Fréttablaðið - 06.05.2017, Side 26
Lífið er gott. Ég er í Kaup-mannahöfn svona aðeins að slaka á og njóta þess að vera til,“ segir leikar-inn Mads Mikkelsen sem nýverið lauk við tökur á
kvikmyndinni Arctic sem er leik-
stýrt af ungum leikstjóra að nafni
Joe Penna, framleidd af bandarísku
fyrirtækjunum Armory Films og
Union Entertainment í samstarfi
við íslenska fyrirtækið Pegasus. Það
er líka eftirtektarvert að listrænir
stjórnendur og starfsfólk myndar-
innar var allt íslenskt utan aðstoðar-
leikstjórans en tökur fóru allar fram
á Íslandi.
Mads Mikkelsen hefur á síðustu
árum öðlast heimsfrægð fyrir leik
sinn í kvikmyndum á borð við
Bond-myndina Casino Royale,
Rogue One Star Wars, dönsku verð-
launamyndina Jagten og fjölmargar
fleiri myndir ásamt bæði dönskum
og bandarískum sjónvarpsseríum.
Þrátt fyrir frægðina stendur hugur
Mads Mikkelsen þó einkum til þess
sem hann kallar rokk og ról verkefni
og Arctic er fyrir honum eitt af þeim
verkefnum, kannski einmitt vegna
þess hversu krefjandi og erfitt það
reyndist.
Engin köllun
Mads Mikkelsen er því hvíldinni
feginn og hann segir að það sé gott
að koma á heimaslóð í Kaupmanna-
höfn þar sem hann er fæddur og
uppalinn. Aðspurður um ástæður
þess að hann hafi ákveðið að leggja
leiklistina fyrir sig þá segir hann
það í raun hafa ráðist af röð til-
viljana. „Ég var í fimleikum þegar
ég var krakki og var beðinn um að
taka þátt í söngleik til þess að taka
nokkur heljarstökk í bakgrunninum
og var látinn dansa smá í leiðinni.
Danshöfundurinn spurði mig hvort
að ég væri ekki til í að læra að dansa
og ég ákvað að slá til sem leiddi til
þess svona í stuttu máli að ég var
atvinnudansari í níu ár. Það var á
þeim vettvangi sem ég fékk áhuga á
leiklistinni.“
Úr dansinum lá leiðin í leiklistar-
skólann í Árósum sem er annar af
stóru leiklistarskólunum í Dan-
mörku og Mads segir að árin þar
hafi verið góður tími. „Þetta er fín
borg en námsmenn njóta kannski
sjaldan alveg borganna þar sem
þeir læra vegna þess að þeir eiga
aldrei pening,“ segir Mads og hlær
við minninguna. „En eins og með
námið þá hefur ferillinn alltaf verið
bara eitthvað sem gerist. Ég fann
aldrei fyrir einhvers konar köllun
heldur var þetta meira þannig að
eitt leiddi af öðru. Þannig var það
t.d. að sumarið fyrir síðasta vetur-
inn í skólanum lék ég í minni fyrstu
kvikmynd sem var Pusher eftir
Nicolas Winding Refn. Pusher var
skotin þarna í sumarfríinu og þegar
ég svo útskrifaðist vorið eftir þá var
einmitt verið að frumsýna þá mynd.
Ég var því einn þeirra heppnu sem
þurftu ekki að fara af stað og banka
upp á í leit að vinnu. Ég fékk strax
vinnu í leikhúsi og var að auki boðið
að vera með í nokkrum myndum
þannig að þetta var eins þægilegt
og það getur orðið.“
Danska byltingin
Mads Mikkelsen er í hugum margra
andlit dönsku kvikmyndabyltingar-
innar sem hann segir að Danir hafi
unnið mjög markvisst að því að
byggja upp. „Velgengni okkar Dana í
kvikmyndagerð byggist hvorki á til-
viljun né heppni. Þær fjárfestingar
sem þjóðin lagði í kvikmyndagerð
á síðustu áratugum hafa reynst
gríðarlega mikilvægar. Við megum
auðvitað ekki gleyma að þetta hefur
verið til staðar mun lengur en þessi
uppsveifla í dönskum kvikmyndum.
