Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 91

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 91
Roberta Gilchrist (MeskelL 1999. bls. 171). Staðsetning grafa innan eystri grafreitsins var einnig ákvörðuð af aldri. Neðst í brekkunni voru fóstur. fyrirburar og ungaböm jörðuð en unglingar í henni miðri. Fullorðnir vom jarðaðir efst í brekkunni (mynd 2) (Meskell, 1999, bls. 163). Meskell telur greinilegt að meðal Egypta eigi lífsferlið frekar við en einstök stig vígslna. Hún bendir á að hin ólíku þrep lífsins hafi einkurn tengst fullorðnum karlmönnum, á rneðan konur hafi tekið meiri þátt félagslega og sem kv’nvemr í samfélaginu strax á unga aldri. vegna færri breytinga með hækkandi aldri en hjá karlmönnum (Meskell, 2000, bls. 425). í evrópskum samfélögum miðalda kemur lífshlaupið hvað skýrast fram í sóknarkirkjugörðum (Gilchrist, 1999, bls. 83-87). Straxátólftu öld táknaði grunnform sóknarkirkja krossfestan líkama Jesú Krists, auk þess sem fyrirkomulag sérstakra helgisiða. séreinkenna og ímvnda líktust líkamlegri hreyfingu sem lá í gegnum öll n'mi byggingarinnar líkt og vegur að kristnu lífi (mynd 3). Andstætt dæminu frá Eg\ptalandi. þá var virðmgannesta svæðið í austri, áttinni að hinni helgu borg Jerúsalem. Skímarfontar vom staðsettir í vestari hluta kiikjuskipsins í þeim tilgangi að gefa til kynna að skímin væri inngangur að hinu kristna guðsríki og upphaf lífshlaupsins, en þar vom grafir ungabama jafnframt staðsettar. Auðskiljanlegur útskurður á skímarfonti gaf til kynna árstíðimar og verkefni hvers mánaðar, þar sem ferli jarðyrkju var fléttað saman við lífsferli manneskjunnar. Greina má áhrifamesta myndmálið í bogadregnu lofti kórs kirkjunnar, uppi yfir krossfestum líkama á róðukrossi. Úrtáknmyndinni má lesa um örlög og dómsdag sem hvom- tveggja vom ákvörðuð af góðum og illum sálum. auk aðgangs að himnaríki eða helvíti (mynd 4). Staðsetning myndmálsins undirstrikar ferli kristins lífs: leiðina frá skím í vestari jaðri kirkjuskipsins til austurs að hinum yfirgnæfandi róðukrossi og loforði um framhaldslíf í hinu óþekkta himnaríki í eystri jaðri kórsins. Upplifa mátti þessi svæði með mismunandi hætti eftir félagslegri stöðu, kyni og aldri, því nálægð við háaltarið undir messu var ákvörðuð eftir kyni og stöðu en greftmn eftir aldri. Hin ólíku rými og hið sýnilega myndmál sóknarkirkna gaf persónulegri Mynd 2 Grunnteikning af eystri grafreitnum í Deir el Medina í Egyptalandi. Númeraðar grafir fullorðinna eru auðkenndar með hring, unglinga með þríhyrningi og barna með ferhyrningi. Sá hluti garðsins sem lá lægst var notaður til greftrunar fyrirbura og ungbarna (Meskell, 2000, bls. 430). 89
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.