Gerðir kirkjuþings - 2010, Side 47

Gerðir kirkjuþings - 2010, Side 47
 47 kristninnar í landinu og unga fólksins. Dæmalaust vinnuskjal mannréttindaráðs Reykjavíkurborgar vitnar glögglega um það. Þessa birtingarmynd geri ég að umtals- efni hér eftir skamma stund. Innri birtingarmyndin snýr hins vegar að kirkjunni og boðunarstarfinu sjálfu. Eftir hrun er mikil áhersla lögð á hið félagslega réttlæti og þeirri kröfu haldið á lofti að yfirvöld og fyrirtæki sem skipta þjóðina miklu máli, bæti úr þeim brestum sem komið hafa í samfélagsgerðina. Flestar predikanir bera vott um þessa þungamiðju, ekki síst þær sem hljóma í útvarpi landsmanna. Minna fer fyrir þeirri þungamiðju sem þó skiptir öllu og kirkjan byggir grundvöll sinn á. Það er nefnilega svo að fyrstu söfnuðir kristinnar kirkju voru ekki stofnaðir í kringum hagsmuni heimilanna eða baráttuna fyrir pólitísku réttlæti. Kristin kirkja sprettur upp af þeirri fullvissu að fagnaðarerindið, sigur Krists yfir dauðanum, hafi orðið að veruleika og bíði einnig fylgjenda hans. Þetta má greina með augljósum hætti og gengur Páll postuli meira að segja svo langt að hvetja safnaðarmeðlimi til að sýna umburðarlyndi gagnvart misrétti þessa heims – því Kristur er í nánd. Ekki ætla ég að tala fyrir því að kirkjan láti af þeirri sjálfsögðu kröfu að heimilunum í landinu sé komið til hjálpar og að þeim sem verst eru staddir sé rétt hjálparhönd. En það er ekki þungamiðjan þrátt fyrir allt. Við megum ekki ala á þeirri hugmynd að maðurinn sé miðpunktur alheimsins. Fagnaðarerindið er þungamiðjan og má ekki gleymast. Ef það hefur gleymst og vikið fyrir kröfum um félagslegar umbætur, þá er kirkjan lent í siðrofsástandi og merkingarkerfið orðið annað en það á réttilega að vera – og þá hættir fólkið í landinu að taka mark á henni. Ef kirkjan heldur sig hins vegar við þann boðskap sem henni hefur frá öndverðu verið trúað fyrir mun hún í raun vinna tvöfaldan sigur. Hún mun í fyrsta lagi og að sjálfsögðu tala fyrir því að réttlætið nái fram að ganga, en hún mun líka boða leið út úr þeim aðstæðum sem óhjákvæmilega munu verða á vegi þessarar þjóðar. Aldrei verður hægt að bæta úr öllu böli og þúsundir manna munu verða gjaldþrota – það er staðreynd. Margir munu lengi eiga um sárt að binda og margir munu finna sig svikna. Þrjótar munu ganga lausir og hæðast að hinu vanmegna réttarríki lýðræðisins. Í þeim aðstæðum hefur kirkjan erindi sem engin önnur stofnun getur haft. Kirkjan getur á grundvelli fagnaðarerindisins boðað fyrirgefningu og sátt, boðað von sem nær lengra en félagslegar umbætur geta boðið. Hún getur vísað til þess dóms sem að lokum verður í skýjum settur. Það er ekki lítið verkefni að hafa með höndum og má ekki falla kirkjunni úr hendi. Enginn annar getur sinnt því. Ef kirkjan ætlar aðeins að verða ein af hinum mörgu röddum sem hrópa á réttlæti á veraldlega vísu, munu fáir telja hana sinn öflugasta talsmann. Ef kirkjan sýnist ekki trú yfir því sem henni hefur helst verið trúað fyrir, hvernig á hún þá að afla fylgis um annað sem máli skiptir? Kirkjunni er oft líkt við stórt skip og í því skipi sem þjóðkirkjan er, siglir öll þjóðin. Í því skipi verður fagnaðarerindið að vera leiðarsteinn í stafni. IV. Og hver er þá hin ytri birtingarmynd siðrofsástandsins. Hún er sú að smátt og smátt reynist kirkjunni erfiðara að boða fólkinu í landinu fagnaðarerindið. Þar er ekki aðeins um almennt andvaraleysi fólks að ræða, heldur miklu fremur það að merkingarkerfi trúarinnar og þar með kirkjunnar, er í æ ríkari mæli orðið fólkinu framandi. Það hefur orðið eins konar siðrof milli þjóðar, kirkju og trúar. Hvernig brást fólk við þegar forsætisráðherra lauk sjónvarpsávarpi sínu í október 2008 á orðunum „Guð blessi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.