Fréttablaðið - 24.06.2017, Qupperneq 2
Á kafi á æfingumVeður
Norðaustan 8-18, hvassast á
annesjum austast. Rigning norð-
austan- og austanlands, dálítil væta
á norðvesturlandi en annars þurrt.
Heldur hægari og úrkomuminna
um kvöldið. sjá síðu 40
BorgarByggð „Með þessu er verið
að koma til móts við þá íbúa sem
vilja leggja sitt af mörkum til að
snyrta og fegra sitt nánasta umhverfi
en eiga ekki öll tól og tæki sem til
þarf,“ segir í frétt á vef Borgarbyggð-
ar um átak þar í sumar.
„Ákveðið hefur verið að fara í
tilraunaverkefni með íbúum sem
felst í að lána íbúum garðáhöld, til
dæmis skóflur, garð- og heyhrífur,
pilljárn og heyhrífur,“ segir í frétt-
inni. – gar
Íbúar fá lánaðar
skóflur og hrífur
Garðvinna. NORDICPHOTOS/GETTY
Þessi myndarlegi kafbátur stóð sína plikt í Hvalfirði á kafbátaeftirlitsæfingu Atlantshafsbandalagsins við Íslandsstrendur í gær. Æfingar hófust í
gær og standa þær yfir til 6. júlí næstkomandi. Kafbáturinn er frá Noregi en annar er á leið til landsins frá Þýskalandi. FRéTTablaðIð/ERNIR
TENERIFE
8. júlí í 7 nætur
Netverð á mann frá kr. 56.420 m.v. 2 fullorðna
og 2 börn í svítu. Netverð á mann frá kr. 70.445
m.v.2 fullorðna í svítu.
Los Alisios
Apartments
Bir
t m
eð
fy
rir
va
ra
um
pr
en
tvi
llu
r.
He
im
sfe
rð
ir
ás
kil
ja
sé
r r
étt
til
le
iðr
étt
ing
a á
sl
íku
. A
th.
að
ve
rð
ge
tur
br
ey
st
án
fy
rir
va
ra
.
ÁÐUR KR.
79.900
NÚ KR.
39.950FL
UG
SÆ
TI
á flugsæti
m/gistingu
FY
RI
R2 1
Frá kr.
70.445
Frá kr.
56.420
Vestur-Kongó Yfirvöld í Vestur-
Kongó kalla um 600 friðargæslu-
liða heim frá Mið-Afríkulýðveldinu
vegna gruns um kynferðisofbeldi af
þeirra hálfu. Frá þessu greindu Sam-
einuðu þjóðirnar en friðargæslulið-
arnir voru á þeirra vegum.
SÞ segir rannsókn á sveitum Vest-
ur-Kongó hafa leitt í ljós alvarleg
vandamál. Þetta er ekki í fyrsta sinn
sem upp kemst um kynferðisbrot
friðargæslusveita SÞ í Mið-Afríku-
lýðveldinu. Alls taka 13.000 manns
þátt í verkefninu.
Friðargæslusveitir voru sendar til
ríkisins árið 2014 þegar uppreisnar-
menn, einkum múslimar, steyptu
forsetanum Francois Bozize af stóli,
Hundruð þúsunda hafa flúið land
vegna átakanna. – þea
Sendir burt eftir
kynferðisbrot BandaríKin Donald Trump, forseti
Bandaríkjanna, lýsti í gær efasemd-
um sínum um hlutleysi Roberts
Mueller sem rannsakar meint
afskipti Rússa af forsetakosningum
vestra og möguleg tengsl þeirra við
framboð Trumps.
Í viðtali við Fox News sagði
Trump vináttu Muellers við James
Comey, sem Trump rak úr embætti
yfirmanns FBI, vera truflandi. Bíða
þyrfti og sjá hvort hann færi fram
á að Mueller myndi stíga til hliðar.
Hann sagði þó að Mueller væri
heiðarlegur og góður maður.
Mueller var skipaður sérstakur
ráðgjafi dómsmálaráðuneytis
Bandaríkjanna við rannsóknina í
kjölfar brottreksturs Comeys.
Fjölmiðlar segja að Mueller rann-
saki hvort Trump hafi hindrað fram-
gang réttvísinnar en sjálfur hefur
Mueller ekki tjáð sig um það. – þea
Telur Mueller
ekki hlutlausan
slys Afmarka þarf betur umferð
gangandi vegfarenda, ökutækja,
hjólabáta og þyrla við Jökulsárlón til
að tryggja öryggi. Þessum tilmælum
beinir Rannsóknarnefnd samgöngu-
slysa til eigenda jarðarinnar Fells og
rekstraraðila, það er íslenska ríkisins
og Vatnajökulsþjóðgarðs, í skýrslu
um slys er varð á jörðinni árið 2015.
