Fréttablaðið - 18.05.2017, Page 34
Ragnheiður
Tryggvadóttir
heida@365.is
Frá því ég var unglingur hef ég ekki farið hefðbundnar leiðir í fatavali og áhuginn á vintage
fötum vaknaði snemma. Í fyrstu
keypti ég bara einn og einn kjól
þar til kjólarnir tóku alfarið yfir.
Undanfarin tíu ár hef ég nær ein-
göngu gengið í gömlum kjólum og
því hefur kjólasafnið stækkað ansi
hratt,“ segir Thelma Jónsdóttir,
markaðs- og kynningarstjóri
Endurmenntunar Háskóla Íslands.
Í kjólasafni Thelmu eru um 120
kjólar í dag sem hún hefur keypt á
flóamörkuðum og í vintagebúðum
víða um heim, flesta í Berlín þar
sem hún bjó í nokkur ár. Marga
þeirra hefur hún átt í meira en tutt-
ugu ár og notar reglulega.
„Ég er lítið fyrir að fylgja tísku-
straumum og er hrifnust af kjólum
frá tímabilinu 1955 til 1975. Efnin
og gæðin á saumaskapnum á
þessum tíma voru miklu meiri en
nú og oft voru kjólarnir sérsaum-
aðir. Þeir eru því margir einstakir
og það heillar mig,“ segir Thelma.
„Smám saman hafa kjólarnir orðið
að áhugamáli hjá mér. Ef það er
ferðalag til útlanda framundan
leggst ég í rannsóknarvinnu áður
og leita uppi spennandi búðir eða
markaði til að kaupa kjóla. Meðan
aðrir fara á söfn fer ég í vintage-
búðir,“ segir Thelma.
„Það er þó ákveðinn munur á
second hand búðum og vintage.
Auðvitað geta leynst dýrindis
vint age flíkur inni á milli í versl-
unum sem selja notaðar fíkur. Ég
er reyndar orðin ansi lunkin í að
finna þær innan um annað. Ég veit
að hverju ég er að leita.“
Safnið á Facebook
Eftir tiltekt í fataskápnum um
páskana stofnaði Thelma Face-
book-síðuna Kjólasafn Thelmu.
Þangað setur hún inn ljósmyndir
af kjólum og fylgihlutum eins og
handtöskum og skóm, ásamt upp-
lýsingum.
„Mig langaði til þess að halda
betur til haga upplýsingum um
kjólana, til dæmis hvar þeir voru
keyptir. Eins hef ég reynt að aldurs-
greina kjólana og get fylgt eftir
ýmsum vísbendingum til þess, svo
sem hvort rennilásinn er úr málmi,
frágangi sauma og hvort þvottaleið-
beiningar eru í orðum eða táknum.
Ef nafn framleiðanda kemur fram á
miða er hægt að fylgja því eftir. Ég
á til dæmis nokkra kjóla frá þýska
merkinu Trevira sem framleiðir
meðal annars efni í íþróttafatnað
í dag. Ég sendi línu á fyrirtækið
ásamt mynd af kjól og spurðist
fyrir. Ég fékk svar um hæl og upp-
lýsingar um kjólinn og meira að
segja nokkrar gamlar auglýsingar
frá fyrirtækinu á þessum tíma.
Facebook-síðan átti í fyrstu bara að
vera fyrir mig og mína nánustu en
nú hafa mörg hundruð manns líkað
við síðuna. Vinsældirnar komu mér
skemmtilega á óvart. Það væri auð-
vitað algjör draumur að komast í
samband við einhvern sérfræðing í
að aldursgreina föt sem gæti skoðað
safnið mitt með mér.“
Rauða kjólinn kallar Thelma
Kaffibaunakjólinn út frá munstr-
inu. Líklega er hann frá árinu 1960
en hún keypti hann í Rauðakross-
búðinni.
