Dagblaðið Vísir - DV - 03.07.2009, Blaðsíða 23
Föstudagur 3. júlí 2009 23Helgarblað
RAFBÍLAR INNAN FIMM ÁRA
aðstoð góðs fólks,“ segir Sighvatur.
Mitsubishi iMiev
Hekla hefur hafið innflutning í til-
raunaskyni á Mitsubishi iMiev-raf-
magnsbílum. Bílarnir eru væntan-
legir hingað til lands fyrir áramót og
samkvæmt upplýsingum frá Heklu
verða þrír bílar notaðir hér fyrst um
sinn og ef allt gengur vel er stefnt að
því að hefja innflutning á þeim fyr-
ir almennan markað um áramótin
2010. Samkvæmt upplýsingum frá
fyrirtækinu verður iMiev-rafmagns-
bíllinn mjög sparneytinn og miðað
við 15 þúsund kíómetra akstur á ári
verði rafmagnskostnaður um 25 þús-
und krónur. Verðið á iMiev er enn
mjög hátt, en ráðgert er að það lækki
hratt á næstu fjórum árum þegar
rafgeymaframleiðslan verður ódýr-
ari og innan fimm ára megi reikna
með því að hann verði kominn í al-
menna notkun.
Græn stæði
Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir, for-
maður umhverfs- og samgöngu-
ráðs Reykjavíkur, leggur áherslu á
að skapa hentugt umhverfi í borg-
inni áður en rafbílavæðingin hefst
að fullu. Í grænum skrefum borg-
arinnar er gert ráð fyrir því að öku-
menn fái að leggja visthæfum
bifreiðum ókeypis í bílastæði borg-
arinnar. Borgarbúar eru með þeim
hætti hvattir til að aka um á visthæf-
um bílum. Þá hefur borgin tekið frá
sérstök bílastæði á tveimur stöðum
í borginni fyrir rafmagnsbíla, þar
sem þeir geta fengið ókeypis hleðslu
í leiðinni. Ennfremur er áformað að
bjóða rafmagnsbílum upp á svokall-
aða næturgistingu, þar sem hægt er
að hlaða þá á næturnar.
Með rafmagn í áskrift
Stefnan hjá 2012 er að bjóða upp á
áskrift að ragmagnsstaurum, þar
sem fólk getur hlaðið bíla sína.
„Áskrift að plögginu fyrir smábíl
verður í kringum 50 þúsund krón-
ur á ári, eða um 4 þúsund krónur
á mánuði. Ef þú notar ekki allt það
rafmagn þarftu að sjálfsögðu ekki
að greiða fyrir það,“ segir Sighvatur.
Metnaðarfullar hugmyndir félagsins
gera ráð fyrir því að þegar fólk kaup-
ir nýjan rafmagnsbíl af þeim verði
inni í kaupverðinu 3 til 5 ára áskrift
að rafmagnskerfinu. „Þá þarftu ekki
að hugsa um orkukaup allan þann
tíma,“ segir hann.
„Ísland hentar best í heimi fyrir
rafmagnsbíla. Við erum með svaða-
lega flottan infrastrúktur hér á landi
og það sem við erum að gera er að
ýta þessu áfram síðustu fimm metr-
ana., hér er eru mikil tækifæri og næg
orka. Ef allir bílar á landinu væru raf-
magnsbílar myndum við nota 50
megavött til að knýja þá alla áfram
og það þarf ekki að virkja neitt fyrir
þá orku.“
Skilur alla eftir á ljósum
HveR dRAp
RAFMAgNsBÍLINN?
Í kvikmyndinni, Who Killed the
Electric Car?, sem kom út árið
2006, er fjallað um hvers vegna
rafmagnsbílaþróun er komin
jafnstutt á veg og raun ber vitni.
