Iðjuþjálfinn - 01.06.1996, Side 30

Iðjuþjálfinn - 01.06.1996, Side 30
28 er sá eini í Danmörku sem notar þessa að- ferð að fullu. Námið lýsir sér þannig að allt frá upphafi eru nemendur látnir fást við viðfangsefni eða „case" úr raunveruleikanum. Notaðar eru lýsingar á sjúkdómstilfellum o. fl. sem tengist einstaklingum, hlutum sem iðju- þjálfinn þarf að takast á við í sínu starfi. Við sem nemendur höfum ekki nauðsynlegan bakgrunn til að leysa málin. Dæmin úr raunveruleikanum virka sem hvatning til að afla og tileinka okkur vitneskju svo við get- um unnið faglega með viðfangsefnin eða þann hluta þeirra sem tengjast námsefninu. Þetta er unnið með í svokölluðum PBL-hóp- um. 44 nemendum bekkjarins er skipt í 7-8 manna hópa sem vinna saman 1 ár í senn og oft 10-25 tíma á viku. Að lokinni PBL-hóp- vinnu sem getur tekið tvo daga og allt upp í nokkrar vikur, miðla allir hóparnir því sem þeir hafa fengist við, til hinna í bekknum. Takmarkið er að allir í bekknum fái eins breiða vitneskju um efnið og hægt er. Allan tímann höfum við kennara sem gefa ráð, handleiða og eru okkur til trausts og halds. Þess á milli fáum við kennslu í fyrirlestra- formi í því efni sem tengist hópvinnunni. Hópvinna er einkennandi fyrir námið. Það gerir meiri kröfur til okkar útlending- anna um fæmi í dönsku, þar sem tjáning og gagnkvæmur skilningur eru alfa og omega í samvinnunni. Það er erfitt að vinna í hópum en það verður eflaust ekki auðveldara sem starfandi iðjuþjálfi. Þetta er því ómetanleg reynsla sem nýtist okkur á mörgum sviðum. Af hverju PBL? Markmiðið með PBl-aðferð er að nemendur verði þjálfaðir í samvinnu og að þeir „læri að læra" Áður fyrr var reynslan sú að það sem kennt var úreltist á skömmum tíma. Nemendur áttu erfitt með að yfirfæra það sem þeir lærðu yfir á raunveruleg tilfelli. Einnig var námsefnið orðið það mikið að það var erfitt að komast yfir það á tilætluð- um tíma. Námið varð yfirborðskennt þar sem það einkenndist af utanbókarlærdómi og vantaði tengsl við hið raunverulega starf iðjuþjálfa. Reynslan að PBL-aðferð sýnir að nemendur verða sjálfstæðari, þjálfaðari í samvinnu og ábyrgðarmeiri. Jafnvel þó að hin fræðilega þekking okkar sé minni vegna aukinnar hópavinnu á kostnað fyrirlestra þá vitum við hvar og hvernig við öflum henn- ar. Það er gott vegarnesti fyrir starf í velferð- arkerfi sem tekur stöðugum breytingum og gerir sífellt meiri kröfur um auka faglega kunnáttu. Eða, eins og WHO orðar það: „.... að geta lært það sem maður á að vita á morgun." \

x

Iðjuþjálfinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðjuþjálfinn
https://timarit.is/publication/1164

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.