Eltir ekki tískuna
en safnar kjólum
Á Facebook-síðuna Kjólasafn Thelmu setur Thelma inn myndir og fróðleik
um kjólana. mynd/STEFÁn
Thelma Jóns
dóttir safnar vint
age kjólum og
hefur notað þá
alla. Hún leitar
uppi fróðleik um
kjólana og heldur
utan um safnið á
Facebook.
Bæjarlind 6 • S. 554 7030 Við erum á Facebook
Sumar mussur
Kr. 5.990.- Str. S-XXL
Ferðamálaskóli Íslands • www.menntun.is • Sími 567 1466
Opið 8-22
LEIÐSÖGUNÁM
FERÐAMÁLASKÓLI ÍSLANDS,
Bíldshöfða 18, sími 567 1466,
Opið til kl. 22.00,
Martha Jensdóttir
kennari.
Hnitmiðað og skemmtilegt nám fyrir þá, sem vilja kynnast Íslandi í máli og myn-
dum. Námið er opið öllum þeim, sem áhuga hafa á að læra hverning standa skal
að leiðsögn erlendra og innlendra ferðamanna um Ísland.
Stuðst er við námsskrá menntamálaráðuneytisins um viðurkennt leiðsögunám.
Helstu námsgreinar:
• Helstu viðkomustaðir ferðamanna í máli og myndum.
• Saga landsins, jarðfræði, bókmenntir og listir, menningartengd ferðaþjónusta.
• Mannleg samskipti.
• Skipulagðar ferðir og afþreyingaferðir. Ritgerðarverkefni og margt fleira.
Leiðbeinendur eru þaulvanir leiðsögumenn og sérfræðingar á hinum ýmsu
sviðum.
Boðið er uppá dag- og kvöldnám, auk þess sem farið er í vettvangsferðir.
Umsögn:
„Síðasta haust hóf ég leiðsögunám við Ferðamálaskóla Íslands.
Námið fór fram úr mínum björtustu vonum. Ég hef ferðast mikið
um landið frá barnsaldri, en þrátt fyrir það öðlaðist ég nýja sýn á
landið í skólanum. Námið er hnitmiðað og að auki mjög
skemmtilegt, reyndar svo skemmtilegt að ég vil helst fá framhald-
snám. Þetta nám kemur mér að miklu gagni í starfi mínu sem
kennari og vonandi sem leiðsögumaður í framtíðinni“. Martha Jensdóttir
kennari.
- Nemendur geta að ná i loknu gengið í Leiðsögufélagið -
Hnitmiðað og skemmtilegt nám fyri þá sem vilja kynnast Íslandi í máli og myndum.
Námið er opið öllum þeim sem áhuga hafa á að læra hvernig standa skal að
lei sögn erlendra og innle dra fe ðamanna um Ísland.
-Flest stéttarfélög styrkja neme dur til náms.
-Nemendur geta að námi loknu gerst félagsmenn í Leiðsögufélaginu
Helstu námsgreinar:
- Helstu viðkomustaðir ferðamanna á Íslandi í máli og myndum.
- Mannleg samkipti, leiðsögutækni, hestar, fuglar og flóra. Framsaga.
- Saga landsins, jarðfræði, bókmenntir og listir, menningartengd ferðaþjónusta.
- Skipulagðar ferðir og afþreyingaferðir. Ritgerðaverkefni o margt fleira.
Leiðbeinendur eru þaulvanir leiðsögumenn og sérfræðingar hver á sínu sviði.
Boðið er uppá dag – og kvöldnám, auk þess er farið í fjölda vettvangsferða.
Umsögn:
Leiðsögunámið í Ferðamálaskóla Íslands bætti miklu við þekkingu mína á
landinu sem og sögu og menningu þjóðarinnar. Þessir þættir voru ofnir saman
á einkar áhugaverðan og skemmtilegan hátt og kryddað margs konar fróðleik
og frásögnum. Auk þess spannaði námið allt frá leiðsögutækni til laxveiðáa,
frá skyndihjálp til skógræktar og frá hvalafræðum til hverasvæða svo nokkuð sé
nefnt. Skipulag námsins var sveiganlegt en með ákveðnu aðhaldi stjórnenda sem
skapaði gott andrú sloft í þessum alþjóðlega hópi nemanda. Þessum tí a var
mjög vel varið hvort sem maður hyggur á fer aleiðsögn e a ekki.
