Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 69

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 69
mörg smáatriði á fatnaöi hulin undir skikkjum, kyrtlum og höfuðbúnaði sem náði niður á herðar. Smáatriði þessi koma að litlu gagni þegar stuðst er nánast eingöngu við mvndrænt efni sem vís- bendingu um hvoru kyninu flíkurnar tilheyra, vegna þess aö þau sjást ekki. Ekki er heldur gert ráð fyrir frávikum í gagnasafninu eða því að kynin hafi gengið í samskonar fatnaði eða að hæð einstakl- inga hafi getið verið sú sama burtséð frá kyni. Fatnaðurinn frá Heijólfsnesi er sem f\ rr segir flíkur sem breytt hefur verið í líkklæði. Hugmyndaffæðin sem liggur þar að baki er ekki ljós og ekki hefúr verið lögð áhersla á þetta atriði í fyrri rannsóknum. Það hlýtur að teljast einkennilegt aö ekki hafi verið fjallað um klæðnaðinn sem slíkan. heldur gagnrýnis- laust gert ráð fý rir að svona hafí fólk klæðst í lifanda lífí. Fötin voru höfð til sýnis á danska Þjóðminjasafhinu í mörg ár og talin eitt besta dæmið um miöalda- fatnað sem fúndist hefúr í Evrópu. Það er líklegt að ákveðin túlkun felist í því að sýna fatnaðinn sem líkklæði og aðrar hugmyndir vakna um notkun hans. Annað atriði sem lítið hefur verið rannsakað er kynjadreifingin innan kirkjugarðsins, byggð á fatnaði, eða rannsóknir á þeim beinagrindum sem varðveittust kvnntar betur eins og fyrr hefúr verið minnst á. Greinilegt er að allt kynjafræðilegt sjónarhorn vantar í rannsóknir á fatnaðinum frá Herjólfsnesi. Af þeim gagnagrunni sem safnaðist við rannsóknina á Herjólfsnesi má ráða að kynin hafí gegnt álíka hlutverkum innan grænlenska miðaldasamfélagsins. Eittírvað af flíkunum þaðan virðast vera nánast nýjar og aðrar notaðar en þessir þættir geta tengst stöðu einstaklinganna innan þjóðfélagsins án þess að rannsóknir hafí svarað þeirri spumingu. Ekki er heldur ljóst hvort þetta tengist kyni eða hug- myndum um kyngervi, því allar upp- lýsingar um það vantar í fý rri rannsóknir. Túlkanirnar sem gerðar hafa verið á flíkunum em órökstuddar og byggja að mestu á hugmyndum fræðimannsins. Við þetta er Norlund að glíma eins og dæmið um 10 ára drenginn sýnir og sú staðreynd að nánast eins flíkur, líkt og dæmið um kyrtíana sýnir, em taldar tílhe\xa sitt hvom kvninu. Það sama má segja um þá hugmvnd að konur hafí verið í síðari kyrtlum en karlar og að þær hafí ekkert haft á höfðinu nema klúta. Hér er ósamræmi og villa í rannsóknunum sem þarf að endurskoða. Svörin við rannsóknarspumingunum sem settar vom fram í b\rjun em að safiiið frá Heijólfsnesi gefúr góða heildarmynd af fatnaði fólks á miðöldum á Grænlandi en ekki k\-njanna tveggja eða mismunandi kyngerva þeirra. Af því að dæma er ekki greinanlegur munur á stöðu kynjanna, kvngervi. k> ni eða aldri, því konur, karlar og böm virðast klædd á svipaðan hátt. Spumingunni um mun á fatnaði k> njanna hefur því ekki verið svarað enn þá á fullnægjandi hátt. Þaö sama er hægt aö segja um þá fullyrðingu að þetta sé gott dæmi um flíkur frá Evrópu, því þær hljóta að hafa verið aðlagaðar að grænlensku umhverfi. Gagnrýna má að nýrra leiða virðist ekki hafa veriö leitað við úrvinnslu á fatnað- inum sem grafínn var upp á Heijólfsnesi fyrir rúmum 80 árum í nýrri rannsókn sem fram fór árið 2004. Þá þegar lágu fyrir aldurs- og kyngreiningar sem vel mátti nota til þess að varpa ljósi á kyngervi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.