Ægir - 01.07.2015, Síða 12
12
sett á hana nýr bakki og brú.
Bjarni segir að mikið hafi verið
um breytingar á skipum á þess-
um árum, flest hafi fengið nýjar
og öflugri vélar í samræmi við
þær veiðar sem á þeim voru
stundaðar.
Allt varð stærra og öflugra
Bjarni segir að miklar breyting-
ar hafi orðið í sjávarútvegi frá
því hann hóf störf í greininni.
Þróun hafi verið mikil og já-
kvæð.
„Það komu líka ný tæki og
ný tækni til sögunnar með tím-
anum sem hafði í för með sér
breytingar á vinnufyrirkomulagi
sem aftur leiddi til aukinna af-
kasta,“ segir Bjarni, en m.a. voru
fiskidælur teknar í notkun í stað
háfa, kraftblökkin varð öflugri
og nótaleggjarinn sömuleiðis
og nætur stækkuðu, líkt og
sjóskiljur. „Það varð allt stærra
og öflugra og hafði í för með
sér að meðferð aflans varð mun
betri en áður. Þar munaði miklu
þegar farið var að kæla afla, það
var mikil breyting til batnaðar.
Eins má nefna að fiskidælur
sem teknar voru í notkun og
leystu krabbana af hólmi auð-
velduðu mjög lestun og losun,“
segir Bjarni.
Hann nefnir líka að skipin
hafi með árunum stækkað og
fækkað hafi í áhöfnum þeirra.
Sem dæmi megi nefna Sigurð
VE, nýsmíði frá því í fyrra, sem
beri um 3000 tonn af kældum
afla en í áhöfn eru 9-12 menn.
Árið 1965 þurfti 19 báta til að
að bera sama magn og í áhöfn-
um þeirra voru samtals um 200
manns. „Þetta er alveg gríðar-
leg breyting og sýnir best hver
þróunin hefur orðið.“
Betri aðbúnaður, bætt lífsgæði
Stjórntæki og öll tækni í brú
hefur einnig tekið breytingum í
áranna rás og gert mönnum líf-
ið léttara. Litasónar tók við af
handstýrðri hljóðsjá með papp-
ír, hliðarskrúfur voru teknar í
gagnið og sökknemi sem gerði
skipstjórnendum betur kleift að
sjá hvert dýpi nótarinnar var.
Staðsetningartæki komu til
sögunnar, farsíminn í stað tal-
stöðvar og þá skipti miklu þeg-
ar netsamband var komið um
borð í fiskiskipin. „Allur aðbún-
aður fyrir áhöfn hefur líka batn-
að til muna með árunum, yfir-
bygging skipanna dró mjög úr
sjóvolki, en allir klefar eru stað-
settir í afturskipi. Káetur eru
stærri og betri en áður tíðkaðist
og borðsalur hefur stækkað.
Það má líka nefna að fatnaður
sem sjómenn nota er mun betri
en var. Gallar með vöðlum í
stað þess að klæðast bússum
og sjóstakk eru góð býtti,“ segir
Bjarni. „Allt þetta hefur bætt
lífsgæði þeirra sem hafa sjó-
sókn að atvinnu og það er vel.“
Íslenskur sjávarútvegur
stendur vel
Að mati Bjarna stendur íslensk-
ur sjávarútvegur vel um þessar
mundir og við stjórnvölinn er
úrvalsfólk sem kann sitt fag.
„Þetta er fólk sem veit hvað það
er að gera, hæft fólk í fremstu
víglínu og allir að gera sitt
besta. Enda er íslenskur sjávar-
útvegur í fararbroddi þegar við
miðum við aðrar þjóðir. Það er
að mínu mati lán fyrir Akureyri
að eitt stærsta sjávarútvegsfyr-
irtæki í Evrópu sé í bænum og
segir okkur að þar eru á ferðinni
duglegir menn sem vita sínu
viti. Fólk er duglegt að gagn-
rýna þá sem eru í fremstu víg-
línu í greininni, en að mínu mati
er að baki þeirri gagnrýni 75%
öfundsýki.“
Börn Bjarna Jóhannessonar og Sigríðar Freysteinsdóttur gáfu Iðnaðar-
safninu líkan af Snæfellinu EA 740, en Bjarni var þar skipstóri á árinum
1952 til 1960 og útgerðarstjóri eftir það til ársins 1969. Hér er Bjarni
Bjarnason við líkan Gríms Karlssonar af Snæfellinu.
Viðtal og myndir:
Margrét Þóra Þórsdóttir