Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1881, Page 67
55
1881
— Brjef ráðgjafaus fvrir Jslaiul til lundshnfbimjja um gufuskipsferðir. — Eptir að 54
ráðgjafinn hafði meðtekið þöknanlegt brjef yðar, lierra landshöfðingi frá 26. nóv. f. á. var 14. jan.
stjdrn liins sameinaða gufuskipafjelags send uppástúnga til ferðaáætlunar fyrir gufuskip
þau, er gánga eiga milli Kaupmannahafnar, Leiths, Færeya og íslands árið 1881, og var
í henni tveimur sumarferðum póstgufuskipsins Phönixar komið fyrir á þann hátt, að
lteykjavík var sá staður, sem skipið átti fyrst að koma á ogsíðastfara frá á íslandi, svo að
alþingismennirnir bæði gátu tekið sjer far með skipinu til alþingis og hcim til sín aptur,
en hinsvegar strandferðir skipsins ekki takmörkuðust að neinu fyrir það, sömuleiðis var
þar einnig tekið tillit til aðalatriða þeirra, sem þjer höfðuð tekið fram í fyrnefndu brjeli yðar.
Eptir að gufuskipafjelagið hafði eins og sjá má af meðfylgjandi brjefi' fallizt á fyrtjeða
uppástúngu með 2 óverulegum breytingum, hefir ráðgjafinn samþykkt hina þannig breyttu
ferðaáætlun.
Hið framanskráða er bjer með þjónustusamlega tjáð yður. herra landshöfðingi, til
þóknanlegrar leiðbeiningar, um leið og hjer viö leggjast nokkur preutuð exemplör al' tjeðri
ferðaáætlun, sem og af skrá þeirri, sem samin hefir verið yfir fiutningseyri farþega.
ALþlNGISMANNAKOSNlNGAR.
Ilinn 1. dag scptcmboi'mánaðar 1880 í Reykjavik yfirkcnnari Halldór K. Friðriksson R.
I). mcð 80 atkvæðuin af 84, cr á kjörfundinum voru greidd;
7. s. m. í Skagafjarðarsýslu hroppstjóri Friðrik Stefánsson mcð 78 og landritari Jón
Jónsson moð 59 af 108 atkvæðum;
10. s. m. í Eyjafjarðarsýslu síra Arnljótur Ölafsson og dannebrogsmaður Einar Ás-
mundsson á Nesi, hvor um sig mcð 80 atkvæðum;
13. s. m. í Snæfelisness- og Ilnappadalssýslu kaupmaður Holger P. Clauscn með 133 af
194 atkvæðum.
S. d. í Suðurmúlasýslu kaupstjóri Tryggvi Gunnarsson mcð 37 og ritstjóri Jón Ólafs-
son með 27 af 43 atkvæðum;
1) I brjcfi þessu, sem hið samcinaða gufuskipafjolag hcfir ritað ráðgjafanum fyrir ísland 30. dcsbr. 1880
segir svo:
Með brjefi ráðgjafans frá 23. }>. m. mcðtókum vjer ferðaáætlun yfir gufuskipaferðirnar milli
Hanmerkur og Islands árið 1881, sem vissulega cr talsvcrt öðruvísi, cn vjerhöfum iagt til; en samt sem
áður föllumst vjer á frumvarp það, cr oss hefir vcrið scnt, mcð þeim breytingum, sem nú skal greina.
1. Vjer ætlum það moð öllu ótiltœkilegtaðgjörallorðeyriað komustað skipanna.fyr en búið er
að fá uppdrátt yfir innsiglinguna þar, svo að sagt verði með vissu, hvort þángað verði komizt án þess að
stofnasjer í allt of mikla hættu, og því voröum vjer að vora fastir á því, að Skagaströnd sje sett i forða-
áætlunina i staðinn fyrir Borðeyri.
2. það er og alsendis óráðlegt að láta Fönix koma við á Berufirði á ferð þeirri, er byrjar
1 Reykjavík 7. júní, og cr einkutn enginn tími afgangs til þessa, því það er ákveðið, að skipið
akuli hefja heimferð sina frá Scyðisfirði, daginn eptir, að þab kemur þangað, 17. iúní; og vjer vcrðum
I>ess vcgna einnig að fara fram á, að skipið komi ekki við á Berufirði í þessari ferð.
það ætti að royna að haga strandsiglingunum umhverfis Island, þannig að þær yrðu svo roglu-
hundnar sem framast er auðið, og því or undanfœrsla vor frá að láta skip koma við á Borðcyri og á
herufirði á nefndri ferð byggð á því, að koma skipsins á þessa 2 staði cfaiaust myndi eptir því, sem
I>ur til hagar, orsaka þá miður œskilega óreglu cða óvissu á ferðum skipsins, sem hingað til hefir orðið
^omizt hjá, og hvorki væri ákjósanlog fyrir almenning, póststjórnina á Islandi njo fyrir hið háa stjórn-
arráö.
Að öðru leyti höfum vjor að eins breytt á ýmsum stöðtim einstöku burtfarar tímum, sem
oemur 1. eða 2. dögum, og or það nauðsynlegt af ýmsum ástœðum, og með því vjcr búumst við, að hið
aa stjórnarráð muni fallast á, að liið framanskráða sje á góðuin rökum byggt, látum vjer nú prenta
orðaáætluna þannig, að hún vorði send með Fönix hjcðan 15. janúar næstkomandi.