Félagsbréf - 01.12.1963, Síða 52

Félagsbréf - 01.12.1963, Síða 52
H A N N A H A K E N 1) T Eichmann í Jerúsalem Hannah Arendt er þýzkur Gyðingur, banda- rískur borgari, heimspekingur og ritböf- undur. Einkum hefur Hannab Arendl fjallað um stjórnmálaheimspeki; hefur hún verið kölluð einhver skarpskyggnasti stjóni- mála-hugsuður samtímans. Hún var viðstödd réttarhöldin yfir Adolf Eiohmann í Jerú- salem, og hefur skrifað hók um málið, Eichmann in Jerusalem, sem í haust hefur vakið mikla athygli og deilur í Bandarikjun- um. Hér á eftir fara sjö stuttir þættir úr bókinni sem gefa nokkra hugmynd um viðhorf og vinnubrögð Hannah Arendts, og kunna að skýra hvílíka andúð og deilur bók hennar hefur valdið. Greinin birtist fyrst í þessu formi í The Observer, en verulegur hluti af efni bókar innar birtist áður í The Neiv Yorker. 1 „Lexíur" Ben-Gurions. Hafi áhorfendur að réttarhaldinu yfir Eichmann upphaflega átt að vera heimurinn allur og sjónarspilið allur þjáningaferill Gyðinga, brást það vonum manna og fór út um þúfur. Blaðamennirnir voru ekki málinu hollir nema í tvær vikur, og síðan tóku áhorfendur stakkaskiptum. Nú var til þess ætlazt, að áhorf- endur væru einungis lsraelar, svo ung- ir, að saga Gyðinga væri þeim ókunn, eða þá þeir, svo sem Austurlanda- Gyðingar, sem aldrei hefðu heyrt hana. Réttarhaldið átti að sýna þeim líf Gyðingsins í fjandsamlegum heimi: að einungis í ísrael gæti Gyðingur verið óhultur og lifað mannsæmandi lífi. En fæstir áhorfenda voru ungir, og þetta voru ekki ísraelar heldur Gyðingar. Áhorfendur voru ekki ann- að en „eftirlegukindur“, mið'aldra og aldrað fólk, innflytjendur frá Evrópu, eins og ég sjálf, sem vissu reiprenn- andi allt, sem þeir áttu að vita og ekki voru í neinu skapi til að læra neinar lexíur og þurftu sannarlega ekki þetta réttarhald til að komast að eigin niðurstöðum. Vitni kom nú á fætur vitni, ein hrollvekjan bættist annarri, og þarna sat fólkið og lilýddi opinberlega á sögur, sem það hefði naumast um- borið augliti til auglitis við sögumann. Og því hetur sem afhjúpaðar voru „hörmungar Gyðinga af okkar kyn- sló8“ og ræðuskrúð Hausners sak- sóknara gerðist tilkomumeira, þeini mun fölari og draugslegri varð manns- myndin í glerklefanum, og ekkert fingrapat: „Þarna situr ófreskjan, sem á sök á öllu þessu,“ gat kallað liann aftur til þessa lífs. Sem sjónleikur missti réttarhaldið marks beinlínis vegna ofurmagns grimmdarverkanna. En leikurinn sem Ben-Gurion hafði í huga í upphafi var settur á svið, eða öllu heldur „lexíurnar“ sem hann vildi kenna Gyðingum og kristnum mönnum,. 48 FÉLAGSBRÉF
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Félagsbréf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Félagsbréf
https://timarit.is/publication/1060

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.