Ægir

Árgangur

Ægir - 01.08.2014, Síða 120

Ægir - 01.08.2014, Síða 120
116 Stærsta verkefni ráðgjafa- og hönnunar- fyrirtækisins Skipasýnar um þessar mundir er hönnun á ísfisktogurum fyrir hraðfrystihúsið Gunnvöru í Hnífsdal og Vinnslustöðina í Vestmannaeyjum. Hönnun þeirra þykir sæta nokkrum tíð- indum meðal annars vegna þess hve sparneytin þau verða á olíu. „Hag- kvæmni og eldsneytissparnaður hafa verið keppikefli okkar í Skipasýn í gegn- um árin en með nýju skipunum mun væntanlega takast að minnka elds- neytiseyðsluna um 35 til 40% miðað við fyrri skip,“ segir Sævar M. Birgisson skipatæknifræðingur og eigandi Skipa- sýnar. Skrúfan er mesti orkusóðinn Sævar segir að í samstarfi við útgerðirn- ar hafi orkunotkunin um borð verið kort- lögð af mikilli nákvæmni. Þetta hafi með- al annars leitt í ljós að hjá loðnuskipun- um fara tæp 80% orkunnar í að knýja skrúfuna, kælikerfið notar næstmesta orku eða 8% og glussakerfið er í þriðja sæti með 6%. „Í viðleitni til að auka hag- kvæmni í rekstri skipanna hefur löngum verið horft á alla aðra þætti en skrúfuna sem er mesti orkusóðinn,“ segir Sævar. Hann segir framleiðendur hvers kyns búnaðar hafa stjórnað ferðinni í of ríkum mæli í stað þess að útgerðirnar setji sjálfar fram kröfur sem framleiðendur þurfi að laga sig að. Sævar bendir á að um 60% af orkunotkun togara fari í að draga trollið. Með nýrri og mun stærri skrúfum sem snúast hægar munu nýju skipin nota 50-60% minni orku til að ná sama togkrafti og þau gömlu. Hann rifjar upp að í kringum 1973 hafi stór hluti togaraflotans verið með skrúfur sem voru 2 metrar í þvermál. Í olíukreppu sem skall á nokkrum árum síðar var farið í að stækka skrúfurnar í þrjá metra en með því náðist 30-40% orkusparnaður. „Af hverju menn staðnæmdust við þriggja metra skrúfur er mér hulin ráð- gáta, því þar höfum við verið síðan. Skrúfurnar á nýju skipunum eru hins vegar tæpir 5 metrar í þvermál og í sjálfu sér á ekkert að takmarka skrúfustærðina nema djúpristan og dýpt hafnanna sem skipin eru að nota.“ Framleiðslustöð í Póllandi Skipasýn sérhæfir sig í hönnun fiski- skipa auk endurbóta- og breytingaverk- efna. Fyrirtækið sem var stofnað á Ísa- firði 1986 er lítið fjölskyldufyrirtæki þar sem Sævar starfar ásamt konu sinni Svanhvíti Leifsdóttur og börnum þeirra Rakel og Birgi. Árið 1999 stofnaði Sævar ásamt fleiri Íslendingum og Pólverjum fyrirtækið ShipCon í Gdansk í Póllandi. „ShipCon er í dag okkar aðal fram- leiðslustöð en þar starfa 50 til 100 manns eftir því hvernig verkefnastaðan er hverju sinni. Það var meðvituð ákvörðun að fara þessa leið vegna þess hve markaðurinn hér heima er sveiflu- kenndur. Það sést kannski best þessa dagana þegar keyptir eru í einni kippu 10 togarar og 6-8 nótaskip og svo gerist kannski lítið sem ekkert næstu 20 árin.“ Sævar segir að mikið af nýsmíðavinnu Skipasýnar fari fram í samstarfi við ShipCon. Spurður um ástand íslenska fiski- skipaflotans segir hann að þrátt fyrir háan aldur sé hann í nokkuð góðu standi. „Við höfum átt því láni að fagna að eiga vel menntaða og góða vélstjóra sem hafa annast flotann vel. Við þurfum að standa vörð um þá stétt,“ segir Sæv- ar M. Birgisson. skipasyn.is Bás A11a Skipasýn ehf. Grandagarði 14 Sími: 561 9595 skipasyn@skipasyn.is Hagkvæmni og elds- neytissparnaður er keppikefli Skipasýnar Sævar segir að nýju skipin sem Vinnslustöðin og Gunnvör hafa pantað, verði 35-40% spar- neytnari en eldri skip. Hér er Sævar ásamt syni sínum Birgi sem einnig starfar hjá Skipasýn.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.