Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 91

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 91
Roberta Gilchrist (MeskelL 1999. bls. 171). Staðsetning grafa innan eystri grafreitsins var einnig ákvörðuð af aldri. Neðst í brekkunni voru fóstur. fyrirburar og ungaböm jörðuð en unglingar í henni miðri. Fullorðnir vom jarðaðir efst í brekkunni (mynd 2) (Meskell, 1999, bls. 163). Meskell telur greinilegt að meðal Egypta eigi lífsferlið frekar við en einstök stig vígslna. Hún bendir á að hin ólíku þrep lífsins hafi einkurn tengst fullorðnum karlmönnum, á rneðan konur hafi tekið meiri þátt félagslega og sem kv’nvemr í samfélaginu strax á unga aldri. vegna færri breytinga með hækkandi aldri en hjá karlmönnum (Meskell, 2000, bls. 425). í evrópskum samfélögum miðalda kemur lífshlaupið hvað skýrast fram í sóknarkirkjugörðum (Gilchrist, 1999, bls. 83-87). Straxátólftu öld táknaði grunnform sóknarkirkja krossfestan líkama Jesú Krists, auk þess sem fyrirkomulag sérstakra helgisiða. séreinkenna og ímvnda líktust líkamlegri hreyfingu sem lá í gegnum öll n'mi byggingarinnar líkt og vegur að kristnu lífi (mynd 3). Andstætt dæminu frá Eg\ptalandi. þá var virðmgannesta svæðið í austri, áttinni að hinni helgu borg Jerúsalem. Skímarfontar vom staðsettir í vestari hluta kiikjuskipsins í þeim tilgangi að gefa til kynna að skímin væri inngangur að hinu kristna guðsríki og upphaf lífshlaupsins, en þar vom grafir ungabama jafnframt staðsettar. Auðskiljanlegur útskurður á skímarfonti gaf til kynna árstíðimar og verkefni hvers mánaðar, þar sem ferli jarðyrkju var fléttað saman við lífsferli manneskjunnar. Greina má áhrifamesta myndmálið í bogadregnu lofti kórs kirkjunnar, uppi yfir krossfestum líkama á róðukrossi. Úrtáknmyndinni má lesa um örlög og dómsdag sem hvom- tveggja vom ákvörðuð af góðum og illum sálum. auk aðgangs að himnaríki eða helvíti (mynd 4). Staðsetning myndmálsins undirstrikar ferli kristins lífs: leiðina frá skím í vestari jaðri kirkjuskipsins til austurs að hinum yfirgnæfandi róðukrossi og loforði um framhaldslíf í hinu óþekkta himnaríki í eystri jaðri kórsins. Upplifa mátti þessi svæði með mismunandi hætti eftir félagslegri stöðu, kyni og aldri, því nálægð við háaltarið undir messu var ákvörðuð eftir kyni og stöðu en greftmn eftir aldri. Hin ólíku rými og hið sýnilega myndmál sóknarkirkna gaf persónulegri Mynd 2 Grunnteikning af eystri grafreitnum í Deir el Medina í Egyptalandi. Númeraðar grafir fullorðinna eru auðkenndar með hring, unglinga með þríhyrningi og barna með ferhyrningi. Sá hluti garðsins sem lá lægst var notaður til greftrunar fyrirbura og ungbarna (Meskell, 2000, bls. 430). 89
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.