Ægir

Årgang

Ægir - 01.08.2014, Side 120

Ægir - 01.08.2014, Side 120
116 Stærsta verkefni ráðgjafa- og hönnunar- fyrirtækisins Skipasýnar um þessar mundir er hönnun á ísfisktogurum fyrir hraðfrystihúsið Gunnvöru í Hnífsdal og Vinnslustöðina í Vestmannaeyjum. Hönnun þeirra þykir sæta nokkrum tíð- indum meðal annars vegna þess hve sparneytin þau verða á olíu. „Hag- kvæmni og eldsneytissparnaður hafa verið keppikefli okkar í Skipasýn í gegn- um árin en með nýju skipunum mun væntanlega takast að minnka elds- neytiseyðsluna um 35 til 40% miðað við fyrri skip,“ segir Sævar M. Birgisson skipatæknifræðingur og eigandi Skipa- sýnar. Skrúfan er mesti orkusóðinn Sævar segir að í samstarfi við útgerðirn- ar hafi orkunotkunin um borð verið kort- lögð af mikilli nákvæmni. Þetta hafi með- al annars leitt í ljós að hjá loðnuskipun- um fara tæp 80% orkunnar í að knýja skrúfuna, kælikerfið notar næstmesta orku eða 8% og glussakerfið er í þriðja sæti með 6%. „Í viðleitni til að auka hag- kvæmni í rekstri skipanna hefur löngum verið horft á alla aðra þætti en skrúfuna sem er mesti orkusóðinn,“ segir Sævar. Hann segir framleiðendur hvers kyns búnaðar hafa stjórnað ferðinni í of ríkum mæli í stað þess að útgerðirnar setji sjálfar fram kröfur sem framleiðendur þurfi að laga sig að. Sævar bendir á að um 60% af orkunotkun togara fari í að draga trollið. Með nýrri og mun stærri skrúfum sem snúast hægar munu nýju skipin nota 50-60% minni orku til að ná sama togkrafti og þau gömlu. Hann rifjar upp að í kringum 1973 hafi stór hluti togaraflotans verið með skrúfur sem voru 2 metrar í þvermál. Í olíukreppu sem skall á nokkrum árum síðar var farið í að stækka skrúfurnar í þrjá metra en með því náðist 30-40% orkusparnaður. „Af hverju menn staðnæmdust við þriggja metra skrúfur er mér hulin ráð- gáta, því þar höfum við verið síðan. Skrúfurnar á nýju skipunum eru hins vegar tæpir 5 metrar í þvermál og í sjálfu sér á ekkert að takmarka skrúfustærðina nema djúpristan og dýpt hafnanna sem skipin eru að nota.“ Framleiðslustöð í Póllandi Skipasýn sérhæfir sig í hönnun fiski- skipa auk endurbóta- og breytingaverk- efna. Fyrirtækið sem var stofnað á Ísa- firði 1986 er lítið fjölskyldufyrirtæki þar sem Sævar starfar ásamt konu sinni Svanhvíti Leifsdóttur og börnum þeirra Rakel og Birgi. Árið 1999 stofnaði Sævar ásamt fleiri Íslendingum og Pólverjum fyrirtækið ShipCon í Gdansk í Póllandi. „ShipCon er í dag okkar aðal fram- leiðslustöð en þar starfa 50 til 100 manns eftir því hvernig verkefnastaðan er hverju sinni. Það var meðvituð ákvörðun að fara þessa leið vegna þess hve markaðurinn hér heima er sveiflu- kenndur. Það sést kannski best þessa dagana þegar keyptir eru í einni kippu 10 togarar og 6-8 nótaskip og svo gerist kannski lítið sem ekkert næstu 20 árin.“ Sævar segir að mikið af nýsmíðavinnu Skipasýnar fari fram í samstarfi við ShipCon. Spurður um ástand íslenska fiski- skipaflotans segir hann að þrátt fyrir háan aldur sé hann í nokkuð góðu standi. „Við höfum átt því láni að fagna að eiga vel menntaða og góða vélstjóra sem hafa annast flotann vel. Við þurfum að standa vörð um þá stétt,“ segir Sæv- ar M. Birgisson. skipasyn.is Bás A11a Skipasýn ehf. Grandagarði 14 Sími: 561 9595 skipasyn@skipasyn.is Hagkvæmni og elds- neytissparnaður er keppikefli Skipasýnar Sævar segir að nýju skipin sem Vinnslustöðin og Gunnvör hafa pantað, verði 35-40% spar- neytnari en eldri skip. Hér er Sævar ásamt syni sínum Birgi sem einnig starfar hjá Skipasýn.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.