Fréttablaðið - 22.04.2017, Blaðsíða 72

Fréttablaðið - 22.04.2017, Blaðsíða 72
Að ákveðnum tíma liðnum, þegar súrefni er ekki lengur til staðar í haugnum, byrja örverur að mynda hauggas. Haug- gasið er að stórum hluta metan sem er mjög orkuríkt, en einnig áhrifarík gróðurhúsalofttegund. Með því að hreinsa hauggasið og aðskilja metan frá koltvísýringi má nýta það sem eldsneyti á öku- tæki í venjulegum bensínvélum. Þannig er bæði dregið úr notkun á jarðefnaeldsneyti og umhverfis- áhrifum frá urðunarstaðnum. Árið 2016 var metan fyrsta eldsneytið hérlendis til að hljóta Svansvottun og er nú eina umhverfisvottaða eldsneytið á Íslandi. Aukin framleiðsla metans í gas- og jarðgerðarstöð Í lok ársins 2018 er stefnt að því að hefja starfsemi í fyrstu gas- og jarðgerðarstöðinni á Íslandi, hjá SORPU í Álfsnesi. Metanvinnsla SORPU mun þá aukast til muna og heildarframleiðslan duga til að knýja um 7-8.000 bíla. Í dag eru um 1.400 metanbifreiðar af öllum stærðum og gerðum í umferðinni, bæði frá fyrirtækjum og heimilum. Metanbifreiðar eru umhverfis- vænn kostur og eru ódýrari í innkaupum og í rekstri en sam- bærilegir bílar sem ganga fyrir jarðefnaeldsneyti. Þær eru oftast tvíorkubílar og geta því ekið á bensíni ef langt er í næstu metan- stöð. Auknu framboði metans fylgja tækifæri og geta sveitarfélög og fyrirtæki aukið sjálfbærni í rekstri og dregið verulega úr sótspori sínu með því að nýta metan á ökutæki. METAN umhverfisvottað eldsneyti úr ruslinu þínu Hver íbúi á höfuðborgarsvæðinu hendir um 145 kg af úrgangi í orkutunnuna á ári. Þar af eru um 70 prósent lífræn niðurbrjótanleg efni. Úrgangurinn er urðaður hjá SORPU í Álfsnesi. Ávinningur af notkun metans sem eldsneytis l Sótspor eins bensínbíls er meira en 100 sambærilegra ökutækja sem ganga fyrir metani. l Sótmengun er nánast engin frá metanbílum. l Notkun metans frá því framleiðsla hófst árið 2000 hefur dregið um- talsvert úr útblæstri gróðurhúsalofttegunda, eða um 343.000 tonn af CO2. Magnið samsvarar árlegum útblæstri álversins í Straumsvík. l Með því að nýta metanið á ökutæki er verið að nýta innlent vistvænt eldsneyti. Þannig sparast gjaldeyrir sem nýta má til betri hluta. l Engin vörugjöld eru á ökutækjum sem ganga fyrir metani. Fyrir vikið eru smærri metanökutæki oftast mun ódýrari en sambærileg bensínknúin ökutæki. l Metanið kostar í dag 147 kr./Nm3. Í orku svarar það til þess að lítrinn af bensíni myndi kosta 131 kr. Verðið á metaninu er óháð verðsveiflum á eldsneyti erlendis. Metan mætti einnig vinna úr skólpi. Hér sést breskur strætisvagn sem knúinn er metani frá skólphreinsistöð. l Metan er eðlisléttara en and- rúmsloft og stígur því hratt upp, sleppi það út. l Það er erfiðara að kveikja í metani en bensíni. l Við bruna metans myndast aðeins koltvísýringur og vatn. 6 KYNNINGARBLAÐ 2 2 . a P R Í l 2 0 1 7 L AU G A R DAG U R 2 2 -0 4 -2 0 1 7 0 4 :1 4 F B 1 0 4 s _ P 0 7 2 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 3 3 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 C B 2 -1 5 7 8 1 C B 2 -1 4 3 C 1 C B 2 -1 3 0 0 1 C B 2 -1 1 C 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 A F B 1 0 4 s _ 2 1 _ 4 _ 2 0 1 7 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.