegu staðalmyndir sem þar birtast em óásættanlegar. Sú saga sem birtist í hefðbundnum heimildum og söguritum segir okkur aöeins að litlu leyti sögu kvenna - og yfirhöfuð sögu þjóðarinnar (ErlaHuldaHalldórsdóttir, 1998, bls. 46). En Róm var ekki byggð á einum degi og ólíklegt verður að teljast að í svo íhaldsamri stofnun sem gmnnskólinn er muni í náinni framtíð eiga sér stað örar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.