Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.12.1989, Síða 18

Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.12.1989, Síða 18
staðan varð 1,2-1,6 milljarður á móti 13 milljörðum. Pað er á valdi stjórnvalda hvert fjármagni er beint innan heil- brigðiskerfisins. Þeir sem skil- greina þörfina eru þó heilbrigðis- starfsmenn. Þeir þættir sem viðurkennt er að hafi áhrif á eftirspurn heilbrigðis- þjónustu eru m.a. framboð læknis- þjónustu, framboð á sjúkrarúmum og gæði þjónustu. Biðtími hefur áhrif og svo er um búsetu fólks og aðgengileika að þjónustu. Verð þjónustunnar, þ.e. hvað hver ein- staklingur þarf að borga beint hefur áhrif á eftirspurn. Rannsakað er að heilbrigðisþjón- usta fjórfaldast til einstaklinga á hverjum 5 árum eftir að við náum 70 ára aldri. Þannig að aldursdreif- ingin hefur veruleg áhrif á eftir- spurn eftir heilbrigðisþjónustu. Fjöldi aldraðra eykst mjög ört, með hárri kúrfu um aldamót. í dag finna hjúkrunarstjórnendur mikið fyrir vaxandi þörf þessa aldurs- hóps. Þjónusta til aldraðra hefur undanfarna áratugi færst meir og meir inn á stofnanir samfara ýmsum þjóðfélagslegum aðstæðum svo sem minnkun fjölskyldna og aukinnar fjarveru fólks frá heimil- um. í fyrsta lagi vegna viðhorfa hvar veitt þjónusta skuli fara fram og vegna takmarkaðra stöðufjölda þeirra er veitt gætu þjónustuna í ríkara mæli inn á heimili þeirra er aldraðir eru. Þetta hefur leitt til þess að þó svo byggðar hafi verið öldrunarstofn- anir og sérstakar öldrunardeildir þá liggja aldraðir í miklum mæli á rannsóknar- og meðferðarstofn- unum sem eru dýrar í rekstri og sem eru takmörkunum háðar að hafa það umhverfi og andrúmsloft sem vel leggst í aldraða einstaklinga. Aðhaldsaðgerðir ríkisvaldsins á þessu ári um 4% samdrátt í rekstr- arkostnaði allra ríkisstofnana, hefur komið allri heilbrigðisþjón- ustu illa. Þær stofnanir sem þegar hafa gott aðhald á liðnum árum koma illa út með möguleika til sparnaðar. Víða, þar sem aldraðir eru er ekki hægt að fækka rúmum þar sem ekki er hægt að senda sjúklingana heim. Ekki er hægt á litlum sjúkrahúsum á landsbyggðinni að flytja sjúklinga milli deilda og ráða ekki að hluta starfsfólk til sumarafleysinga, 20% af rekstrarkostnaði sjúkrahúsa er launakostnaður og því er horft á mönnun ef spara á, sérstaklega í hjúkruninni, þar sem flest fólk er vegna 24 klst. viðveru þessa starfs- hóps hjá sjúklingum. Víðast í öldrunarþjónustu er ill- gerlegt að minnka mönnun í hjúkrun án þess að fækka rúmum eða skerða þjónustu. Afleiðing þessa niðurskurðar á allar stofnanir í heilbrigðisþjónust- unni hlýtur að vera lakari þjónusta þar sem mönnun er haldið í lág- marki og jafnvel undir því. Bráðaþjónusta er sú tegund þjónustu sem fyrst kemur inn og síðast bæri að hætta að sinna í heil- brigðisþjónustunni. Sérhæfð þjónusta eykst gífur- lega. í dag eru ýmsir smærri þrýsti- hópar sem fara fram á mjög sér- hæfða þjónustu sem tækni, þekking og upplýsingar hafa gert mögulegt að hægt sé að framkvæma. Heilsuvernd og sú þjónusta sem veitt er frá heilsugæslustöðvunum auk fræðslu sem fram fer á öðrum heilbrigðisstofnunum hefur vaxið og hefur aldrei verið meiri en í dag. Við höfum heldur ekki áður haft jafnmikla þekkingu á því hvað forvarnarstarf er mikilvægur þáttur í heilbrigðisþjónustunni. Umræða hefur ekki verið meiri en nú um nauðsyn þess að hver og einn einstaklingur beri ábyrgð á eigin heilsu. í dag er mönnnun á heilsugæslu- stöðvum ekki slík að starfsfólk þar geti veitt fræðslu og stuðning út í samfélagið til að efla ábyrgðar- kennd fólks á heilbrigðum lífsstíl og að það nýti sér betur eigin kraft, hugsun og þekkingu til heilbrigðara lífernis og betra lífs. Þegar takmarkaðir peningar eru veittir í fjárlögum til heilbrigðis- mála þá hljótum við að þurfa að spyrja okkur hvort mögulegt sé að efla heilbrigði og veita jafnframt fullnægjandi þjónustu með breyttu þjónustuformi. Horfa verður á hver voru - eru og verða helstu við- fangsefni heilbrigðisþjónustunnar. Við verðum að gagnrýna, í orðs- ins fyllstu merkingu, þá þjónustu sem veitt er í dag og siðferðilegar spurningar hljóta að vakna um það hvort það sé siðferðilega rétt að veita mjög dýra þjónustu til fárra 16 HJÚKRUN %9 - 65. árgangur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands
https://timarit.is/publication/1250

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.