Tölvumál - 01.11.2011, Side 15
T Ö LV U M Á L | 1 5
KOMDU Í HR
Á VORÖNN!
Opið fyrir
umsóknir
www.hr.is
HÁSKÓLANÁM
VIÐ HÁSKÓLANN Í REYKJAVÍK
• Verkfræði
• Tölvunarfræði
• Tæknifræði
• kerfisfræði
• iðnfræði
• Byggingafræði*
* Ekki verður tekið við umsóknum á vorönn
UMSÓKNARFRESTUR
ER TIL 5. DESEMBER
Börnin í undralandi tölvuleikjanna
Hagkerfi framtíðarinnar byggir á tækni og þekkingu á henni. Í dag
er þjóðfélagið háð tæknimenntuðu fólki til að nýta sér tæknina og oft á
tíðum veit fólk ekki hvað er í boði. Því þarf strax að byrja að þjálfa upp
næstu kynslóð og efla tölvufærni barna í þágu þverfaglegrar hæfni þeirra
í framtíðinni. Börnin þurfa að að læra að vinna með tölvuna en ekki bara
vinna á hana – líkt og þau þurfa að læra að skrifa jafnt sem þau læra að
lesa.
Saga forritunarkennslu
Þegar tölvurnar komu fyrst til sögunar á árunum 1970 til 1980 var mikill
áhugi að kenna börnum hvernig ætti að forrita. Þúsundir skóla byrjuðu
að kenna börnum forritun í Logo eða Basic. Fljótlega skiptu skólarnir um
stefnu þar sem þetta var ekki að ganga eins og vonast var til. Það sem er
talið hafa ollið því að svona illa gekk eru eftirfarandi þættir; forritunarmálin
voru of flókin, verkefnin sem átti að leysa voru ekki nægjanlega spennandi
(gengu til dæmis út á að teikna línur eða reikna prímtölur) og oft var ekki
nægilegur stuðningur og kunnátta til staðar hjá leiðbeinendum (Resnick
o.fl., 2009).
Rannsóknir hafa sýnt að þegar nemendur byrja í tölvunarfræði finnst þeim
oft erfitt að ná tökum á forritun. Af því leiðir að mikið er um að nemendur
gefist upp á fyrsta ári í námi í tölvunarfræðum (Dunican, 2002; Jenkins,
2002; McCracken o.fl., 2001; Proulx, 2000). Jenkins (2002) telur vera
nokkrar ástæður fyrir þessu brottfalli og þessum erfiðleikum sem nemendur
lenda í. Í fyrsta lagi þá telur hann að ekki sé hægt að læra forritun aðeins
af bókum heldur verða nemendur að forrita, en margir nemendur nýkomnir
í háskóla halda annað af reynslu úr öðrum fögum. Í öðru lagi er forritun
yfirleitt alveg nýtt viðfangsefni fyrir nemendur. Þeir þurfa því að aðlaga
sig námslega að því að læra forritun. Að lokum þá loðir við forritun að
aðeins „nördar“ kunni að forrita og að það sé mjög erfitt að læra hana. Ef
nemendur koma með það viðhorf í skólann getur það haft áhrif á hversu
móttækilegir nemendur eru (Jenkins ,2002).
Það er eins og þau geti lesið
en ekki skrifað
Laufey Dís Ragnarsdóttir, tölvunarfræðingur og
sálfræðinemi við Háskólann í Reykjavík
Rakel Sölvadóttir, tölvunarfræðingur og
sálfræðinemi við Háskólann í Reykjavík
Menntakerfið í dag
Þrátt fyrir mikla tækniþróun og aukna tölvunotkun undanfarin ár og áratugi,
hefur grunnskólakerfið ekki aðlagað sig að þeirri þróun. Grunnskólar kenna
börnum í dag aðeins almenna tölvunotkun, þeim er kennt að nota forritin
sem til eru en ekki kennt að búa til sín eigin forrit. Börn í dag geta spilað
leiki, vafrað um á netinu og vita hvernig allt virkar en fá börn geta búið til
sína eigin leiki eða smíðað sín eigin forrit. Það er eins og þau geti lesið en
ekki skrifað (Wing, 2006).
Hefjum kennslu í forritun strax á fyrsta stigi í grunnskóla
Eitt af því sem börn gera best er að læra tungumál. Forritunarmál eru ein
tegund tungumála sem bæði maður og tölva skilja. Þessi eiginleiki barna
að læra tungumál fer minnkandi eftir 12 ára aldurinn. Greinarhöfundar
gerðu rannsókn á getu 6 og 9 ára barna til að læra forritun, sú rannsókn
gaf til kynna að börn allt niður í 6 ára hefðu bæði áhuga og getu til að læra
forritun. Við vitum að ung börn eru mjög móttækileg og lærdómur á unga
aldri hefur áhrif á framtíð barnsins.
Rannsóknir og áhrif forritunarkennslu
Lítið sem ekkert hefur verið rannsakað á þessu sviði síðan í kringum árið
1980 og þá einungis um mjög lítil úrtök að ræða. En þær rannsóknir sem
gerðar hafa verið hafa sýnt fram á að kennsla í forritun hafi jákvæð áhrif á
meðal annars eftirfarandi:
- Læra betur að setja sig í spor annarra.
- Ná betur að endurspegla og þekkja sína eigin hugsun.
- Margþættari hugsun.
- Aukin geta í verkefnaúrlausn.
- Aukin rýmisgreind.
- Aukin rökhugsun.
Með því að forrita tölvuna til að gera það sem börnin vilja þá þurfa þau að
setja sig í sporin sjálf og hugsa út í hvernig þau myndu sjálf leysa verkefnið
og þá endurspegla sína eigin hugsun (Papert, 1980). Þeir Gorman og