Fréttablaðið - 08.04.2017, Qupperneq 50
Að skapa sviðs-
verk, skjóta heila
kvikmynd og læra svo á
gítar ofan á allt saman er
ekkert smáræði. Tilfinn-
ingaskalinn eins og hann
leggur sig hefur komið
við sögu.
Aðalheiður Halldórsdóttir
Fórninni er nú bara alls ekkert lokið. Eftir að sýningum lýkur hér á Íslandi tekur við flandur
um heiminn. Nú þarf maður að
læra að túra með gítar og læra að
setja strengi í hljóðfærið. Á túr
með gítar og ballettskó. Það er eitt-
hvað. Og nei, það er ekkert stress,
þetta er í góðum höndum allt
saman,“ segir Aðalheiður Hall-
dórsdóttir en hún hefur dansað
með Íslenska dansflokknum frá
árinu 2004.
Hún segir að á ýmsu hafi gengið
við sýningarnar enda viðamikið
verkefni.
„Fórnarhátíðin er tífalt stærri
en dansflokkurinn sem stendur
undir henni. Að skapa sviðsverk,
skjóta heila kvikmynd og læra svo
á gítar ofan á allt saman er ekkert
smáræði. Tilfinningaskalinn eins
og hann leggur sig hefur komið
við sögu. Ég dansa í sviðsverkinu
Shrine eftir Ernu Ómarsdóttur
sem ég hef unnið með nokkrum
sinnum áður svo það er svolítið
í blóðinu. Svo er ég í Verkinu No
Tomorrow eftir Ragnar Kjartans-
son og Margréti Bjarnadóttur þar
sem ég fer töluvert út fyrir ramm-
ann minn. Mjög skemmtilega
krefjandi og gefur mér mikið.
Hvernig undirbýrðu þig fyrir
sýningu? „Ég byrja á því að fara
inn á svið með minn forláta gítar
og renni músíkinni í No Tomor-
row. Svo hita ég kroppinn, tek
eina ballettstöng og svo niður á
svið að skaka mér svolítið með
tónlist í eyrunum. Svo hittumst
við gítardömur og rennum ein-
hverjum pörtum saman. Stundum
þarf eitthvað að laga úr öðru hvoru
verkinu. Svo reynir maður að næra
sig eitthvað áður en maður málar
sig og skellir sér í búning.“
Hvernig ganga helgarnar fyrir
sig þegar þær eru ekki undir-
lagðar dansi? „Ég sjæna heimilið
á laugardagsmorgnum og hendi
mér svo í laugina. Eða sný því
við og fer í laugina áður en allir
vakna. Með kútinn minn litla.
Dett svo inn í heimsókn einhvers
staðar eða býð til mín. Það er
meiri slaki og kyrrð í sunnudög-
unum. Mér finnst best ef ég næ að
setjast aðeins og skrifa eitthvað.
Róandi fyrir hugann. Við æfum
yfirleitt ekki um helgar en það eru
auðvitað oft sýningar. Mismargar
eftir verkefnum.“
Morgunmaturinn? Ég er grautar-
pési. Uppfærður grautur er þá
grautarlummur með hlynsírópi.
Uppfærðar grautarlummur fá svo
spælegg og beikon með sér. Og
kaffið mitt. Morgunkaffið í róleg-
heitum.
Afslappelsið? „Ef ég er þreytt þá
dembi ég mér kylliflatri á sófann
og geri ekki baun í bala. Ef ég er
ekki þreytt þá er það þetta helst að
lesa, skrifa og leika við drenginn
minn. Það er reyndar ófremdar-
ástand á bænum þar sem ég á ekki
hátalara. Það er skelfilegt að geta
ekki sett tónlist á almennilega. Ég
óska eftir notuðum ágætis/góðum
hátölurum. Það er ekkert grín að
geta ekki sett á tónlist.“
Djamm eða sófinn heima? „Ég
eignaðist nýtt heimili nýverið og
uni mér ótrúlega vel heima. Ég
hefði samt gott af því, svona með
vorinu, að hrista aðeins upp í
þessu og fara á stjá.“
Hvað sástu síðast í leikhúsi?
„Ræmuna og Sölku Völku minnir
mig. Ég er frekar dugleg að sækja
leiksýningar.“
Bókin á náttborðinu? „Minninga-
bók Sigurðar Pálssonar. Hún er
búin að liggja svolítið lengi lesin
þar. Vantar nýja.“
Tónlistin í eyrunum? „Allsherjar
hrærigrautur. Mig vantar samt
alltaf nýja. Mér finnst ég alltaf
klára tónlistina sem ég á. Ofhlusta.
Það má líka senda mér ábendingar
í þeim efnum.“
Túrar með gítar og ballettskó
Síðasta sýning Íslenska dansflokksins á verkinu Fórn fer fram á morgun í
Borgarleikhúsinu. Aðalheiður Halldórsdóttir segir ævintýrinu ekki lokið.
„Nú þarf maður að læra að túra með gítar og læra að setja strengi í hljóðfærið,“ segir Aðalheiður Halldórsdóttir, dansari. MYND/SAGA SIG
S k e i f a n 3 j | S í m i 5 5 3 8 2 8 2 | w w w . h e i l s u d r e k i n n . i s
Helgartilboð
Vasar · Diskar · Lampar · Pottar · Tesett · Myndir · o.m.fl.
Postulín-
vasar og
blómapottar
30%
afslátturSilki
borðdúkar
20%
afsláttur
Kínverskar gjafavörur
O p i ð l a u g a r d a g o g s u n n u d a g f r á k l . 1 1 . 0 0 t i l 1 6 . 0 0
4 KYNNINGARBLAÐ FÓLK 8 . A P R Í L 2 0 1 7 L AU G A R DAG U R
0
8
-0
4
-2
0
1
7
0
4
:4
8
F
B
1
4
4
s
_
P
0
9
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
4
4
s
_
P
0
9
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
4
4
s
_
P
0
4
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
4
4
s
_
P
0
5
0
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
C
A
2
-1
3
5
8
1
C
A
2
-1
2
1
C
1
C
A
2
-1
0
E
0
1
C
A
2
-0
F
A
4
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
7
A
F
B
1
4
4
s
_
7
_
4
_
2
0
1
7
C
M
Y
K