Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 69

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 69
mörg smáatriði á fatnaöi hulin undir skikkjum, kyrtlum og höfuðbúnaði sem náði niður á herðar. Smáatriði þessi koma að litlu gagni þegar stuðst er nánast eingöngu við mvndrænt efni sem vís- bendingu um hvoru kyninu flíkurnar tilheyra, vegna þess aö þau sjást ekki. Ekki er heldur gert ráð fyrir frávikum í gagnasafninu eða því að kynin hafi gengið í samskonar fatnaði eða að hæð einstakl- inga hafi getið verið sú sama burtséð frá kyni. Fatnaðurinn frá Heijólfsnesi er sem f\ rr segir flíkur sem breytt hefur verið í líkklæði. Hugmyndaffæðin sem liggur þar að baki er ekki ljós og ekki hefúr verið lögð áhersla á þetta atriði í fyrri rannsóknum. Það hlýtur að teljast einkennilegt aö ekki hafi verið fjallað um klæðnaðinn sem slíkan. heldur gagnrýnis- laust gert ráð fý rir að svona hafí fólk klæðst í lifanda lífí. Fötin voru höfð til sýnis á danska Þjóðminjasafhinu í mörg ár og talin eitt besta dæmið um miöalda- fatnað sem fúndist hefúr í Evrópu. Það er líklegt að ákveðin túlkun felist í því að sýna fatnaðinn sem líkklæði og aðrar hugmyndir vakna um notkun hans. Annað atriði sem lítið hefur verið rannsakað er kynjadreifingin innan kirkjugarðsins, byggð á fatnaði, eða rannsóknir á þeim beinagrindum sem varðveittust kvnntar betur eins og fyrr hefúr verið minnst á. Greinilegt er að allt kynjafræðilegt sjónarhorn vantar í rannsóknir á fatnaðinum frá Herjólfsnesi. Af þeim gagnagrunni sem safnaðist við rannsóknina á Herjólfsnesi má ráða að kynin hafí gegnt álíka hlutverkum innan grænlenska miðaldasamfélagsins. Eittírvað af flíkunum þaðan virðast vera nánast nýjar og aðrar notaðar en þessir þættir geta tengst stöðu einstaklinganna innan þjóðfélagsins án þess að rannsóknir hafí svarað þeirri spumingu. Ekki er heldur ljóst hvort þetta tengist kyni eða hug- myndum um kyngervi, því allar upp- lýsingar um það vantar í fý rri rannsóknir. Túlkanirnar sem gerðar hafa verið á flíkunum em órökstuddar og byggja að mestu á hugmyndum fræðimannsins. Við þetta er Norlund að glíma eins og dæmið um 10 ára drenginn sýnir og sú staðreynd að nánast eins flíkur, líkt og dæmið um kyrtíana sýnir, em taldar tílhe\xa sitt hvom kvninu. Það sama má segja um þá hugmvnd að konur hafí verið í síðari kyrtlum en karlar og að þær hafí ekkert haft á höfðinu nema klúta. Hér er ósamræmi og villa í rannsóknunum sem þarf að endurskoða. Svörin við rannsóknarspumingunum sem settar vom fram í b\rjun em að safiiið frá Heijólfsnesi gefúr góða heildarmynd af fatnaði fólks á miðöldum á Grænlandi en ekki k\-njanna tveggja eða mismunandi kyngerva þeirra. Af því að dæma er ekki greinanlegur munur á stöðu kynjanna, kvngervi. k> ni eða aldri, því konur, karlar og böm virðast klædd á svipaðan hátt. Spumingunni um mun á fatnaði k> njanna hefur því ekki verið svarað enn þá á fullnægjandi hátt. Þaö sama er hægt aö segja um þá fullyrðingu að þetta sé gott dæmi um flíkur frá Evrópu, því þær hljóta að hafa verið aðlagaðar að grænlensku umhverfi. Gagnrýna má að nýrra leiða virðist ekki hafa veriö leitað við úrvinnslu á fatnað- inum sem grafínn var upp á Heijólfsnesi fyrir rúmum 80 árum í nýrri rannsókn sem fram fór árið 2004. Þá þegar lágu fyrir aldurs- og kyngreiningar sem vel mátti nota til þess að varpa ljósi á kyngervi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.