Ægir - 01.07.2015, Qupperneq 30
30
S
m
á
b
á
ta
r
Aðalfundur LS samþykkti að
vanda fjölda ályktana um hags-
munamál sem snúa að útgerð
smábáta. Þar eru settar fram
kröfur og sjónarmið um mál-
efni á borð við strandveiðar,
makrílveiðar, grásleppuveiðar,
stjórn fiskveiða, aflaráðgjöf
Hafrannsóknastofnunar og
margt annað.
Strandveiðikerfinu verði breytt
Í ályktun um strandveiðar er
þess krafist að þær verði efldar
á þeim grunni sem LS hafi á sín-
um tíma lagt til, þ.e. að veiðarn-
ar verði í 4 mánuði, 4 daga í
viku, að leyfðar verði 4 rúllur á
bát og hámarksafli í róðri verði
650 þorskígildiskíló. Smábáta-
sjómenn vilja jafnframt að eig-
endaákvæð verði fellt út í
strandveiðikerfinu en eftir sem
áður megi útgerð aðeins eiga
einn bát.
Smábátasjómenn hafa verið
háværir í andstöðu sinni við
kvótasetning á makríl og er sú
afstaða ítrekuð í ályktun fund-
arins. Um leið eru stjórnvöld
hvött til að taka upp fyrra
stjórnkerfi við veiðar smábáta á
makríl, auk þess sem aðalfund-
armenn undirstrika kröfu sína
um 16% hlutdeild smábáta í
heildarafla á makríl.
Of mikil völd til Hafró
Í ályktun aðalfundarins um
kvóta og aflareglu segir að smá-
bátasjómenn vilji aukningu
þorskkvóta í 270 þúsund tonn,
að aflamark í ýsu verði aukið
strax á yfirstandandi fiskveiðiári
í 50 þúsund tonn og að afla-
mark í steinbít verði aukið strax
í 10 þúsund tonn.
Smábátasjómenn eru í álykt-
un aðalfundar síns harðorðir í
garð bæði stjórnvalda og Haf-
rannsóknastofnunar og telja of
mikil völd hafa verið færð í
hendur ráðherra sjávarútvegs-
mála.
„Aðalfundur LS fordæmir
vinnubrögð stjórnvalda að færa
ráðherra óheft völd hvernig út-
hlutað er til strandveiða, línu-
ívilnunar og byggðakvóta. Þessi
ráðstöfun er algerlega á skjön
við heilbrigða og gegnsæja
stjórnsýslu og til þess eins að
leiða til sundrungar og spilling-
ar,“ segir í ályktuninni og jafn-
framt telja smábátasjómenn
óeðlilega mikið vald framselt til
Hafrannsóknastofnunar.
„Aðalfundur LS fordæmir
vinnubrögð stjórnvalda að færa
ráðherra óheft völd hvernig út-
hlutað er til strandveiða, línu-
ívilnunar og byggðakvóta. Þessi
ráðstöfun er algerlega á skjön
við heilbrigða og gegnsæja
stjórnsýslu og til þess eins að
leiða til sundrungar og spilling-
ar.“
Skattar og gjöld þung byrði
Meðal annarra fyrirferðarmikilla
mála í ályktun smábátasjó-
manna eru mótmæli aðalfund-
arfulltrúa við þeim miklu álög-
um og gjöldum sem þeir segja
að smábátaútgerðin sæti, bæði
í formi veiðigjalda sem og alls
kyns eftirlits- og þjónustukostn-
aðar. „Stóraukinn kostnaður
síðustu ára ásamt óskilvirku
regluverki hefur rýrt rekstrar-
hæfi margra útgerða. Þessi
gjöld eru orðin útgerðum mjög
íþyngjandi,“ og skorar fundur-
inn á stjórnvöld að gera marg-
víslegar breytingar á veiðigjöld-
um smábáta, m.a. þannig að út-
gerðum án vinnslu verði veittur
afsláttur, að færabátar sæti ekki
veiðigjaldi vegna makrílveiða
og að veiðigjöld krókabáta
verði lækkuð þar sem þeir hafi
einungis heimild til að veiða
með línu eða handfærum.
Aðferðum verði breytt við mat á
grásleppunni
Margar smábátaútgerðir eiga
mikið undir grásleppuveiðum
og mótmælti aðalfundurinn öll-
um hugmyndum um kvóta-
setningu í þeim veiðiskap. „LS
hafnar þeirri aðferðafræði sem
Hafrannsóknastofnun beitir við
stofnstærðarmælingar á grá-
sleppu og þeirri ráðgjöf sem á
henni er byggð og leggur til að
útfærð verði ný aðferð við
stofnstærðamælingar á grá-
sleppu í samvinnu við Bio Pol
og Hafrannsóknastofnun.“
Smábátasjómenn láta
til sín heyra
Smábátasjómenn vilja að þorskkvóti verði aukinn í 270 þúsund tonn.
Kvótasetning grásleppu mætir mikilli andstöðu meðal smábátasjó-
manna og lagði aðalfundur þeirra jafnframt til að nýjar aðferðir yrðu
þróaðar til að meta grásleppustofninn.