Slysið varð á malarplani þar sem
ökumaður hjólabáts var að bakka.
Þá stóðu þrír ferðamenn aftan við
bátinn og fylgdust með þyrlu sem
var að lenda til að sækja þá. Skip-
stjóri bátsins bakkaði á fólkið og
kanadísk kona varð undir afturhjóli
bátsins og lést samstundis.
Lögregla rannsakaði málið en ekki
fengust upplýsingar í gær um hvort
þeirri rannsókn væri lokið.
Bakkmyndavél bátsins Jaka var
biluð og enginn baksýnisspegill var
stjórnborðsmegin. „Hafði skipstjór-
inn ekki litið sjálfur yfir svæðið fyrir
aftan bátinn áður en hann bakkaði,“
segir í skýrslunni. „Treysti skipstjór-
inn alfarið á þann sem gaf merki um
að í lagi væri að bakka farartækinu.“
Skipstjórinn hafði ekki réttindi
til að stýra bátnum. Hann hafi verið
með réttindi til að stjórna skipum
styttri en tólf metrar að lengd, áður
nefnd þrjátíu brúttótonn, en sam-
kvæmt haffærisskírteini Jaka þarf
skipstjóri að hafa gild réttindi til
að stýra farþegaskipum undir 65
brúttótonnum.
Skipstjórinn hafi sömuleiðis ekki
haft réttindi til að flytja fleiri en tólf
farþega en í umræddri ferð voru far-
þegarnir 24. Þar sem bátnum er einn-
ig ekið á landi er óljóst hvort réttindi
þurfi til farþegaflutninga á landi en
slík réttindi hafði skipstjórinn ekki.
„Samkvæmt skipstjóranum upp-
fyllti hann þær kröfur um réttindi
sem eigandi Jaka gerði við ráðningu
hans,“ segir í skýrslunni.
Ekki náðist í Einar Björn Einars-
son, eiganda ferðaþjónustufyrir-
tækisins Jökulsárlóns sem gerir út
hjólabátinn, við vinnslu fréttarinnar.
Rannsóknarnefndin setur fram
fimm tillögur í öryggisátt í skýrsl-
unni. Auk fyrrnefndrar tillögu um
afmörkun umferðar segir að nauð-
synlegt sé að öryggisbúnaði báta
verði haldið í fullkomnu lagi og að
til sé varabúnaður. Heppilegast væri
að aldrei þyrfti að bakka bátunum
sökum slæms útsýnis frá þeim á
landi. „Nefndin bendir sérstaklega á
það í ljósi þessa slyss að reglur verði
settar um öryggisbúnað slíkra farar-
tækja,“ segir í skýrslunni.
Kröfur um réttindi til að stýra
hjólabátum eru óljósar og telur
rannsóknarnefndin ófullnægjandi
að miða kröfur eingöngu við haffæri
þar sem bátunum sé einnig ekið með
og án farþega á landi. Samgöngustofa
þurfi að skoða sérstaklega skráningu,
kröfur og réttindi til að aka og sigla
slíkum bátum.
Samgöngustofu er einnig ráðlagt
að setja verklagsreglur um lending-
arstaði fyrir þyrlur í atvinnuskyni og
einkaflugi.
Því er beint til rekstraraðila að
skipstjórar sem stýri hjólabátum hafi
tilskilin réttindi.
thorgnyr@frettabladid.is
Réttindalaus á hjólabát
bakkaði yfir ferðakonu
Skipstjóri hjólabáts sem bakkaði yfir konu og varð henni að bana við Jökulsár-
lón árið 2015 hafði ekki réttindi til að stjórna bátnum. Rannsóknarnefnd sam-
gönguslysa segir að ríkið þurfi að afmarka umferð við lónið til að tryggja öryggi.
Útsýnið aftan úr hjólabátnum á planinu þar sem slysið varð. MYND/RNSa
Treysti skipstjórinn
alfarið á þann sem
gaf merki um að í lagi væri
að bakka farartækinu.
Úr skýrslu rannsóknarnefndar
samgönguslysa
2 4 . j ú n í 2 0 1 7 l a u g a r d a g u r2 f r é t t i r ∙ f r é t t a B l a ð i ð
2
4
-0
6
-2
0
1
7
0
4
:1
9
F
B
0
8
8
s
_
P
0
8
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
8
8
s
_
P
0
7
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
8
8
s
_
P
0
0
2
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
8
8
s
_
P
0
1
5
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
D
2
C
-6
9
9
0
1
D
2
C
-6
8
5
4
1
D
2
C
-6
7
1
8
1
D
2
C
-6
5
D
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
1
B
F
B
0
8
8
s
_
2
3
_
6
_
2
0
1
7
C
M
Y
K