Stjórnartíðindi fyrir Ísland: B-deild - 01.12.1881, Síða 162
1881
150
257 J’aö aPtia' a mati myndi, með því skilyrði, að vetrarferðin i janúar og febrúarmánuðum
ll. nóv. fjelli úr, fallast á ferðaáætlunina nr. 1. og 2. með nokkrum ómerkilegum breytingum,
en að öðrum kosti yrði það að fara eptir ferðaáætluninni nr. 1. eingöngu.
bcðið pcss, að vcðrið l;cgi, en livorugt potta cr aö finna með allri suðurströnil íslands, að undan teknum
cinum litlum vita. pó Phönix liefði á hinni óhappasömu síðustu vctrarfcrð sinni af horið storminn,
hcfði hann allt um pað hvcrgi átt óhultan stað í að hvcrfa, mcð því livorki varð komizt inn á höfn í
Iteykjavík eða Ilafnarfirði fyrir ísalögum, svo par licfði ckkcrt, undanfœri vcrið annað fyrir skipið cn
annaðhvort að loggja til lials cða leita unilan til Fœreyja, til pess aptur seinna að gjöra nýja tilraun
til að komast til ltcykjavíkur.
Vjer játum, að veðráttufarið á íslandi í janúarmánuði í ár var sjerstaklegs eðlis, en að slfkt
geti optar að horið, er vitaskuld, og veröur pví að liafa tiliit til þess.
Að fiví cr snertir frumvörp fiau til ferðaáætlana, sem hingað liafa vcrið send, [iá liggur sú
skylda á fjelaginu eptir samningi, scm fiar um kefir verið gjörður, að láta skip fara 10 ferðír á ári
til íslands, fiar som önnur uppástungan, nr. 1. og 2., viil fá 12 ferðir farnar, án [icss fió að bjóða
ncina borgun fyrir.
Fjclagið cr samt scm áður fúst til, 'svo framariega sem stjórnarráðið hafnar miösvetrarfcrð-
inni í janúar og febrúar, að fallast á ferðaáætlunina nr. 1. og 2. mcð nokkrum breytingum, sem minna
cr í varið, fiannig að skip fjelagsins fari frá 1. marz til miðs dcscmber alls 11 ferðir til Færeyja og
íslands samkvæmt liinni sömdu ferðaáætlun.
Ef stjórnarráðið ætlar, aö fiaö gcti ckki iállizt á ficssa uppástungu, vorðum vjcr að aðhyllast
ferðaáætlunina nr. 1.; f>ær 2 fcrðir, scm farið er fram á í ferðaáætluninni nr. 2., getum vjer ekki
skuldbundið oss til að láta fara, ncma fiví að cins, að vjcr sæjum okkur hag við f>ær.
Hin síðasta uppástungan, scmsje ferðaáætlunin nr. 3., mundi alsendis útiloka norðurland og
austurland frá boínlínis sambandi við Kaupmannahöfn, þar sem skipin cptir licnni oiga á öllum fcrð-
unum að fará beina leið til ltcykjavíkur og fiaðan aptur norður fyrir land. Mcð ficssu móti myndum
vjcr ckki að oins missa af mörgum farfiegum hjcðan til austur og norðurlands, licldur eiunig frá Fær-
cyjum til austurlandsins, oinnig myndi jicssi tilhögun valda talsvcrðu tjóni, að Jiví er vörusendingar
sncrtir að og frá liinum ncfndu landshlutum, svo að vjcr getum alls ekki sinnt ficssari fcrðaáætlun.
Loksins vcrðum vjor, að f>ví cr komustaði póstskipsins sncrtir, að láta fiá ætlun vora ó-
skorað í ljósi, að fiað svari ckki tilganginum, heldur sjo með öllu ótœkt að hafa of marga af fieim,
mcð fiví hinn reglulcgi ilutningur póstsins, scm vjcr liingað (il höfum skilið oss vcl við, muni sjálfsagt
sitja á hakanum fyrir fiessar sakir, fiví afgrciðslutíminu styttist [iá á hverjum stað, að vjer nú ekki
nefnum fiað, aö á alfiingi hata mcnn viljað, að skipin kæmi við á fieim stöðum, fiar scm stœrri skipum cr
ekki auðið ab komast að, af fiví aö djúpmælingar vantar, og viljum vjer nálrvæmar takafram ficssa staði:
1, Hornafjarðarós, og or fiað jafnvol álit landshöfðingjans, að fiar verði ekki komizt að, fyr on
að herskipið sje búið að mæla djúpið og gjöra fteira, sem gjöra fiarf.
2, Á Rorðeyri cr eins ástatt og má um fiennan stað geta ficss, að onskt skip hetir orðið fiar í
ár fyrir stórskemmdum og hlokzt fiar mjög á.
3, Keflavík liggur fyrir opnu hati, svo fiar er okkert afdrop, enda er skipalegan of lttil fyrir
Bkip vor.
4, porlákshöfn; hún cr cins fyrir opnu hafi, on fiar vitduni vjcr fúslega að skipin kœmi við, ef
bátur væri sendur út í móti skipinu á kostnab stjórnarinnar, fiegar vcður lcyfði, cn slíkt sam-
band virðist svo valt, að fiað geti alls ckki átt við reglulegar póstsldpaferðir.
5, En á Rfldudal er ekkert til fyrirstöðu, að póstskipið komi við, ef fiess er óskað.
Vjcr getum fiannig ekki látið skipin koma við á stöðunum 1, 2, 3, og 4, og einkanlcga ekki
á nr. 2. og 4., fyr on búið cr að framkvæma djúpmælingar þær, sem nauðsyn er á.
Að fiví er að lyktum snertir fœðispcninga tarfiega, fiá erum vjer tusir til, fiótt vjor sjáum
okki fyllilega, að fiab mál sncrti yíir Iiöfuð alfiingi, að setja fiá niður úr 4 kr. (IG a. í 4 kr. fyrir hvern
farficga á 1. káctu, cn eins og sjálfsagt er, vcrður viðurgjörningur að Jivi skapi rýrari en áöur; oins
eruin við fúsir til að undanþiggja farþega á fcrðunum kringum Island frá að horga fœðispeniuga, þannig
að hvcr farþogi borgi að cins það, sem hann biöur um.
Vjor leyfum oss að vœnta sem fyrst ákvörðunar ráðgjafans lútandi að ferðaáætluninni, og að
þvf búnu munum vjer scnda ráðgjafanum ferðaáætlun til samþykkis.
J