Iðjuþjálfinn - 01.06.1993, Page 30
28
Lítum á brýnustu vandamál
iðjuþjálfunar í dag:
- skortur á möguleikum til saman-
burðar
- skortur á skriflegum gögnum
- töluverð þögul vitneskja
- skortur á vísindalegum kerfum og
kerfisbundnum framgangi (proce-
dure)
- skortur á skilningi á starfsgreininni,
hún er ósýnileg
- mismunandi þjónusta
- skortur á skráningu eftir samræmd-
um stöðlum
- skortur á stöðlum fyrir iðjuþjálfun
- ósamstaða um hversu víðtæk iðju-
þjálfun er
- erfiðleikar við að halda fast í stöður
og fjölga stöðgildum fyrir iðjuþjálfa.
Dagleg vandamál iðjuþjálfa:
- Skortur á yfirsýn
- forgangsröðun verkefna
- faglegt óöryggi
- skortur á markvissri lausn vandamála
(fagleg endurskoðun)
- vöntun á menntuðum stjórnendum
- erfitt að halda fast í fagleg sér-
einkenni í þverfaglegu samhengi.
SKRÁNING
Mikil áhersla er lögð á skráningu
þeirrar þjónustu sem iðjuþjálfar veita.
Skráning er talin vera afgerandi fyrir
gæðaþróun framtíðarinnar. Að iðju-
þjálfar skilgreini og skrái þá þjónustu
sem þeir veita á samræmdan hátt.
í Danmörku hefur verið reynt að
skipta þjónustunni niður í flokka:
1. Upplýsingasöfnun
2. Meðferð á einstökum sviðum
- líkamleg þjálfun
- geðræn þjálfun
- vitræn þjálfun
3. ADL þjálfun
4. Hjálpartæki og húsnæðisbreytingar
5. Leiðsögn varðandi lífsaðstæður
6. Viðhaldsþjálfun
7. Óbein þjálfun/þjónusta
8. Afboðanir/mætir ekki
GÆÐAÞRÓUN í FRAMKVÆMD
Hans Jörgen fjallaði einnig um mis-
munandi módel fyrir gæðaþróun og
leiðarvísa (referenceprogrammer) og
mun ég ekki fara út í að skrifa um
það hér því það yrði of langt mál. Vil
ég í þessu sambandi benda á þau
gögn sem liggja fyrir. Þessi hluti nám-
skeiðsins fór að mestu fram í hóp-
vinnu, með misjöfnum árangri þó, en
í hópunum unnum við með ákveðin
vandamál sem til staðar eru í okkar
starfi og tengdum þau þeim hugtökum
og módelum sem kynnt voru fyrir
okkur.
Hann undirstrikaði mikilvægi þess að
unnið sé með gæðaþróun í hópi á
vinnustaðnum, að það sé sjálfsögð
krafa að sú vinna fari fram í vinnu-
tíma. Áríðandi er að hópurinn setji
tímamörk og að ferlið sé skráð. Einn-
ig er mikilvægt að taka einangrað
vandamál/hlut fyrir og byrja smátt. Til
að skilgreina fagleg vandamál er
vinnulýsing (praksisbeskrivelse) (góð
aðferð en áríðandi er að ramminn
fyrir hana sé samræmdur þ.e. upp-
skriftin). Það kemur í veg fyrir að
gæðaþróunin verði bundin við
ákveðna vinnustaði og "virki" því bara
fyrir þann stað. Einnig er undirstrikað
að iðjuþjálfar taki þátt í gæðaþróun í
þverfaglegum hópum, t.d. á einstakri