Morgunblaðið - 08.12.2016, Qupperneq 98

Morgunblaðið - 08.12.2016, Qupperneq 98
98 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 8. DESEMBER 2016 alvöru grillaður kjúklingur Grensásvegi 5 I Reykjavík I Sími 588 8585 Opið alla daga kl. 11-22 Gunnþórunn Jónsdóttir gunnthorunn@mbl.is Kristín Lárusdóttir, sellóleikari, kennari, kvæða- og raftónlistar- maður, gaf nýverið út aðra sólóplötu sína, Himinglæva. Platan er sjálf- stætt framhald af fyrstu plötu henn- ar Hefring, sem hún gaf út haustið 2013 með eigin tónsmíðum, útsetn- ingum og sellóleik. „Hefring og Himinglæva eru dætur sjávar- gyðjunnar Ránar og jötunsins og sjávarkonungsins Ægis,“ segir Kristín. Hún segist hafa mikinn áhuga á íslenskum menningararfi, náttúru og veðráttu, sem spilar stóran þátt í tónlistarsköpun henn- ar. „Ægir átti níu dætur og nafn hverrar og einnar táknaði mismun- andi einkenni og bylgjur hafsins. Tvær af þeim voru Hefring og Him- inglæva; Hefring er rísandi alda en Himinglæva er þar sem maður get- ur séð himininn speglast í hafinu.“ Kristín er nýkomin heim frá Berlín, en hún hefur dvalið mikið í Þýskalandi undanfarna tvo vetur. „Ég hef verið að spila þó nokkuð mikið úti í Þýskalandi, og reyndar einnig verið með tónleika í Finn- landi, og það hefur gengið af- skaplega vel. Það hefur nánast alltaf verið fullt á tónleikum sem ég hef spilað á og fólk virðist vera bara mjög hrifið, sem ég er afar þakklát fyrir og ánægð með,“ segir Kristín. „Ég er líka mikið að reyna að koma mér á framfæri með því og ná mér í sambönd. Ég hef ekki enn fengið neinn umboðsmann eða út- gáfufyrirtæki og geri því flestallt sjálf í kringum útgáfuna mína, tón- leikabókanir og kynningu. Varðandi geisladiskinn minn sé ég sjálf um útsetningar og upptökur á lög- ununum mínum en hef þó fengið hjálp við hljóðblöndun og master- ingu. En mér finnst mjög gaman og gera flestallt sjálf varðandi tónlist- arferlið og sköpunina.“ Stundum mikið hark Það að koma sjálfri sér og tónlist sinni á framfæri segir Kristín geta verið erfitt og gjarnan mikið hark. „Það eru margir veggir sem maður labbar á og mörg nei sem maður fær. En það gerði mér gott að drífa mig út til Berlínar, því þótt það sé einnig mikið hark erlendis finn ég fyrir miklum áhuga og virðingu frá fólki þótt lítið peð sé og algerlega ókunn úti í hinum stóra heimi. Fólk í Þýskalandi og Finnlandi er mjög forvitið um mann og óhrætt við að prufa að sjá og hlusta á eitthvað nýtt,“ segir Kristín. „En undanfarin tvö ár hef ég í rauninni ekki verið mikið að skapa og sinna tónlistarsköpuninni, fyrir utan tónleikahald, vegna þess starfs sem ég hef verið að vinna við, að koma mér á framfæri. En það kem- ur vonandi bráðum meira svigrúm til þess trúi ég. Núna er viss bolti farinn að rúlla og tengslanet komið af stað hjá mér sem bætist bara vonandi við.“ Mikil gróska í íslenskri tónlist Kristín hefur spilað og unnið með fjölda tónlistarmanna, svo sem Sig- ur Rós, Svavari Knúti, amiinu, Pétri Ben og fleirum. Hún hefur spilað á selló frá því að hún var átta ára gömul en byrjaði í hefðbundnu for- skólanámi um sex ára aldur. „For- eldrar mínir töldu það dýrmætt og mikilvægt að setja okkur systurnar í tónlistarnám, það væri mikilvægt veganesti út í lífið. Sem það varð fyrir okkur báðar,“ segir Kristín, sem er klassískt menntaður selló- leikari. „Mamma lærði sjálf aðeins á píanó en pabba dreymdi alltaf um að læra en hafði ekki tök á því. For- eldrar mínir vildu því að við syst- urnar fengjum að læra og færum ekki á mis við tónlistarnámið og dýrmæti þess.