Í myndinni er varpað ljósi á það
hvernig hagsmunaaðilar á borð
við stóra bílaframleiðendur í
Bandaríkjunum, og þá sérstak-
lega General Motors, hindruðu
þróun á rafmagns- og vetnis-
bílum. Í myndinni er fjallað um
hvernig olíuiðnaðurinn, ríkis-
stjórnin í Bandaríkjunum og fylk-
isstjórnin í Kaliforníu lögðust á
eitt að hindra framþróun tækn-
innar.
Höfundar myndarinn-
ar komast að þeirri niðurstöðu
að rafmagnsbílar myndu duga
nægilega vel fyrir 90 prósent
Bandaríkjamanna. Þeir segja
neytendur skorta viljann til þess
að greiða meira fyrir rafmagns-
bíla en stuðla um leið að um-
hverfisvernd.
Hver Bandaríkjamaður ekur
að meðaltali um það bil 50 kíló-
metra á dag og því ættu raf-
magnsbílar að henta langflest-
um. Í myndinni er komið inn á að
General Motors hafi selt sinn hlut
í leiðandi þróunarfyrirtæki á sviði
rafbílatækni til olíurisa og með
því hafi rafgeymaþróun stöðvaðst
að verulegu leiti. Olíufyrirtækin
hafi hins vegar óttast hina nýju
orkugjafa og því hafi þau fjárfest
í rafmagnsbílafyrirtækjum í þeim
tilgangi að hindra þróun þeirra.
Þá segir í myndinni að General
Motors hafi farið í áróðursherferð
gegn rafmagnsbílafyrirtækjum,
meðal annars með því að birta
villandi neytendakannanir sem
sýndu andstöðu við þróunina.
Telja samsæri ástæðuna fyrir því að
rafmagnsbílar séu komnir stutt á veg:
Stefán Ásgrímsson, ritstjóri FÍB blaðsins, telur að miklir
möguleikar séu fyrir rafmagnsbíla hér á landi. Hann bendir
á að Íslendingar séu skuldbundnir til að brenna metangasi en
hann er ekki eins bjartsýnn á framtíð vetnisbíla hér á landi.
Hann leggur til að einblínt verði frekar á rafmagnsbílaþróun
heldur en á vetni sem eldsneyti.
„vIð eRuM RAFMAgNs-
BÍLALANdIð sjÁLFt“
rafmagnsbíll
Stefán Ásgrímsson, ritstjóri FÍB
blaðsins, telur framtíðarhorfur raf-
magnsbíla hér á landi vera bjart-
ar. „Það eru gríðarlega framfarir í
framleiðslu almennilegra rafgeyma
sem duga vel. Það hefur verið akk-
elisarhæll rafmagnsbíla að geymar
þeirra hafa verið of þungir og geymt
í sér allt of lítinn straum til þess að
notagildi þeirra gæti nálgast bensín
og dísilbíla. Það er hins vegar gríð-
armikil framþróun á þessu sviði
núna,“ segir Stefán.
Spurður um galla rafmagnsbíla,
nefnir Stefán að þeir séu almennt
mjög dýrir ennþá. Rafmagnsbílar
séu að meðaltali í kringum tvöfalt
til fjórfalt dýrari en sambærilegir
bensínbílar. Hann segist þó búast
við því að um leið og fjöldafram-
leiðsla hefjist að ráði, muni verðið
lækka umtalsvert. „Svipað og með
tölvur, sjónvörp og farsíma. Það
voru mjög dýr tæki í upphafi en síð-
an hafa þau orðið miklu ódýrari,“
segir hann.
Drífa ekki eins langt
„Gallarnir eru þeir að vinnuhring-
urinn er ekki enn jafnstór og hjá
bensín- og dísilbílum. Það er tíma-
frekara að hlaða þá heldur en að
láta bensín og olíu renna í tankinn.
En kostirnir eru að þeir eru sneggri
og nýta orkuna miklu betur. Það er
yfir 90 prósenta orkunýting í nýjustu
rafmagnsbílunum,“ segir hann.
