Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.03.2006, Síða 50

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.03.2006, Síða 50
Tengiliður rannsakenda á hverri heilsugæslustöð dreifði listan- um til þátttakenda í lok námskeiðsins og safnaði aftur saman. Spurningalistinn var saminn af fyrsta höfundi þessarar greinar, með hliðsjón af líkani (Billings, 2000) sem sett var fram til þess að auka skilning á fjarkennslu í hjúkrun og meta árangur hennar. Á listanum voru fjölvalsspurningar sem lúta að reynslu nemenda af tækninotkun, stuðningi og námi en einnig voru opnar spurningar um kosti og galla námskeiðsins. Listinn var lagður fyrir fimm kennara og nemendur við hjúkrunarfræðideild sem höfðu persónulega reynslu af netnámi og gerðu þeír engar athugasemdir við hann. Gagnaúrvinnsla við þessa rannsókn er lýsandi tölfræði en markmið iýsandi rannsókna er að draga upp mynd af raunverulegum aðstæðum (Burns og Grove, 1987). Gögn voru slegin inn í tölfræðiforritin Statistical Package for the Social Sciences (SPSS) og Microsoft Excel. Opnar spurningar voru innihaldsgreindar eftir þemum. Þátttakendur Alls skráðu 48 hjúkrunarfræðingar sig á námskeiðið árin 2001 og 2002. Allir hjúkrunarfræðingarnir, sem luku námskeiðinu, svöruðu spurningalistanum (n = 36, 75%). Allir svarendur voru kvenkyns, störfuðu við heilsugæsluhjúkrun og var meðalaldur þeirra sem svöruðu eða svöruðu ekki 48,7 ár (frá 33ja til 64ra ára). Niðurstöður Nám Niðurstöður sýndu að flestir hjúkrunarfræðingarnir, eða 94%, töldu sig hafa aukið þekkingu sína á námsefninu við það að fara á námskeiðið. Innan við helmingur þeirra (39%) töldu að þeir hefðu lært eitthvað eða miklu meira ef námskeiðið hefði verið með hefðbundnu sniði, en 56% töldu að þeir hefðu lært jafnmikið eða ekki meira ef um hefðbundið nám hefði verið að ræða (sjá mynd 1). Þegar þátttakendur voru spurðír hvort þeir myndu velja að taka námskeið eins og þetta á veraldarvefnum eða með hefðbundnu sniði sögðu 53% að þeir myndu vilja taka sambland af vefnámskeiði og hefðbundnu námskeiði. Samt vildu 30% taka vefnámskeið eins og þetta og aðeins 17% hefðu kosið hefðbundið námskeið utan vinnustaðar síns. Mynd 1. Hefðir þú lært meira ef námskeiðið hefði verið með venjulegu sniði? Já, mjög Eitthvaö Jafnmikið Ekki meira Svöruöu mikið ekki Mynd 2. Finnst þér þú hafa lært um andlega líðan mæðra af öðrum þátttakendum á námskeiðinu? Já, mjög Já, frekar All nokkuð Nei, frekar Nei, mjög Svöruðu mikið mikið lítið lítið ekki Mynd 3. Myndir þú ráðleggja öðrum hjúkrunarfræðingum að fara á þetta námskeið? 35 30 25 20 15 10 5 0 Eins og sjá má á mynd 2 fannst öllum hjúkrunarfræðingum nema einum þeir læra af öðrum þátttakendum á námskeiðinu. Meirihluti hjúkrunarfræðinganna (89%) sagðist geta ráðlagt öðrum hjúkrunarfræðingum að fara á námskeiðið, en 8% sögðust kannski geta gefið þær ráðleggingar. Enginn kvað nei við þessari spurningu. í rannsókninni töldu allir hjúkrunarfræðingarnir að námskeiðið hefði aukið færni þeirra til þess að annast konur með andlega vanlíðan eftir barnsburð. Einn fyrirlestur á námskeiðinu var um svefnerfiðleika. Rúmlega helmingur hjúkrunarfræðinganna (53%) taldi að færni þeirra til þess að gefa foreldrum ráð 32 Já Kannski Nei Svöruðu ekki 48 Tímarit hjúkrunarfræðinga - 1. tbl. 82. árg. 2006

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.