Fréttablaðið - 13.06.2015, Síða 41

Fréttablaðið - 13.06.2015, Síða 41
ÍSLENSKI JARÐVARMAKLASINN LAUGARDAGUR 13. JÚNÍ 2015 Kynningarblað HS Orka, Efla, Orka náttúrunnar, KPMG, Mannvit, Verkís, Kadeco, Rarik og VSÓ Iceland Geothermal, sem í dag-legu tali er kallað Íslenski jarð-varmaklasinn, er nátengt iðn- aðinum og hefur að mestu leyti unnið að verkefnum sem gagnast honum, styrkja og efla nú og í nán- ustu framtíð. Að jafnaði hafa verið um 50 aðildar félagar í klasanum og er grunnstarf hans fjármagnað með aðildargjöldum. Viðar Helgason gegnir hlutverki klasastjóra en starfið snýr einkum að framþróun og styrkingu innviða íslensks jarðvarmaiðnaðar bæði innan lands og utan. Hann vinn- ur með og heyrir undir stjórn klas- ans en í henni sitja fulltrúar Arion banka, GEORGS, HS Orku, Íslands- banka, Landsbankans, Landsnets, Landsvirkjunar, Mannvits, Nýsköp- unarmiðstöðvar Íslands, Orkuveitu Reykjavíkur, VERKÍS og Vélaverk- stæðis Hjalta Einarssonar (VHE). „Helsta hlutverk Iceland Geo- thermal er að kynna Ísland sem land jarðvarmans enda fáum við Íslendingar 70% allrar frumorku úr jarðvarma. Þá er nærri 100% af frumorkuþörf landsins mætt með endur nýjanlegum orkugjöfum,“ segir Viðar en tilgangur klasasam- starfsins er einnig að styðja við sam- keppni innan jarðvarmaklasans, bæta nýtingu auðlindarinnar og stuðla að virðisaukandi verkefnum. Markmið samstarfsins er að sögn Viðars að skapa ný viðskipta- tækifæri innan jarðvarmageirans og byggja upp samstarf innanlands og erlendis til að selja þjónustu og þekkingu. „Stefnan er að Ísland gegni lykilhlutverki í alþjóðlegri virðiskeðju jarðvarmaiðnaðarins.“ Ávinningurinn augljós Frá upphafi hefur Iceland Geo- thermal verið hugsað sem vett- vangur til að markaðssetja íslenskan jarðvarmaiðnað undir sameiginlegu vörumerki erlendis. „Ávinningur af slíku vörumerki er augljós þar sem aðgengi að upplýsingum um orku-, ráðgjafar- og iðnfyrirtæki er allt á einum stað. Þrátt fyrir að farið hafi verið rólega af stað var þegar ljóst árið 2014 að þessi nálg- un væri að skila árangri því aðilar frá Þýskalandi, Alaska, Frakklandi, Ítalíu, Litháen, Póllandi, Indlandi, Mexíkó, Níkar agva og fleiri löndum hafa sett sig í samband við klasann til að kanna möguleika á samstarfi við íslensk fyrirtæki,“ upplýsir Viðar. Hann segir einnig mikilvægt fyrir íslenskar stofnarnir að geta vísað fyrirspurnum sem koma til þeirra til sérhæfðs iðnaðarklasa sem tryggir að erindi fái hlutlausa og málefna- lega meðferð. „Samstarf við atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytið, Íslands- stofu og aðra opinbera aðila hefur sömuleiðis reynst klasanum vel. Stjórn hans telur afar mikilvægt að eiga í góðu samstarfi við fulltrúa ríkisins og nægir í því sambandi að nefna samskipti við erlenda embættis menn sem vilja ræða um jarðvarmanýtingu við stjórnvöld og íslenskt atvinnulíf.“ Nýsköpun og aukin menntun Hlutverk klasans innanlands er annars eðlis en erlendis, meðal annars vegna þess að tryggja verð- ur að klasasamstarfið stangist ekki á við samkeppnislög. „Jarðvarma- iðnaðurinn er samheldinn og mik- ill samhugur ríkir um að þróa og styrkja innviði hans. Áhersluverk- efni klasans hafa verið tengd ný- sköpun og kemur klasinn meðal annars að viðskiptahraðli. Þá eru önnur verkefni tengd nýsköpun á landsbyggðinni í skoðun,“ upplýs- ir Viðar. Menntamál eru ekki síður mikilvæg fyrir klasann og er horft til þess að byggja upp námskeið á háskólastigi til að þjálfa verkfræð- inga og tæknifræðinga til að vinna í jarðvarmageiranum. „Það er í þessu samhengi mjög mikilvægt að styðja við og bæta ímynd iðnnáms. Við- hald og rekstur orkuvera, hitaveit- ur og iðnaðurinn sem þjónar þess- um atvinnugreinum líður nú um stundir fyrir skort á hæfum iðn- aðarmönnum, sem hefur neikvæð áhrif á samkeppnishæfni íslensks samfélags.“ Önnur verkefni klasans eins og gerð kynningarefnis og heimasíða eru að sögn Viðars í stöðugri þróun. „Að mínu mati er nauðsynlegt að Ís- lendingar geri sér grein fyrir þeirri sérstöðu sem þeir búa við þegar kemur að upphitun híbýla sinna með jarðvarma. Jarðvarmaauðlind- in er ein helsta forsenda þess að Ís- land býður upp á þau lífsgæði sem við teljum sjálfsögð. Þeir sem muna örlítið lengra aftur en aftur fyrir miðja síðustu öld átta sig á þeim verðmætum sem jarðvarminn hefur skapað íslensku samfélagi. Íslensk- ar hitaveitur og fjölþætt og sam ofin nýting jarðvarmans einkennir ís- lenskt samfélag öðru fremur.“ Ísland er land jarðvarmans Meginhlutverk Íslenska jarðvarmaklasans er að kynna Ísland sem land jarðvarmans en íslenskar hitaveitur og samofin nýting jarðvarmans eru einkennandi fyrir land og þjóð. Klasanum tilheyra að jafnaði 50 aðildarfélagar sem allir starfa nátengt iðnaðinum. Íslendingar fá 70 prósent allrar frumorku úr jarðvarma. Nærri 100 prósentum af frumorkuþörf landsins er mætt með endurnýjanlegum orkugjöfum. Að mínu mati er nauðsynlegt að Íslendingar geri sér grein fyrir þeirri sérstöðu sem þeir búa við þegar kemur að upphitun híbýla sinna með jarðvarma. Viðar Helgason
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.