Gerðir kirkjuþings - 2010, Page 153

Gerðir kirkjuþings - 2010, Page 153
 153 3. Innihald fræðslunnar 3.1 Kjarni kristinnar trúar Fræðslan þarf að hafa ákveðið innihald og við val á því þarf að taka mið af meginmarkmiðum starfsins. Fræðslan skal höfða til eftirfarandi námsþátta, þ.e.a.s. vitsmunalegra, leikni- og viðhorfaþátta. Vitsmunalegi þátturinn tengist allri þeirri þekkingu sem við viljum að börnin tileinki sér. Börnin þurfa að læra helstu frásögur Biblíunnar, hugtök, hugmyndir og læra að draga lærdóm af þeim. Leikniþátturinn snýr meira að hinu trúarlega atferli, hlutum eins og að læra að biðja, taka þátt í guðsþjónustunni og kirkjulegum athöfnum. Öll umfjöllun um breytni og siðferði tengist viðhorfasviðinu. Hér er átt við í hversu ríkum mæli hið trúarlega hefur áhrif á breytni, samskipti við aðra og umgengni við sköpunarverkið. Ljóst er að þessir þættir skarast meira og minna en mikilvægt er að hafa þá í huga þegar starfið er skipulagt. Höfuðáhersla skal lögð á ákveðinn fræðslukjarna og er það líklega best tryggt með því að öllum börnum standi til boða lágmarksfræðsla. Að auki skal bætt við þennan kjarna eins og þurfa þykir. Innihaldið skal taka mið af kjarna kristinnar trúar. Efni fræðslunnar skal ná til: Boðorðanna, trúarjátninga, bæna og sakramenta. Biblíutextar skulu sóttir í Gamla og Nýja testamentið. Textar um Krist skulu vera í fyrirrúmi. Við val á efni fræðslunnar skal tekið mið af aðstæðum og reynsluheimi barnanna, bæði í safnaðarstarfinu og samfélaginu almennt. 3.2 Fræðsluefni fyrir barnastarfið Fræðslan skal veita haldgóða þekkingu á boðskap kristinnar trúar og vera hjálp til að lifa sem kristinn lærisveinn. Þættir sem komið skal inn á eru: • Skírnarfræðslan á að veita grundvallarþekkingu á Guði, veita hjálp til að játa trúna og lifa trúarlífi. Barnið á að fá vitneskju um skírnina og altarissakramentin. Auk þess á það að fá leiðsögn til að geta lifa trúarlífi. • Barnið fræðist um innihald Biblíunnar, læri að þekkja helstu frásögur hennar og fái hjálp til að nota hana. • Barnið fái innsýn í guðþjónustuna og hjálp til að taka virkan þátt í henni. • Kirkjuárið sé undirstrikað með því að halda merkisdaga og hátíðisdaga kirkjunnar hátíðlega. Börnin verði læs á táknmál kirkjunnar, þekki liti kirkjuársins og undirstrika skal mikilvægi venja í lífi og þroska barnsins. • Hjálparstarf og kristniboð skal kynnt og höfða skal til samábyrgðar og samhjálpar. Undirstrika skal ábyrgð barnanna á náunganum. • Í skírnarfræðslunni verði miðlað þekkingu á boðorðunum tíu, tvöfalda kærleiksboðorðinu og börnunum hjálpað til að lifa í samræmi við boðskap þeirra, bæði á heimilunum og í skólanum. 3.3 Áherslur og skipulag fræðsluefnis Við skipulag fræðslunnar skal höfuðáhersla lögð á samband barnsins við Guð, tengsl við söfnuðinn og nánasta umhverfi. Taka skal mið af textum kirkjuársins eins og hægt er við val á biblíutextum og þegar innihald fræðslunnar er skipulagt. Lögð skal áhersla á eftirfarandi þemu þegar biblíutextar eru valdir: 1. Kærleikur Guðs. 2. Ævi Jesú. 3. Að vera lærisveinn.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.