Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.12.1989, Side 23

Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.12.1989, Side 23
Alda Halldórsdóttir barnahjúkrunarfræðingur Sjúkraþjónusta barna og unglinga Þegar fjallað er um sjúkra- þjónustu barna og ung- Hnga er átt við þá þjónustu sem veitt er innan sjúkrahúsa. Af hálfu heilbrigðisyfirvalda hefir á undanförnum mán- uðum farið fram umrœða um hagræðingu í rekstri sjúkra- húsa, og þá sérstaklega hér á höfuðborgarsvæðinu. Lögð er ahersla á, að við hagrœðingu heri að stefna að því að veita ajram jafngóða þjónustu, en fyrir minni útgjöld. Einn málaflokkur innan heil- ngðisþjónustunnar, sjúkraþjón- usta barna og unglinga, hefur h'ngað til ekki náð fótfestu eða vcrið forgangsverkefni hjá heil- dgðisyfirvöldum. Og nú þegar alrnenn umræða snýst um að sam- é'gið hafi breyst og lífskjörin Ptengst, uppeldisstörf unnin í hjá- Verkum hjá ungu fjölskyldunni, þá er 'í°st, að slík þróun hefur áhrif á órn og unglinga, því þroski, upp- v°xtur og heilsa er að miklu leyti þeirri aðstöðu sem börn búa Vlð. fög 0g reglugerðir - fjarkmið WHO °g um heilsugæslu, frá árinu 1944, 'Ptu sköpum varðandi þjónustu 1 ungbörn og mæðravernd. Það er enginn vafi, að með þessari laga- ^etningu er lagður grundvöllur að Pv', að nú getum við sýnt fram á, að j anartíðni nýfæddra barna hér- endis er einna lægst í heiminum. Ef við lítum á lög nr. 59/1983 um heilbrigðisþjónustu, þá er þar í 19. gr. fjallað á mjög vel skilgreindan hátt um þjónustu heilsugæslu- stöðva. Hinsvegar er í 23. gr. sömu laga fjallað um sjúkrahús. Þar er aðallega vikið að flokkun sjúkra- húsa, en skilgreiningar mjög tak- markaðar á þeirri þjónustu er þar skal vera. ísland er eitt þeirra ríkja sem hafa lýst yfir stuðningi við markmið Alþj óða heilbrigðismálastofnunar- innar undir kjörorðinu - Heilbrigði allra árið 2000 - í hugtakinu heil- brigði felst bæði efnahagslegt og félagslegt réttlæti. Til að nálgast það réttlæti er nauðsynlegt að taka til endurskoð- unar lagasetningar, reglugerðar- ákvæði, ríkjandi viðhorf og mark- mið. Móta þarf heildarstefnu í heil- brigðisþjónustunni, þ.e. bæði hvað tekur til heilsugæslu svo og sjúkra- þjónustu barna og unglinga á Is- landi. Þá þarf að stefna að sam- ræmdum skipulagsbreytingum, á vegum stjórnvalda, sem eigi sér lagastoð. íslensk heilbrigðisáætlun í aprílmánuði 1987 lagði þáverandi heilbrigðisráðherra fram til kynn- ingar á Alþingi tillögur um íslenska heilbrigðisáætlun. í „Tillögu til þingsályktunar um íslenska heilbrigðisáætlun", sem lögð var svo fyrir Alþingi á 111. lög- gjafarþingi 1988-1989, en sem ekki varð afgreidd á því þingi, og sem aftur var lögð fyrir nú á 112. lög- gjafarþinginu 1989, er kveðið á um stefnu í heilbrigðismálum á íslandi fram til ársins 2000. Þar segir m.a.: „Setja má reglur um flokkun sjúkrastofnana, verka- skiptingu og starfssvið, og gera þarf skýran greinarmun á sérhæfðu sjúkrahúsi, almennu sjúkrahúsi og hjúkrunarheimili. Setja má reglur um þjónustusvæði einstakra sjúkra- stofnana og um mönnun sjúkra- stofnana." Innan þessara marka hlýtur að koma sá málaflokkur sem hér er gerður að umtalsefni, þ.e. sjúkra- þjónusta barna og unglinga. Stefna Evrópuráðs og NOBA B Af hálfu sjúkrahússnefndar Evrópu- ráðsins og NOBABs, (Nordisk för- ening för sjuka barns behov), sem fsland á aðild að, hefir hlutverk barna og unglingadeilda verið skil- HJÚKRUN 4A«- 65. árgangur 21

x

Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands
https://timarit.is/publication/1250

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.