Fréttablaðið - 22.04.2017, Page 72

Fréttablaðið - 22.04.2017, Page 72
Að ákveðnum tíma liðnum, þegar súrefni er ekki lengur til staðar í haugnum, byrja örverur að mynda hauggas. Haug- gasið er að stórum hluta metan sem er mjög orkuríkt, en einnig áhrifarík gróðurhúsalofttegund. Með því að hreinsa hauggasið og aðskilja metan frá koltvísýringi má nýta það sem eldsneyti á öku- tæki í venjulegum bensínvélum. Þannig er bæði dregið úr notkun á jarðefnaeldsneyti og umhverfis- áhrifum frá urðunarstaðnum. Árið 2016 var metan fyrsta eldsneytið hérlendis til að hljóta Svansvottun og er nú eina umhverfisvottaða eldsneytið á Íslandi. Aukin framleiðsla metans í gas- og jarðgerðarstöð Í lok ársins 2018 er stefnt að því að hefja starfsemi í fyrstu gas- og jarðgerðarstöðinni á Íslandi, hjá SORPU í Álfsnesi. Metanvinnsla SORPU mun þá aukast til muna og heildarframleiðslan duga til að knýja um 7-8.000 bíla. Í dag eru um 1.400 metanbifreiðar af öllum stærðum og gerðum í umferðinni, bæði frá fyrirtækjum og heimilum. Metanbifreiðar eru umhverfis- vænn kostur og eru ódýrari í innkaupum og í rekstri en sam- bærilegir bílar sem ganga fyrir jarðefnaeldsneyti. Þær eru oftast tvíorkubílar og geta því ekið á bensíni ef langt er í næstu metan- stöð. Auknu framboði metans fylgja tækifæri og geta sveitarfélög og fyrirtæki aukið sjálfbærni í rekstri og dregið verulega úr sótspori sínu með því að nýta metan á ökutæki. METAN umhverfisvottað eldsneyti úr ruslinu þínu Hver íbúi á höfuðborgarsvæðinu hendir um 145 kg af úrgangi í orkutunnuna á ári. Þar af eru um 70 prósent lífræn niðurbrjótanleg efni. Úrgangurinn er urðaður hjá SORPU í Álfsnesi. Ávinningur af notkun metans sem eldsneytis l Sótspor eins bensínbíls er meira en 100 sambærilegra ökutækja sem ganga fyrir metani. l Sótmengun er nánast engin frá metanbílum. l Notkun metans frá því framleiðsla hófst árið 2000 hefur dregið um- talsvert úr útblæstri gróðurhúsalofttegunda, eða um 343.000 tonn af CO2. Magnið samsvarar árlegum útblæstri álversins í Straumsvík. l Með því að nýta metanið á ökutæki er verið að nýta innlent vistvænt eldsneyti. Þannig sparast gjaldeyrir sem nýta má til betri hluta. l Engin vörugjöld eru á ökutækjum sem ganga fyrir metani. Fyrir vikið eru smærri metanökutæki oftast mun ódýrari en sambærileg bensínknúin ökutæki. l Metanið kostar í dag 147 kr./Nm3. Í orku svarar það til þess að lítrinn af bensíni myndi kosta 131 kr. Verðið á metaninu er óháð verðsveiflum á eldsneyti erlendis. Metan mætti einnig vinna úr skólpi. Hér sést breskur strætisvagn sem knúinn er metani frá skólphreinsistöð. l Metan er eðlisléttara en and- rúmsloft og stígur því hratt upp, sleppi það út. l Það er erfiðara að kveikja í metani en bensíni. l Við bruna metans myndast aðeins koltvísýringur og vatn. 6 KYNNINGARBLAÐ 2 2 . a P R Í l 2 0 1 7 L AU G A R DAG U R 2 2 -0 4 -2 0 1 7 0 4 :1 4 F B 1 0 4 s _ P 0 7 2 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 3 3 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 C B 2 -1 5 7 8 1 C B 2 -1 4 3 C 1 C B 2 -1 3 0 0 1 C B 2 -1 1 C 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 A F B 1 0 4 s _ 2 1 _ 4 _ 2 0 1 7 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.