Fréttablaðið - 13.06.2015, Page 41

Fréttablaðið - 13.06.2015, Page 41
ÍSLENSKI JARÐVARMAKLASINN LAUGARDAGUR 13. JÚNÍ 2015 Kynningarblað HS Orka, Efla, Orka náttúrunnar, KPMG, Mannvit, Verkís, Kadeco, Rarik og VSÓ Iceland Geothermal, sem í dag-legu tali er kallað Íslenski jarð-varmaklasinn, er nátengt iðn- aðinum og hefur að mestu leyti unnið að verkefnum sem gagnast honum, styrkja og efla nú og í nán- ustu framtíð. Að jafnaði hafa verið um 50 aðildar félagar í klasanum og er grunnstarf hans fjármagnað með aðildargjöldum. Viðar Helgason gegnir hlutverki klasastjóra en starfið snýr einkum að framþróun og styrkingu innviða íslensks jarðvarmaiðnaðar bæði innan lands og utan. Hann vinn- ur með og heyrir undir stjórn klas- ans en í henni sitja fulltrúar Arion banka, GEORGS, HS Orku, Íslands- banka, Landsbankans, Landsnets, Landsvirkjunar, Mannvits, Nýsköp- unarmiðstöðvar Íslands, Orkuveitu Reykjavíkur, VERKÍS og Vélaverk- stæðis Hjalta Einarssonar (VHE). „Helsta hlutverk Iceland Geo- thermal er að kynna Ísland sem land jarðvarmans enda fáum við Íslendingar 70% allrar frumorku úr jarðvarma. Þá er nærri 100% af frumorkuþörf landsins mætt með endur nýjanlegum orkugjöfum,“ segir Viðar en tilgangur klasasam- starfsins er einnig að styðja við sam- keppni innan jarðvarmaklasans, bæta nýtingu auðlindarinnar og stuðla að virðisaukandi verkefnum. Markmið samstarfsins er að sögn Viðars að skapa ný viðskipta- tækifæri innan jarðvarmageirans og byggja upp samstarf innanlands og erlendis til að selja þjónustu og þekkingu. „Stefnan er að Ísland gegni lykilhlutverki í alþjóðlegri virðiskeðju jarðvarmaiðnaðarins.“ Ávinningurinn augljós Frá upphafi hefur Iceland Geo- thermal verið hugsað sem vett- vangur til að markaðssetja íslenskan jarðvarmaiðnað undir sameiginlegu vörumerki erlendis. „Ávinningur af slíku vörumerki er augljós þar sem aðgengi að upplýsingum um orku-, ráðgjafar- og iðnfyrirtæki er allt á einum stað. Þrátt fyrir að farið hafi verið rólega af stað var þegar ljóst árið 2014 að þessi nálg- un væri að skila árangri því aðilar frá Þýskalandi, Alaska, Frakklandi, Ítalíu, Litháen, Póllandi, Indlandi, Mexíkó, Níkar agva og fleiri löndum hafa sett sig í samband við klasann til að kanna möguleika á samstarfi við íslensk fyrirtæki,“ upplýsir Viðar. Hann segir einnig mikilvægt fyrir íslenskar stofnarnir að geta vísað fyrirspurnum sem koma til þeirra til sérhæfðs iðnaðarklasa sem tryggir að erindi fái hlutlausa og málefna- lega meðferð. „Samstarf við atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytið, Íslands- stofu og aðra opinbera aðila hefur sömuleiðis reynst klasanum vel. Stjórn hans telur afar mikilvægt að eiga í góðu samstarfi við fulltrúa ríkisins og nægir í því sambandi að nefna samskipti við erlenda embættis menn sem vilja ræða um jarðvarmanýtingu við stjórnvöld og íslenskt atvinnulíf.“ Nýsköpun og aukin menntun Hlutverk klasans innanlands er annars eðlis en erlendis, meðal annars vegna þess að tryggja verð- ur að klasasamstarfið stangist ekki á við samkeppnislög. „Jarðvarma- iðnaðurinn er samheldinn og mik- ill samhugur ríkir um að þróa og styrkja innviði hans. Áhersluverk- efni klasans hafa verið tengd ný- sköpun og kemur klasinn meðal annars að viðskiptahraðli. Þá eru önnur verkefni tengd nýsköpun á landsbyggðinni í skoðun,“ upplýs- ir Viðar. Menntamál eru ekki síður mikilvæg fyrir klasann og er horft til þess að byggja upp námskeið á háskólastigi til að þjálfa verkfræð- inga og tæknifræðinga til að vinna í jarðvarmageiranum. „Það er í þessu samhengi mjög mikilvægt að styðja við og bæta ímynd iðnnáms. Við- hald og rekstur orkuvera, hitaveit- ur og iðnaðurinn sem þjónar þess- um atvinnugreinum líður nú um stundir fyrir skort á hæfum iðn- aðarmönnum, sem hefur neikvæð áhrif á samkeppnishæfni íslensks samfélags.“ Önnur verkefni klasans eins og gerð kynningarefnis og heimasíða eru að sögn Viðars í stöðugri þróun. „Að mínu mati er nauðsynlegt að Ís- lendingar geri sér grein fyrir þeirri sérstöðu sem þeir búa við þegar kemur að upphitun híbýla sinna með jarðvarma. Jarðvarmaauðlind- in er ein helsta forsenda þess að Ís- land býður upp á þau lífsgæði sem við teljum sjálfsögð. Þeir sem muna örlítið lengra aftur en aftur fyrir miðja síðustu öld átta sig á þeim verðmætum sem jarðvarminn hefur skapað íslensku samfélagi. Íslensk- ar hitaveitur og fjölþætt og sam ofin nýting jarðvarmans einkennir ís- lenskt samfélag öðru fremur.“ Ísland er land jarðvarmans Meginhlutverk Íslenska jarðvarmaklasans er að kynna Ísland sem land jarðvarmans en íslenskar hitaveitur og samofin nýting jarðvarmans eru einkennandi fyrir land og þjóð. Klasanum tilheyra að jafnaði 50 aðildarfélagar sem allir starfa nátengt iðnaðinum. Íslendingar fá 70 prósent allrar frumorku úr jarðvarma. Nærri 100 prósentum af frumorkuþörf landsins er mætt með endurnýjanlegum orkugjöfum. Að mínu mati er nauðsynlegt að Íslendingar geri sér grein fyrir þeirri sérstöðu sem þeir búa við þegar kemur að upphitun híbýla sinna með jarðvarma. Viðar Helgason
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.