Fréttablaðið


Fréttablaðið - 13.08.2016, Qupperneq 34

Fréttablaðið - 13.08.2016, Qupperneq 34
Á hverjum sunnudegi hittist hópur fólks í Öskjuhlíðinni í miðaldabúningum og larpar saman. Undirbúningurinn tekur sinn tíma enda hver persóna úthugsuð. Mikið er lagt í búning­ ana og persónusköpun. „Við erum bara að hafa okkur til,“ segir Oddur Georgsson er hann tekur á móti blaðamanni í íbúð sinni og kærustu sinnar, Sóleyjar Hálfdánsdóttur. Þau eru bæði svo­ kallaðir larparar, spila LARP, Live Action Role Playing eða rauntíma­ spunaspil. Larp fer þannig fram að fólk klæðir sig upp í búninga og fer í leik sem líkist að mörgu leyti því sem maður sér í tölvuleikjum. Leikmennirnir eru allir fyrirfram ákveðnar persónur sem þeir hafa sjálfir skapað. Barist er með gervi­ vopnum, sagan er ákveðin að vissu leyti fyrirfram en svo er spunnið í leiknum sjálfum. Um 50 manns mæta vanalega á larpið en um 300 tilheyra félagsskapnum. Mikið lagt í persónusköpun Það er fjölmennt á heimili þeirra Odds og Sóleyjar þennan sunnu­ daginn. Eftir um klukkustund hefst larpið. Vinir þeirra og samspilarar, Hanna og Einar Karl, eru að hafa sig til. Þau standa úti á miðju gólfi og raða skinnpjötlum hvort á annað. Hanna heldur á stóru teppi sem þau keyptu og ætla að sníða til að nota í búning. „Ég er nýr karakter í dag, þess vegna er ég lengur að hafa mig til,“ útskýrir Einar Karl. Það tekur sinn tíma að búa til búninginn og mikið er lagt í per­ sónusköpun. „Allir karakterarnir eru búnir til af hverjum og einum í samræmi við reglubókina sem er í notkun,“ segir Oddur. Mikið er lagt í útlit persónanna og þar fær sköpunargleðin að njóta sín. Þau segja að sumum lörpurum finnist búningahlutinn skemmti­ legasti parturinn af þessu, hjá öðrum er það leiklistin sem heillar eða skylmingahlutinn. Flesta heillar þó blanda af þessu öllu og líka bara gleðin við að fá að leika sér. Allar persónurnar í leiknum hafa nafn sem viðkomandi spilari býr sjálfur til, hálfgert hliðarsjálf. Larphópurinn sem þau spila með hefur verið til í um þrjú ár. Einar hefur verið í larpinu í um ár en Hanna er að fara í sjötta sinn. Oddur hefur hins vegar verið með frá því að hópurinn var stofnaður. Hann fékk áhuga á larpinu eftir að hafa séð það í sjónvarpsþáttum og fór þá að athuga hvort það væri til hérlendis. „Ég leitaði og datt niður á spjall­ þráð þar sem var verið að skipu­ leggja larp. Það hafði verið reynt áður en aldrei neitt gengið í ein­ hvern tíma.“ Þetta var fyrir þremur árum og síðan hefur hann verið virkur. Flestir í hópnum eru á aldr­ inum 17­30 ára. Þó að larparnir hér séu frekar í yngri kantinum þá er það alls ekki svo alls staðar. „Eins og í Þýskalandi þangað sem ég fór á stórt larp. Þar var ein áttræð kona sem hafði larpað í yfir 50 ár,“ segir Oddur. Upplifa ekki fordóma Í larpinu sem þau eru á leiðinni í núna er spiluð miðaldafantasía. Það er í gangi yfir sumartímann en leggst í dvala á veturna og þá tekur við annað larp. „Þar er vampíruþema,“ segir Oddur. Það fer fram á veitingastað í Hafnarfirði og hluti af leiknum er að fólk átti sig ekki á því að verið sé að larpa. Þau segjast ekki hafa upplifað for­ dóma við larpið en margir séu for­ vitnir. „Reyndar lenti ég einu sinni í víkingi sem fór að setja út á sverðið mitt, hvað það væri asnalegt að berjast með svona gervisverðum,“ segir Oddur en tekur fram að það Mikilvægt að leika sér Vikulega hittist hópur fólks og stundar svokallað rauntímaspunaspil eða larp, þar sem leikin er miðaldafantasía. Hver bardagi er vel undirbúinn, búningarnir þaulhugsaðir enda hefur hver persóna sín einkenni og hæfileika. Fréttablaðið fylgdist með undirbúningi fyrir larpið. Hópurinn heldur af stað, tilbúinn í larpið. Hver og einn hefur skapað sína persónu og mikið er lagt upp úr sköpuninni. Fréttablaðið/Eyþór Viktoría Hermannsdóttir viktoria@frettabladid.is hafi ekki rist djúpt. „Fólk er aðal­ lega bara forvitið og vill vita meira um þetta. Við erum alltaf til í að tala um larp við fólk, við viljum fá fleiri með.“ En hvað er það sem er svona skemmtilegt við larpið? „Það er skemmtilegt að leika sér,“ segir Oddur og hin taka undir. „Búning­ arnir og leikurinn er mjög skemmti­ legur. Mér finnst gaman að svona leikslást. „It makes me feel power­ ful“ segir Auður Ósk. „Þegar þú ert bara í venjulega heiminum þá ertu bara venjuleg manneskja sem fer í skóla og vinnur. Í leiknum ertu allt í einu orðin þessi ofursterka mann­ eskja sem getur slegist með sverði eða verið hvað sem þú vilt,“ segir Auður. Spila í marga klukkutíma Nú fer að styttast í að larpið byrji og þau að verða fullbúin. „Við erum til svona sjö á góðum degi,“ segir Einar. Þau festa síðustu hlutina við búninga. „Viltu álfa­ eða svartálfa­ eyra,“ segir Oddur við Einar sem þiggur eitt eyra á bandi um hálsinn. Búningarnir eru að verða fullskap­ aðir fyrir leik dagsins. Þau taka fram að þetta snúist ekki um keppni. „Það er enginn þannig séð sigurvegari, bara allir,“ segir Oddur áður en hann grípur vopn sitt og gerir sig tilbúinn. Hin gera það sama og þau halda á vit leiksins í Öskjuhlíðinni þar sem leikið er frameftir degi. „Maður vinnur ef maður skemmtir sér hverju sinni,“ segir hann og heldur af stað í fjörið. ↣ 1 3 . á g ú s t 2 0 1 6 L A U g A R D A g U R34 h e L g i n ∙ F R É t t A B L A ð i ð 1 3 -0 8 -2 0 1 6 0 4 :3 4 F B 1 2 8 s _ P 0 9 5 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 8 2 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 3 4 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 4 7 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 A 4 0 -C B B 8 1 A 4 0 -C A 7 C 1 A 4 0 -C 9 4 0 1 A 4 0 -C 8 0 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 1 2 8 s _ 1 2 _ 8 _ 2 0 1 6 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.