Fréttablaðið


Fréttablaðið - 06.05.2017, Qupperneq 40

Fréttablaðið - 06.05.2017, Qupperneq 40
Af fésbókarsíðu foreldrafélagsins Þakka ykkur fyrir stórkostlegan dag með fjölda gesta, flotta kynningu þjóða, bragðgóðan mat, fagran klæðnað. Þakkir til allra kennara, foreldra, gesta og nágranna, þetta var reglulega vel heppnuð hátíð. Gætum við fengið hátíðarmynd úr salnum af hópnum? Þakkir til allra. Til Söru Bjargar prívat: Þakka þér innilega, Sara, fyrir frábært starf við að sýna allra þjóða fólki í hverfinu þínu áhuga og vekja athygli á mikilvægi þess. Við erum mjög ánægð og stolt af því að búa í hverfinu og tengjast Breiðholtsskóla. Þetta er mjög mikilvægt fyrir okkur útlendinga sem ekki eigum stórar fjölskyldur hér á landi. Halyna Halapats Mig langaði að kynnast foreldr-um barnanna s e m b ö r n i n mín eru að leika við, opna huga minna barna fyrir nýjum hlutum og standa vörð um börn með veikt bakland, hver sem uppruni þeirra er. Þetta er kynslóðin sem við erum að ala upp.“ Þannig lýsir Sara Björg Sigurðardóttir, í foreldrafélagi Breið- holtsskóla, því sem fyrir henni vakti þegar hún sótti um fjárstyrki vorið 2015 til að halda fjölmenningarhátíð í skólanum. Hún var þá nýkomin í Neðra-Breiðholtið og átti son í 1. bekk skólans. Í skólanum eru um 450 börn og um 140 þeirra eru tví- tyngd, Sara Björg kveðst hafa viljað draga fram það jákvæða við að vera í fjölmenningarhverfi. Þegar styrkir fengust var eftir að kynna verkefnið og fá fólk til að taka þátt, bæði í Breiðholtsskóla, foreldrafélaginu og leikskólanum í hverfinu. Afraksturinn varð stór og mikil matarhátíð, þar mætti fólk prúðbúið og bauð upp á rétti sinnar þjóðar. Það hafði skilað inn áætl- unum um hvað það langaði að elda, fékk til þess pening og hafði nokkuð frjálsar hendur. „Aðsóknin fór langt fram úr öllum áætlunum. Við áttum von á kannski 150 manns en það mættu yfir 800,“ lýsir Anna Sif Jónsdóttir, formaður foreldrafélagsins. „Markmiðið var að byggja brýr milli fólks og við teljum það hafa tekist. Það sem mér fannst skipta svo miklu máli var að börnin fyndu stoltið við að kynna sitt föður- land fyrir samnemendum sínum og fengju að vera hluti af einhverju stóru. Það er þekkt að þátttaka for- eldra í skólastarfi skilar miklu inn í námsárangur krakkanna og þarna náðum við að draga fullt af erlendu fólki inn í það starf. Það mættu líka mörg hundruð manns á hátíðina síðasta haust, hún var haldin í lok þemaviku í skólanum sem nefndist Tungumálið mitt. Þar skrifuðu börn alls konar orð á mörgum tungumál- um, gerðu fána síns lands og fullt af öðrum og fræðandi hlutum.“ „Sjálfsmynd barnanna eflist með svona starfi. Það er það sem skiptir máli. Stærsta áskorunin var að virkja foreldrana í upphafi og fá þá til að vera með, vera ófeimna,“ lýsir Sara Björg. „Aðstæður fólks eru auðvitað mismunandi. Sumir hafa sest hér að til frambúðar, aðrir ætla að vera hér í nokkur ár að vinna og fara svo heim aftur. Svo er misjafnt hvernig aðstæður eru í heimalandinu. Maður getur ekki gert ráð fyrir því að allir séu komnir hingað upp á gleðina.“ En hvernig fór hún að því að ná til foreldra af ólíkum uppruna sem tala ólík tungumál? „Það var bara maður á mann. Ég hitti fólk á göngum skól- ans, í búðinni, sundlauginni, bún- ingsklefunum, bókasafninu. Ég tala bara íslensku og ensku en ef maður nálgast fólk þannig að því líði vel og gefur sér tíma þá nær maður sam- bandi, hvað sem öllum tungumálum líður. Ég veit sjálf hvernig er að búa sem útlendingur í öðru landi og á auðvelt með að setja mig í annarra spor. Hef alltaf haft gaman af fólki.