En málið er að þetta hefur verið gert
með markvissum hætti, er enn til
staðar af fullum krafti og er haldið
stöðugu. Fyrir vikið eru danskar
kvikmyndir gríðarlega sterkar á
alþjóðlegum mörkuðum og þó að
það sé munur á milli ára þá eru
þetta einfaldlega mjög öflug við-
skipti.
Auðvitað hefur aðkoma ríkisins
mikið að segja um þennan góða
árangur en ég held að þetta hafi
líka mikið að gera með kynslóðir.
Sú kynslóð sem kom út úr leiklistar-
og kvikmyndaskólunum á þessum
tíma, um miðjan tíunda áratuginn,
deildi ákveðinni ástríðu. Allir sem
tilheyrðu þessari kynslóð áttu sam-
eiginlega ást á kvikmyndum sem
voru frá því á áttunda og snemma á
níunda áratugunum. Við horfðum
aftur og aftur á þessar myndir og
spurðum okkur svo að því af hverju
við hefðum aldrei gert neitt í líkingu
við þetta. Við vorum í raun föst í
einhverju fari. Það þýðir ekki að það
hafi ekki verið gerðar góðar myndir
í Danmörku eða að það hafi ekki
verið nóg til af góðum leikurum. Alls
ekki. En vandinn var að það var ekki
tekin áhætta í danskri kvikmynda-
gerð. Þessi kynslóð sem ég er að tala
um breytti þessu. Hún tók áhættu.
Við sem elskuðum myndir
Martins Scorsese leituðumst við
að byggja á því sem okkur fannst
áhugavert í hans myndum. Þeir
sem elskuðu Cassavetes unnu út frá
því. Þetta leiddi til ákveðinnar bylt-
ingar. Leiddi til þess að við náðum
að komast upp úr hjólförunum og
undan þeirri stöðnum sem hafði
ríkt lengi og það er það sem ég á við
með að þetta sé byggt á kynslóð.
Við vorum fólk á sama aldri, með
sömu orku og sömu hugmyndirnar
um kvikmyndir. En það sem er
mest um vert er að við vorum ekki
að vinna með 72 ára gömlum leik-
stjóra sem langaði til þess að segja
eitthvað um sína æsku. Eitthvað sem
hafði ekkert með okkur að gera.“
Mads leggur áherslu á að það sé
mikilvægt fyrir þjóð á borð við Dani
að eiga sína eigin öflugu kvik-
Dásamlegt
að geta bara
búið til bíó
Kvikmyndastjarnan Mads Mikkelsen lauk nýverið við tökur á Ís-
landi á kvikmyndinni Arctic. Hann elskar hvernig Íslendingar vinna
og þrátt fyrir velgengnina í Hollywood segir hann að það séu rokk
og ról verkefni á borð við Arctic sem uppfylli drauma leikarans.
Mads Mikkelsen í hlutverki sínu í kvikmyndinni Arctic sem var öll tekin hér fyrir skömmu við einkar krefjandi aðstæður. MynD/HElEn SloAn
Magnús
Guðmundsson
magnus@frettabladid.is
↣
En það sEm Er mEst um
vErt Er að við vorum
Ekki að vinna mEð 72
ára gömlum lEikstjóra
sEm langaði til þEss að
sEgja Eitthvað um sína
æsku.
6 . m a í 2 0 1 7 L a U G a R D a G U R26 H e L G i n ∙ F R É T T a B L a ð i ð
0
6
-0
5
-2
0
1
7
0
4
:2
3
F
B
1
3
6
s
_
P
1
1
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
3
6
s
_
P
1
0
2
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
3
6
s
_
P
0
2
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
3
6
s
_
P
0
3
5
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
C
C
F
-8
1
A
0
1
C
C
F
-8
0
6
4
1
C
C
F
-7
F
2
8
1
C
C
F
-7
D
E
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
B
F
B
1
3
6
s
_
5
_
5
_
2
0
1
7
C
M
Y
K