Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Page 91

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Page 91
Roberta Gilchrist (MeskelL 1999. bls. 171). Staðsetning grafa innan eystri grafreitsins var einnig ákvörðuð af aldri. Neðst í brekkunni voru fóstur. fyrirburar og ungaböm jörðuð en unglingar í henni miðri. Fullorðnir vom jarðaðir efst í brekkunni (mynd 2) (Meskell, 1999, bls. 163). Meskell telur greinilegt að meðal Egypta eigi lífsferlið frekar við en einstök stig vígslna. Hún bendir á að hin ólíku þrep lífsins hafi einkurn tengst fullorðnum karlmönnum, á rneðan konur hafi tekið meiri þátt félagslega og sem kv’nvemr í samfélaginu strax á unga aldri. vegna færri breytinga með hækkandi aldri en hjá karlmönnum (Meskell, 2000, bls. 425). í evrópskum samfélögum miðalda kemur lífshlaupið hvað skýrast fram í sóknarkirkjugörðum (Gilchrist, 1999, bls. 83-87). Straxátólftu öld táknaði grunnform sóknarkirkja krossfestan líkama Jesú Krists, auk þess sem fyrirkomulag sérstakra helgisiða. séreinkenna og ímvnda líktust líkamlegri hreyfingu sem lá í gegnum öll n'mi byggingarinnar líkt og vegur að kristnu lífi (mynd 3). Andstætt dæminu frá Eg\ptalandi. þá var virðmgannesta svæðið í austri, áttinni að hinni helgu borg Jerúsalem. Skímarfontar vom staðsettir í vestari hluta kiikjuskipsins í þeim tilgangi að gefa til kynna að skímin væri inngangur að hinu kristna guðsríki og upphaf lífshlaupsins, en þar vom grafir ungabama jafnframt staðsettar. Auðskiljanlegur útskurður á skímarfonti gaf til kynna árstíðimar og verkefni hvers mánaðar, þar sem ferli jarðyrkju var fléttað saman við lífsferli manneskjunnar. Greina má áhrifamesta myndmálið í bogadregnu lofti kórs kirkjunnar, uppi yfir krossfestum líkama á róðukrossi. Úrtáknmyndinni má lesa um örlög og dómsdag sem hvom- tveggja vom ákvörðuð af góðum og illum sálum. auk aðgangs að himnaríki eða helvíti (mynd 4). Staðsetning myndmálsins undirstrikar ferli kristins lífs: leiðina frá skím í vestari jaðri kirkjuskipsins til austurs að hinum yfirgnæfandi róðukrossi og loforði um framhaldslíf í hinu óþekkta himnaríki í eystri jaðri kórsins. Upplifa mátti þessi svæði með mismunandi hætti eftir félagslegri stöðu, kyni og aldri, því nálægð við háaltarið undir messu var ákvörðuð eftir kyni og stöðu en greftmn eftir aldri. Hin ólíku rými og hið sýnilega myndmál sóknarkirkna gaf persónulegri Mynd 2 Grunnteikning af eystri grafreitnum í Deir el Medina í Egyptalandi. Númeraðar grafir fullorðinna eru auðkenndar með hring, unglinga með þríhyrningi og barna með ferhyrningi. Sá hluti garðsins sem lá lægst var notaður til greftrunar fyrirbura og ungbarna (Meskell, 2000, bls. 430). 89
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.