Ferða álaskóli Íslands • www. enntun.is • Sí i 567 1466
pið 8-22
I
FERÐAMÁLASKÓLI ÍSLANDS,
Bíldshöfða 18, sími 567 1466,
Opið til kl. 22.00,
Martha Jensdóttir
kennari.
nit iðað og ske tilegt ná fyrir þá, sem vilja ky nast Íslandi í máli og myn-
du . Námið er opið öllu þeim, sem áhuga hafa á að læra hver ing standa skal
að leiðsögn erlendra og innlendra ferðam nna um Ísland.
Stuðst r við nám krá menntamálaráðuneyt sins m viðurkennt leiðsögunám.
Helstu námsgreinar:
• Helstu viðkomustaðir ferðamanna í máli og myndum.
• Saga landsins, jar f æði, bókmenntir og listir, menningartengd ferðaþjónusta.
• Ma nleg samskipti.
• Skipulagðar ferðir og afþreyingaferðir. Ritgerðarverkefni og margt fleira.
Leiðbeinendur eru þaulvanir leiðsögumenn og sérfræðingar á hinum ýmsu
sviðum.
Boðið er uppá dag- og kvöldná , auk þes sem farið er í vettvangsferðir.
msögn:
„Síðasta haust hóf ég leiðsögu ám við Ferðamálas óla Íslands.
Námið fór fram úr mínum björtustu vonum. Ég hef ferðast mikið
um landið frá barnsaldri, en þrátt fyrir það öðlaðist ég nýja sýn á
landið í skólanum. Námið er hnitmiðað og að auki mjög
skemmtilegt, reyndar svo skemmtilegt að ég vil helst fá framhald-
snám. Þett nám kemur mér að miklu gagni í starfi mínu sem
kennari og vonandi sem leiðsögumaður í framtíðinni“. Martha Jensdóttir
kennari.
- Nemendur geta að ná i loknu gengið í Leiðsögufélagið -
LEIÐSÖGUNÁM
VIÐURKENNT STARFSNÁM AF ATVINNULÍFINU
Opið 8- 2
Magnús Jónsson
fv. veðurstofustjóri
U sögn:
S.l. vetur stundaði ég leiðsögunám í Ferðamálaskól Íslands. Námið stóð
vel u dir væntingum þar se fjölmargir ke ar komu að kennslun i og
áttu þeir a ðvelt með að ná til mín og auka áhuga minn á námsefninu og
ekki síst að vekja mig til umhugsu ar um þá auðlind sem la dið okkar er
og þá virðingu sem okkur ber að sýna því. Kennararnir voru mjög færir og
fróðir hver á sínu sviði og áttu auðv lt með að koma efninu ti skila.
Námi efur mikla atvinn möguleika og spennandi tí r eru framundan.
Guðrún Helga
Bjarnadóttir,
Vestmannaeyjum
Skeifunni 8 • 108 Reykjavík • Sími: 517 6460 • www.belladonna.is
Verslunin Belladonna
Stærðir 38-58
Flott sumarföt, fyrir flottar konur
4 KynnInGARBLAÐ FÓLK 1 8 . m a í 2 0 1 7 F I m mT U dAG U R
1
8
-0
5
-2
0
1
7
0
5
:0
0
F
B
0
7
2
s
_
P
0
5
0
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
3
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
2
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
7
2
s
_
P
0
3
4
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
C
E
2
-3
4
8
8
1
C
E
2
-3
3
4
C
1
C
E
2
-3
2
1
0
1
C
E
2
-3
0
D
4
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
A
F
B
0
7
2
s
_
1
7
_
5
_
2
0
1
7
C
M
Y
K