Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Page 67

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Page 67
Ragnheiður Gló Gylfadóttir Mynd 3 Gott dæmi um varö- veislu fatnaðarins í Herjólfsnesi viö upp- gröftinn áriö 1921 (0stergárd, 2004, bls. 24). (0stergárd, 2004, bls. 132, 147). Barnafatnaður Fatnaður bama er einnig áhugaverður í kynjafræðilegu ljósi og spuming hvort aö hægt sé aö greina kyn með hliðsjón af honum, en þess ber aö geta aö ekki er hægt að greina kyn ókynþroska einstaklings nema með DNA-greiningu. Ekki fundust margar barnaflíkur í Herjólfsnesi en þær sem fundust þar virðast vera í sniðinu eins og fullorðins- fatnaður. Þær em í raun minni útgáfa af honum (Norlund, 1972, bls. 118). Það verður að teljast líklegt að Norlund hafi reynt að greina k\ n bama út frá fatnaði og sést það vel í eftirfarandi tilvitnun: „Tíu ára drengur hafði bæði hettu og húfú, hettuna utan \dír húfúnni'" (Norlund, 1972, bls. 118). Vegna þess að ekki er hægt að greina kyn fvrr en við kynþroska hefur höfúðfatið augljóslega ráðið úrslitum hér. Líkklæði Það er áhugavert kvnjafræðilegt verkefhi að skoða hvemig fatnaður getur haft mismunandi hlutverk í mismunandi samhengi en það er áberandi í flíkunum frá Heijólfsnesi. Engin flík gegnir þar sínu upprunalega hlutverki sem fatnaðurheldur eru fötin í kirkjugarðinum orðin að líkklæðum. Þau em að mestu samansett úr heilum og rifnum fötum sem klippt hafa verið niður. í fSrstu taldi Norlund að öll klæðin frá Herjólfsnesi væm gömul hversdagsföt sem hætt væri að nota. Annað hefúrkomið í ljós með nyjum rannsóknum. Sum klæðanna vom heil og nánast ónotuð á meðan önnur voru mjög slitin þegar klæðnaöurinn var notaður sem líkklæði. í einni gröfinni var textílbútum hrúgað saman og faldur af kyrtli hafður í kringum höfuðið (0stergard. 2004, bls. 26, 147; Sorensen, 2000, bls. 134). Það er því greinilegt að upprunalegt hlutverk klæðanna var ekki haft til hliðsjónar við greftrun. Þetta getur haft álirif á rannsóknir og greiningar á kyni ef einungis er stuðst við fatnað. Þannig er t.d. ekki vitað hvort karimenn hafi verið jarðsettir í karhnanns- fötum eða hvort að fatnaðurinn var rifinn niður og síðan bútar valdir af handahófi utan um líkin. Einnig er heldur ekki vitað af hveiju fólkið vargrafið í þessum flíkum, hver stjómaði því, var það ósk hins látna eða er þetta tákn um stöðu, svo dæmi séu 65
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.