Gerðir kirkjuþings - 2010, Síða 48

Gerðir kirkjuþings - 2010, Síða 48
 48 Ísland“. Fólk reiddist. Það skildi ekki hvernig leiðtoga ríkisstjórnarinnar datt í hug að blanda almættinu í þetta veraldlega mál. Fólk skildi ekki að þar var forsætisráðherrann að undirstrika alvarleika málsins. Nú var heill þeirrar þjóðar sem honum var ætlað að leiða – ekki aðeins í höndum hans og annarra mennskra. Nú þurfti meira að koma til. Þegar herskáir guðleysingjar og fylgdarsveinar þeirra reyna nú að koma í veg fyrir kristinfræðikennslu í skólum borgarinnar, gengur þeim nokkuð til sem þeir ekki vilja viðurkenna á yfirborðinu. Málatilbúnaðurinn gengur allur út á að mannréttindi séu aðeins tryggð með algjörri þöggun um trúmál og trúarbrögð – en markmiðið er að valda algjöru og endanlegu siðrofi milli kristinnar kirkju og fólksins í landinu. Sú ráðagerð má ekki ná fram að ganga. En kirkjan virðist standa nokkuð ráðalaus frammi fyrir þessari tangarsókn. Ekki mun kirkjan kalla eftir heimild til trúboðs í skólum – því hefur hún engan áhuga á. En hún verður að taka slaginn sem tryggja mun að kristin fræði og ófölsuð menningarsaga, verði áfram tryggð og verði þungavigtarfög í skólum landsins. Aðeins þannig getum við komið í veg fyrir frekara siðrof og meiri upplausn. Einhverjir hafa sopið hveljur yfir því að biskup skyldi spá svo fyrir um framtíð þjóðarinnar, yrðu tillögur mannréttindaráðs að veruleika, að hún myndi jafnvel einkennast af andlegri örbirgð. En hvað er hægt að kalla það ástand annað, þegar fólk stendur uppi í eigin landi, blint og ólæst á eigin menningu og sögu. Það er andleg örbirgð í sinni skelfilegustu mynd. V. Fleiri þjóðir hafa upplifað þetta og eru nú að takast á við vandann. Í samtali sem ég átti við stjórnarformann Breska og erlenda biblíufélagsins fyrir nokkru, John Hughesdon, tjáði hann mér að bresk skólayfirvöld, sem gengið hafa langt í að draga úr kennslu í kristnum fræðum, í nafni umburðarlyndis gagnvart öðrum trúarbrögðum, hafa nú leitað til biblíufélagsins þar í landi og óskað eftir ráðum um það hvaða hlutum Biblíunnar nemendur þurfi að kunna skil á, eigi þeir að skilja dýrmætasta menningararf þjóðarinnar – höfundarverk Williams Shakespears. Þar hefur orðið siðrof, jafnt menningarlegt og trúarlegt. Annað dæmi lýsir sér í viðmiklu verkefni sem hleypt hefur verið af stokkunum í Bandaríkjunum. Þar hafa menn gert sér grein fyrir afleiðingum þess að úthýsa kristnum fræðum úr skólum. Í ljósi þeirrar reynslu hefur fjöldi öflugra aðila hleypt af stokkunum verkefni sem nefnist „Bible literacy project“4. Hverfist verkefnið í kringum útgáfu kennslubókar sem ber titilinn „The Bible and its influence“. Hefur bókinni verið vel tekið og æ fleiri skólar, í æ fleiri ríkjum Bandaríkjanna, hafa nú kosið að taka hana til notkunar í kennslu. Varpar hún með lifandi hætti ljósi á þau órjúfanlegu tengsl sem milli Biblíunnar eru og menningar þjóðarinnar, jafnt í bókmenntum, stjórnmálum, kvikmyndum, myndlist og á öðrum sviðum mannlífsins. Bókin er viðspyrna gegn þróun sem leitt getur til siðrofs. Hún er heillandi og er í raun samantekt á þeirri áhrifasögu sem Biblían á þar í landi og í heimsmenningunni. Tengsl af þessu tagi eru allt um kring sýnileg hér á landi einnig eins og eðlilegt er eftir þúsund ára samleið þjóðar og kirkju. Á þetta hefur dr. Gunnlaugur A. Jónsson, prófessor í gamlatestamentisfræðum, verið óþreytandi að benda á í ræðu og riti á síðustu áratugum. Bendir margt til þess að hann hafi verið meðal fyrstu fræðimanna á sínu sviði til að leggja áherslu á þessi tengsl í rannsóknum sínum. Hefur það 4 http://www.bibleliteracy.org Heiti verkefnisins gæti útlagst sem: „Verkefni um biblíulæsi“.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195

x

Gerðir kirkjuþings

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.