Stefán telur Ísland henta mjög
vel fyrir rafmagnsbíla og það ætti að
vera auðvelt að byggja upp öflugt
kerfi hér á landi fyrir þá. „Við erum
vitaskuld rafmagnsland og erum
með byggðarlínu sem nær hring-
inn í kringum landð. Við erum raf-
magnsbílalandið sjálft. Þetta eru
mjög spennandi tímar og það eru
ýmsir að þreifa fyrir sér í þessu og
ég vona að þeim gangi sem best.“
Borgin ætti að nýta metanið
Stefán metur framtíðarhorfur met-
anbíla hér á landi einnig góðar. „Á
meðan við hendum rusli og það
gengur frá okkur úrgangur frá land-
búnaði, fiskiðnaði og fleiru er hægt
að safna saman metani. Við erum
skuldbundin til að brenna þessu og
þá er skynsamlegt að gera það til
ákveðins gagns. Vandinn við metan
er hvað það er takmarkað magn til.
Sorpa getur safnað metani fyrir sirka
fjögur til fimm þúsund bíla, meira er
það ekki. Mér finnst því langeðli-
legast að þeir sem hafa forræði yfir
þessu myndu nýta það, til dæmis
strætó og vinnubílar borgarinnar.“
Hann bendir á að ókostirnir við
að nota metanbíla séu hversu fáar
metanstöðvarnar eru, en innan við
fimm slíkar eru á landinu. Hins veg-
ar séu þeir mjög hagkvæmir í rekstri
og séu fáanlegir á góðu verði. „Ég
hef keyrt metanbíla, þeir eru bún-
ir bensíntanki líka og skipta sjálf-
krafa yfir í bensínið þegar metanið
er búið. Maður kemst langleiðina
til Egilsstaða á þeim og finnur eng-
an mun.“
Vetnið sísti kosturinn
Vetnisbílar eru í vissum skilningi
rafmagnsbílar. Vetnið er framleitt
með því að keyra framleiðslustöð
sem notar rafmagn, sem síðan er
þjappað saman. „Síðan er það sett
á bílinn, þá fer það í gegnum rafal
og verður aftur að rafmagni, en í
því ferli týnist orka. Í mínum huga
er meira vit í því að halda áfram að
þróa rafmagnsbílana,“ segir Stefán
og bætir við: „Það þarf að geyma
vetnið í bílnum undir ógurlegum
þrýstingi og það er ekki alveg hættu-
laust heldur.“
Hann segist þó ekki reikna með
því að einn orkugjafi verði algjör-
lega ofan á í framtíðinni. Hins
vegar telur hann líklegast að raf-
magnsbílarnir verði útbreiddast-
ir hér á landi. „Ég hef keyrt mjög
vonda rafmagnsbíla og mjög góða
líka. Það stenst enginn bíll bestu
rafmagnsbílunum snúning. Hins
vegar hafa rafmagnsbílar ver-
ið byggðir þannig að það er eins
og það sé verið að refsa fólki með
bíladellu. Þeir hafa verið svo af-
spyrnu leiðinlegir og kaldir. En
það er að verða breyting á. Ég tók
í lítinn Mitsubishi-rafbíl sem á að
koma hingað til lands undir ára-
mótin. Hann virkar eins og góður
smábíll.“
ValGeir örn raGnarSSon
blaðamaður skrifar: valgeir@dv.is
„Þetta eru mjög spenn-
andi tímar og það eru
ýmsir að þreifa fyrir sér
í þessu og ég vona að
þeim gangi sem best.“
Stefán Ásgrímsson
telur mikla framtíðarmöguleika fyrir
rafmagnsbíla hér á landi.
MynD StefÁn
Mitsubishi iMiev Hekla ráðgerir
að hefja innflutning á Mitsubishi
iMiev-rafbílnum á næsta ári.
MynD HeKla