Bændablaðið - 27.08.2015, Qupperneq 39
39Bændablaðið | Fimmtudagur 27. ágúst 2015
Átt þú góð föt fyrir smalamennsku og útiveru?
Nú líður að þeim tíma árs að
margir fara á fjöll í smala-
mennsku og því ekki úr vegi að
fara aðeins yfir klæðnað sem
hentar.
Svo vitnað sé til orðalags í bók-
ina Ferðamennska og rötun sem
gefin var út af Slysavarnafélaginu
Landsbjörg þar sem farið var yfir
hentug föt til útivistar segir þar
nokkurn veginn orðrétt:
„Engin bómull ætti að fara með
til fjalla, gallabuxur, bolir, nærföt og
sokkar úr bómullarefni eiga ekkert
erindi á fjöll, bómullarföt halda verst
hita ef þau blotna, bómull dregur í
sig raka og einangrar þá ekkert.“
Til er mikið af góðum fatnaði og
sokkum sem einangra vel jafnvel
þó blaut séu.
Íslensku ullarfötin standa alltaf
fyrir sínu
Góð ullarnærföt standa alltaf fyrir
sínu og ekki mikil svitalykt af ullar-
fötum. Regnfötin eru ómissandi, en
endilega notið sem mest áberandi
regnföt því þegar regnfatnaðar er
þörf er almennt ekki gott skyggni
og því betra að vera í appelsínugulu
regnfötunum frá 66 sem við þekkj-
um svo vel. Sokkar og skófatnaður
er jafn breytilegur og úrvalið mikið.
Ef maður er blautur og kaldur á
fótunum er manni alls staðar kalt og
því mikil nauðsyn að vera vel útbú-
inn til fóta. Flóran í góðum sokkum
er mikil, en mér hefur reynst vel
sokkar úr efni sem heitir neopren
(sama efni og er í blautbúningum
kafara), þó maður blotni verður
manni ekki kalt, ullarsokkar úr
hreinni íslenskri ull eru alltaf gulls
í gildi. Margir eru farnir að nota
sokka sem nefnast selskinnssokkar
og eru vatnsheldir og mjög hlýir.
Aldrei fara á fjöll nema með
aukasokka og aukavettlinga
Misjafnt er hvernig menn búa sig
til ferða, en ég fer oft hálendis-
dagsferðir á minni mótormeri og
alltaf eru a.m.k. tvenn aukasokka-
pör, aukavettlingar og það nýjasta
í bakpokanum eru síðu upphituðu
nærbuxurnar og fullhlaðin raf-
hlaða sem ég skrifaði um í sumar.
Aldrei fer ég án litla sjúkrapakkans
í ferð, hann fylgir mér í allar mót-
orhjólaferðir.
Að lokum, ég hef kynnst því
að splundrast á hausinn, en þó
var ég var á minni ferð en marg-
ur smalahesturinn nær. Alltof oft
sér maður hestamenn hjálmlausa
í smölun og einnig hef ég séð
smala á fjórhjóli án hjálms. Förum
jákvæð inn í smalamennskuna þetta
árið og notum þann öryggisbúnað
sem völ er á, það er svo leiðin-
legt að heyra fréttir af slysum við
smalamennsku.
Bændablaðið
Smáauglýsingar 56-30-300
Lausn á krossgátu í síðasta blaði
KROSSGÁTA Bændablaðsins
TIPL RÓTA FÍKNI-EFNI HALD SNJÁLDUR YFIRRÁÐ BLÓMI
SHÖFUÐ-FAT T R Á H A T T U R
KSLAGA R U S A HANDASKYLDI A R M A
RHÆKKAR Í S S Æ K Ý R U
T L A S T HVÍLDÍ VAFA N Á Ð
G STARF ÓSKIPTANEINRÆKTA A L L A N TEYMAÍ RÖÐ L E I Ð A
HÆÐFLYSJA
ÆRÁÐGERAKEYRA
SJÁVAR-
SPENDÝR
ÓBEIT
R I K K A DRÓS FJÚKMÁLMUR D R I F GÆLU-NAFN MILDA TILSMÁ-MJAKA
A Ð L A DRYKKURHLJÓM D J Ú S LIÐORMURANDI I G L ATIGNA
S J Ó
RÆNU-
LEYSI
MIKILL Ó R Á Ð
FLAGA
ÓSOÐINN S N E I ÐSÆ
D A N S M Æ R HÆLSINLYKT H Á S I N SÁLDRADANSARI
R ÓLÆTISKYLDA A T NARSLEINING S N A R L
FLJÓT-
FÆRNI
FJALLSNÖF R A S
J K RJÚKAERGJA Ó S A KOMASTANNRÍKI N Á EKKIÞEI E I SKIP AÍ RÖÐ
Ó V A R T STORKUNHAF Ö G R U N MJÖÐURPÍLA Ö LÓVILJANDI
L
I
Ö
Ð
M
A
ÁNA
SLYNGUR
A
K
S
Æ
N
N
A
N
KORR
NÁLEGA
S
S
N
I
Ö
R
R
K
L
A
HJÖR
SVELGUR
19
POTTUR ÁVÖXTUR SKJÓTUR FUGL ÆXLUN GÁSKI SAMTALS
KLUNNA-
LEGA
ÁÞEKKUR
ÆTTAR-
SETUR
SJÁVARDÝR
ÓHREINKA
SUSS
OFSÖGUR
AUÐN
Í VAFA
TVEIR EINS
STIKK-
PRUFA
HREYFING
ESPA
TVEIR
EINSAMLÓÐI
FISKUR
AKUR
SJOKK
MATARÍLÁT
ARINN
ÁNÆGJU-
BLOSSI
SYSTIR
ILMUR GILDRAKYRTLA
TÚTTA
FELL
TÓNLISTAR-
STEFNA
EFNI
LYGN
Á NÝ
MAGN
ÁMA
HRÆÐA
SMÁORÐ
KK NAFN
RÍKI
GRIMMUR
HÓTUN
KRASSAPILI
UPP-
HRÓPUN
SPENDÝR
NÆGILEGA
STRUNS
MIKILL
TÁLBEITA
HAMINGJA
SKJÓTUR
ÍSKUR
AF-
HENDING
UXI
SKÓLI
SAMTÖK VÖRU-MERKIFRUMEFNI
ÚT
KERALDI SEFAST
KRYDDA
UMSÖGN
TVEIR
EINS
20
liklegur@internet.is
ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI Hjörtur L. Jónsson
Konan fremst á myndinni var skömmuð
fyrir að skemma gott myndefni af því að
hún var hjálmlaus, en hún var þó ekki
sú eina sem var hjálmlaus.
Vatnagörðum 24 - 26 • Reykjavík • Sími 520 1100 • www.bernhard.iswww.honda.is
Erum með fullkomið þjónustu-
verkstæði fyrir öll Honda fjórhjól
• Honda 5-speed DCT sjálfskipting
og ESP rafmagnsskipting
• Rafstýrt aflstýri „Powersteering“
• Sjálfstæð afturfjöðrun
með 216mm stillanlegri dempun
• AP Suretrac™ mismunadrif sem tryggir
léttari eiginleika og minni snúningsradíus
• TraxLok® 2/4WD drif.
TRX 500FA
KR. 1.766.000 án vsk
kr. 2.190.000 með vsk
wd
2/4
®
HI
LO
Sími:
552-8875
897-7798