“ „Börnin okkar lifa í allt öðru sam- félagi en við gerðum og það sem dregur okkur Söru og fleiri í for- eldrafélaginu áfram er hvatinn til að hafa áhrif á það samfélag og kynnast því. Þegar dóttir mín fermdist voru sex gerðir af fermingum í bekknum hennar. Börnin okkar alast upp við að skólafélagar þeirra tali annað tungumál heima hjá sér og búi jafn- vel við aðra leturgerð en við. Þetta var ekki svona þegar við vorum litlar og það er ástæða til að gefa því gaum,“ segir Anna Sif. „Það er slíka svo mikilvægt að hindra einangrun barna,“ segir Sara Björg. Erlendir foreldrar eru kannski ekki vanir því að börn séu í íþrótta- og tómstundastarfi eins og hér er orðin rótgróin hefð. Þeir átta sig ekki á hversu mikilvægt það er að upp á samneyti og tengsl við önnur börn. Það er staðreynd að ef aðlögun barna mistekst og þau ná ekki að finna sig þá endar það ekki alltaf nógu vel.“ „Þá erum við líka komin að við- horfi fólks til peninga. Sumir safna peningum til að senda sínu fólki í gamla heimalandinu eða til að komast þangað í heimsókn. Þar með vinnur það mikið, þar með setur það ekki börnin sín í frístundir, þar með eru eldri börnin að passa yngri börn- in. Oft eru foreldrarnir í láglauna- störfum og þurfa að vinna mikið. Svo mætti velta því upp af hverju Reykja- víkurborg ákvað að heimila fólki að nota frístundastyrkinn í dagvistina eftir skóla, en skilyrtu hann ekki í íþrótta- og tómstundastarf og tón- list eins og áður.“ Spurðar hvort þær telji hátíðirnar hafa skilaði auknum kynnum innan skólahópsins svarar Anna Sif: „Ég held að börnin sjái um það sjálf á sínum forsendum.“ Sara Björg tekur undir það. „Já, kannski vita þau ekki hvað fordómar eru, en okkar mark- mið er líka að vekja foreldra til vit- undar um að börnin okkar eru í fjöl- þjóðlegu umhverfi.“ Anna Sif kemur með dæmisögu. „Ég bauð bekkjar- félögum sonar míns í smá garðpartí og var með pylsur en áttaði mig ekk- ert á því að þarna voru múslímar líka sem borða ekki svínakjöt og ég hafði ekki fattað að kaupa kalkúnapylsur.“ Þær Sara Björg og Anna Sif eiga þrjú börn hvor og Anna Sif bendir á að skólinn sé viðverustaður hvers barns í tíu ár. Því skipti skólinn þær meira máli en ýmislegt annað. „Við erum hvorki í björgunarsveitum, stjórnmálastarfi né íþróttahreyfing- unni en allir geta haft áhrif á sam- félagið með einhverjum hætti. Við viljum hafa góð áhrif á líf barnanna í kringum okkur,“ segir hún. Sara tekur undir það. „Við berum sam- félagslega ábyrgð á því að börnunum líði vel í skólanum og viljum að þau sem eru af erlendu bergi brotin aðlagist okkar samfélagi eins vel og hægt er, á sama tíma og við berum virðingu fyrir uppruna þeirra. Það er ekkert flókið.“ Sara Björg og Anna Sif áttu von á kannski 150 manns á fyrstu fjölmenningarhátíðina í Breiðholtsskóla en það mættu yfir 800. FréTTABlAðið/Ernir Markmið að byggja brýr milli fólks Sara Björg Sigurðardóttir og Anna Sif Jóns- dóttir eru í foreldrafélagi Breiðholtsskóla sem hefur staðið fyrir fjölmenningarhátíðum og hlaut Samfélagsverð- laun Fréttablaðsins í flokknum Til atlögu gegn fordómum. Silja er íslensk, hér sýnir hún nafnið sitt með ýmiss konar letri. Prúðbúnar stúlkur á fjölmenningarhátíð í Breiðholtsskóla. Hópurinn frá Foreldrafélagi Breiðholtsskóla ásamt for- seta Íslands á afhendingu Samfélagsverðlaunanna 2017. FréTTABlAðið/Eyþór ÁrnASon Briet olga frá Hvíta-rússlandi og dóttir hennar í þjóðbúningum síns lands. Gunnþóra Gunnarsdóttir gun@frettabladid.is 6 . m a í 2 0 1 7 L a U G a R D a G U R40 H e L G i n ∙ F R É T T a B L a ð i ð 0 6 -0 5 -2 0 1 7 0 4 :2 3 F B 1 3 6 s _ P 1 1 6 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 9 7 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 2 1 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 4 0 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 C C F -5 5 3 0 1 C C F -5 3 F 4 1 C C F -5 2 B 8 1 C C F -5 1 7 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 A F B 1 3 6 s _ 5 _ 5 _ 2 0 1 7 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.