Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 67

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 67
Ragnheiður Gló Gylfadóttir Mynd 3 Gott dæmi um varö- veislu fatnaðarins í Herjólfsnesi viö upp- gröftinn áriö 1921 (0stergárd, 2004, bls. 24). (0stergárd, 2004, bls. 132, 147). Barnafatnaður Fatnaður bama er einnig áhugaverður í kynjafræðilegu ljósi og spuming hvort aö hægt sé aö greina kyn með hliðsjón af honum, en þess ber aö geta aö ekki er hægt að greina kyn ókynþroska einstaklings nema með DNA-greiningu. Ekki fundust margar barnaflíkur í Herjólfsnesi en þær sem fundust þar virðast vera í sniðinu eins og fullorðins- fatnaður. Þær em í raun minni útgáfa af honum (Norlund, 1972, bls. 118). Það verður að teljast líklegt að Norlund hafi reynt að greina k\ n bama út frá fatnaði og sést það vel í eftirfarandi tilvitnun: „Tíu ára drengur hafði bæði hettu og húfú, hettuna utan \dír húfúnni'" (Norlund, 1972, bls. 118). Vegna þess að ekki er hægt að greina kyn fvrr en við kynþroska hefur höfúðfatið augljóslega ráðið úrslitum hér. Líkklæði Það er áhugavert kvnjafræðilegt verkefhi að skoða hvemig fatnaður getur haft mismunandi hlutverk í mismunandi samhengi en það er áberandi í flíkunum frá Heijólfsnesi. Engin flík gegnir þar sínu upprunalega hlutverki sem fatnaðurheldur eru fötin í kirkjugarðinum orðin að líkklæðum. Þau em að mestu samansett úr heilum og rifnum fötum sem klippt hafa verið niður. í fSrstu taldi Norlund að öll klæðin frá Herjólfsnesi væm gömul hversdagsföt sem hætt væri að nota. Annað hefúrkomið í ljós með nyjum rannsóknum. Sum klæðanna vom heil og nánast ónotuð á meðan önnur voru mjög slitin þegar klæðnaöurinn var notaður sem líkklæði. í einni gröfinni var textílbútum hrúgað saman og faldur af kyrtli hafður í kringum höfuðið (0stergard. 2004, bls. 26, 147; Sorensen, 2000, bls. 134). Það er því greinilegt að upprunalegt hlutverk klæðanna var ekki haft til hliðsjónar við greftrun. Þetta getur haft álirif á rannsóknir og greiningar á kyni ef einungis er stuðst við fatnað. Þannig er t.d. ekki vitað hvort karimenn hafi verið jarðsettir í karhnanns- fötum eða hvort að fatnaðurinn var rifinn niður og síðan bútar valdir af handahófi utan um líkin. Einnig er heldur ekki vitað af hveiju fólkið vargrafið í þessum flíkum, hver stjómaði því, var það ósk hins látna eða er þetta tákn um stöðu, svo dæmi séu 65
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.