“ Kristín hefur að auki menntað sig í barokktónlist, gömbuleik og djassi en einnig í raf- tónlist. „Í dag er mikil gróska í tónlistar- lífinu á Íslandi og ferðamenn hafa margir, auk náttúrunnar, áhuga á Íslandi vegna tónlistarinnar, tungu- málsins, sögu og margs fleira. Ég fæ t.d. oft spurningar í Þýskalandi um það hvernig eigi að bera fram hitt og þetta á íslensku og hvaðan tungumálið komi. Ég fæ einnig spurningar um sögu bókmenntanna og hvers vegna svo margir góðir tónlistarmenn komi frá Íslandi. Ein- hverra hluta vegna eru þó almennir kennarar og tónlistarkennarar ekki hátt settir þegar kemur að launa- málum, og ef þeir vilja fá betri laun þurfa þeir að selja einhver réttindi á móti, sem er mér algerlega óskilj- anlegt,“ segir Kristín. Allir nemendur einstakir Kristín hefur kennt tónlist í 20 ár og þykir afar vænt um nemendur sína. „Hver einn og einasti nemandi er einstakur og mikilvægur í mínum huga og dásamlegur á sinn hátt. En krakkar eru mismunandi og glíma við ýmislegt eins og fullorðna fólkið, hvort sem er óöryggi, kvíði, þrá- hyggja, tourette, þunglyndi, of- virkni eða einelti. Því er svo dýr- mætt að fá að fylgjast með þeim og leiðbeina þegar þau styrkjast og þroskast í gegnum tónlistarnámið. Þau læra að takast á við ögrandi verkefni, læra samhæfingu, sjálfs- aga, takast á við tilfinningarnar í gegnum tónlistina, læra tillitssemi í samspili og fá aukið sjálfstraust. Það er til dæmis ekki lítil æfing fyrir barn og ungling að þurfa að spila fyrir framan fullt af fólki og á sama tíma að ná að einbeita sér og gera vel. En samt þarf ávallt að vega að tónlistarskólunum, og það sem verst er, að tefla heilbrigð- iskerfinu gegn tónlistarskólunum og listinni almennt. Allt helst þetta í hendur og styrkir hvert annað. Vel- gengni í einum geira er hagur ann- ars geira og svo öfugt, og því þurf- um við að hlúa bæði vel að heilbrigðiskerfinu sem og tónlist og öðrum geirum í landinu. Það sem er síðan mikilvægt í þessu er að foreldrar hafi val fyrir börnin sín til þroska og menntunar. Hvort sem þeir telja tónlist, íþróttir, vísindi, dans, smíðar eða eitthvað annað mikilvægt fyrir börnin sín.“ Tónlistarnám dýrmætt veganesti  Tónlistarkonan Kristín Lárusdóttir gefur út sína aðra sólóplötu, Himinglæva  Finnur fyrir mikl- um áhuga erlendis  Segir það mikilvægt fyrir börn að styrkjast og þroskast í gegnum tónlistarnám Morgunblaðið/RAX Náttúrubarn Kristín Lárusdóttir hefur spilað á selló frá átta ára aldri og sækir innblástur m.a. í íslenska náttúru. Í tilefni af þremur sýningum í Hafnarhúsinu þar sem listamenn- irnir Yoko Ono, Erró og Richard Mosse takast á við stríðsátök og vonir um heimsfrið hefur síðustu fimmtudaga verið boðið upp á frið- arfundi. Í kvöld klukkan 20 er kom- ið að friðarfundi á vegum Félagsins Ísland-Palestína undir yfirskrift- inni „Friður og ólífur“. Á fundinum leitast Gunnar Ax- elsson og Falasteen Abu Libdeh við að svara því hvernig hægt sé að stuðla að friði með því að tína ólíf- ur. „Sl. ár hafa fjölmargir íslenskir sjálfboðaliðar á vegum félagsins starfað við ólífutínslu í Palestínu. Stór hópur fór héðan á vegum fé- lagsins í október. Gunnar og Fala- steen kynna starfið við ólífuupp- skeruna, sýna myndir og tala um friðsamleg mótmæli með ólífu- tínslu,“ segir í tilkynningu. Friður og ólífur í Hafnarhúsinu Von Eitt verkanna sem Yoko Ono sýnir. Aðalfundur Hins íslenzka fornleifa- félags 2016 fer fram í fyrirlestrarsal Þjóðminjasafns Íslands í dag kl. 16. Að fundarstörfum loknum flytur Guðrún Alda Gísladóttir fornleifa- fræðingur erindi undir yfirskriftinni „Höfuðkambar: um hárgreiður fyrri alda á Íslandi“ og er fyrirlesturinn öllum opinn. „Kambar sem fundist hafa hér á landi eru allstórt og mikilvægt safn forngripa. Kambar endurspegla menningarleg einkenni og samtíma sinn betur en margir aðrir forn- gripir sem oft skortir greinileg ein- kenni sem breytast í tíma og er því erfitt er aldursgreina, sé samhengi þeirra óljóst. Heildstæð gerð- fræðiflokkun og samantekt um kamba mun því koma að gagni við að varpa ljósi á samhengi og aldur minja þar sem upplýsingar um uppruna eru brotakenndar. Kambar eru margir hagleiks- verk og úr fjölbreyttum efniviði og taka miklum breytingum á því tíma- bili sem hér verður til umfjöllunar, frá landnámi til um 1800,“ segir í til- kynningu, en rannsóknina vann Guðrún með Mjöll Snæsdóttur. Um hárgreiðslu fyrri alda á Íslandi Guðrún Alda Gísladóttir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.