Gerðir kirkjuþings - 2010, Page 32

Gerðir kirkjuþings - 2010, Page 32
 32 boðandi trúarafl í þjóðlífinu. Til þess hefur hún andlegan styrk sem nærist í nánu samneyti við fólkið í landinu, í rúmhelgri önn dagsins og á helgum og hátíðum. Þjóðkirkjan hefur jafnframt efnalegan styrk til að gegna áfram forystuhlutverki í trúarlífi og trúariðkun Íslendinga. Sá efnalegi styrkur verður meðal annars sóttur í þau verðmæti sem til kirkjunnar höfðu safnast í rás aldanna og ríkið tók til sín í upphafi 20. aldar eins og staðfest var með lögfestu samkomulagi undir lok aldarinnar. Á móti tók ríkið á sig mikilsverðar skuldbindingar gagnvart kirkjunni til framtíðar – fjárhagsskuldbindingar á móti eignaafhendingu. Þær skuldbindingar standa að sjálfsögðu óhaggaðar þótt ákvæði í stjórnarskrá verði látið lönd og leið – nema til þess uppgjörs komi að ríkið skili kirkjunni jarðeignum eða andvirði þeirra. V. Íslenska þjóðkirkjan nýtur einna mests sjálfræðis systurkirkna sinna á Norðurlöndum og gefur sænsku kirkjunni ekkert eftir þótt hún hafi formlega verið aðskilin frá ríkinu. Engu að síður sækist þjóðkirkjan eftir enn meira sjálfstæði eins og glögglega kom fram í því frumvarpi til nýrra þjóðkirkjulaga sem kirkjuþing samþykkti 2008 og þáverandi kirkjumálaráðherra, Björn Bjarnason, hafði fullan hug á að leggja fyrir og fylgja eftir á Alþingi áður en örlögin tóku í taumana með bankahruninu í lok ársins. Frá þeim tíma hefur það verið pólitískt mat bæði kirkjustjórnar og ráðherra kirkjumála að skynsamlegt væri að halda málinu til hlés vegna umróts í þjóðfélaginu og þeirra brýnu verkefna sem Alþingi og ríkisstjórn hafa verið að glíma við í efnahagsmálum á undanförnum misserum. Nú er kirkjuþing að koma saman til fyrsta reglulegs þinghalds á nýju kjörtímabili og því þykir rétt að leggja þetta þjóðkirkjufrumvarp að nýju fram til umfjöllunar á þinginu. Nýtt kirkjuþing þarf hins vegar að gefa því gaum hvort skynsamlegt kunni að vera að láta lokaafgreiðslu þess bíða næsta þings og gefa sér þannig góðan tíma til að fjalla um frumvarpið og meta af yfirvegun hvenær aðstæður skapist til að fylgja málinu fram á hinum pólitíska vettvangi, meðal annars með tilliti til fyrirhugaðs stjórnlagaþings á næsta ári sem tekur án efa til umfjöllunar samband ríkis og kirkju. Með því að kirkjuþing vísaði frumvarpinu til milliþinganefndar sem það sjálft kysi nú á þinginu og tæki það að nýju til umfjöllunar á þinginu haustið 2011 gæfist jafnframt meira ráðrúm en er á þessu þingi til að huga að ýmsum álitaefnum sem ekki var sérstaklega tekið á við fyrri samþykkt frumvarpsins 2008, svo sem samsetningu og forsæti í kirkjuráði, verkefnum og stöðu vígslubiskupa og styrkari stöðu prófastsdæma í tengslum við þær breytingar sem nú eru að verða á skipan þeirra. VI. Á liðnu sumri samþykkti Alþingi lög um breytingar á hjúskaparlögum og fleiri lögum og um brottfall laga um staðfesta samvist. Hefur þetta verið kallað ein hjúskaparlög og felur í sér að afmáður var sá munur sem fólst í mismunandi löggjöf vegna hjúskapar karls og konu annars vegar og staðfestingar samvistar tveggja einstaklinga af sama kyni hins vegar. Enda þótt þessi lagasetning snerti að sjálfsögðu kenningu og helgisiði kirkjunnar var til hennar stofnað án nokkurs samráðs við þjóðkirkjuna. Þetta er í rauninni einsdæmi í samskiptum ríkis og kirkju og kann að vera til marks um kaldari vinda í garð kirkjunnar en áður þekktust. Um hitt blandast engum hugur að löggjafinn ræður hinni lagalegu skilgreiningu hjúskapar og þjóðkirkjan virðir að sjálfsögðu landslög.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.