Fréttatíminn - 03.02.2017, Qupperneq 24

Fréttatíminn - 03.02.2017, Qupperneq 24
NÝR BÆKLINGUR STÚTFULLURAF SPENNANDI TÖLVUBÚNAÐI 4BLS Tölvutek • Reykjavík • Hallarmúla 2 • 563 6900 • Akureyri • Undirhlíð 2 • 430 6900 • www.tolvutek.is 24 | FRÉTTATÍMINN | Föstudagur 3. febrúar 2017 Guðni Tómasson gudni@frettatiminn.is Egill Sæbjörnsson er hress í bragði á mildum rign-ingarmorgni í Reykjavík. Hann er með barðastór-an hatt og yfir sterkum kaffibolla í miðborginni segist hann spenntur fyrir vorinu og þátttök- unni á myndlistarhátíðinni í Feneyj- um. „Já, ég hef það bara gott. Þetta leggst vel í mig og ég hef bara sjald- an verið betri,“ segir hann og hlær. Það eru fimm mánuðir til stefnu fram að opnun í Feneyjum og í nógu er að snúast. Það var síðasta sumar sem til- kynnt var að Egill færi með list sína til Feneyja og yrði fulltrúi Íslands þar í borg. „Þetta er auðvitað búinn að vera mjög spennandi tími síðan þá. Maður sveiflast dálítið fram og tilbaka í þessu og á tímabili missti ég til dæmis alveg sambandið við tröllin. Svo kom það bara aftur.“ Fulltrúarnir Já, hér er rétt að spyrja nánar – hvað tröll eru þetta eiginlega sem Egill talar um? „Jú, sko, þetta eru tveir vinir mínir. Tröll sem ég kynntist fyrir mörgum árum, ætli það hafi ekki verið svona 2008. Svo fyrir stuttu þá vildu þeir líka fara að gera svona listadót og verða listamenn. Þeir urðu forvitnir um það hvað það væri að gera svona sýningar og á tímabili stefndi í það að þeir gerðu sýningu í i8, galleríinu mínu hérna í Reykjavík. Þeir voru byrjað- ir að vinna þá sýningu og ég var að hjálpa þeim með það. Úr því varð samt ekkert en þegar þeir fréttu að ég væri að fara til Feneyja þá urðu þeir rosalega spenntir. Þetta endaði semsagt með því að ég ákvað bara að senda þá og þeir verða þannig séð fulltrúar íslensku þjóðarinnar í Feneyjum í vor.“ En hvernig kynnist maður tröll- um? „Kannski dálítið eins og rithöf- undur kynnist söguhetjum sínum,“ Tröllin hirða myndlistina Egill Sæbjörnsson myndlistarmaður undirbýr nú sýningu á Feneyjatvíæringnum í vor þar sem hann tekur að sér framlag Íslands á þessari miklu myndlistarsamkomu. Reyndar má segja að Egill sé í raun einhvers konar verkstjóri yfir sýningunni og þeir Ugh og Boogar muni taka að sér sjálfa listina. Það sem meira er: Ugh og Boogar eru tröll. segir Egill og kímir. „Rithöfundur getur þannig skrifað um einhverja miðaldra konu í Kópavogi og þá verður hún bara til, pússlast saman úr alls konar brotum. Þannig urðu tröllin líka til. Þau byrjuðu eignlega með verstu klisju í heimi sem eru norsku tröllin, þessi ljótu með stóru nefin, sem fóru að vekja athygli mína fyrir bráðum tíu árum. Þessi tröll fóru svo mikið í taugarnar á mér og mér fannst þetta það ljótasta sem til var, en samt fór ég að hafa áhuga á þessum heimi tröllanna og ætlaði að vinna eitthvað með þessi „túristatröll.“ Svo bara urðu þeir til: Ugh og Boogar. Núna koma þeir til mín og segja mér hvernig nýja verk- ið fyrir Feneyjar á að vera.“ Leikrit Þetta er ekki í fyrsta skipti sem kynjaverur skjóta upp kolli í mynd- list Egils. Alls kyns furðulegir karakterar hafa til dæmis sungið hástöfum í nokkrum myndbands- verka hans í gegnum tíðina. Tón- listin á mikið í Agli og svo verður einnig nú. Verkið í Feneyjum verður innsetning en ýmislegt fleira hangir á spýtunni. „Það verður alls konar í kringum þetta. Við gefum út bók, svo geri ég plötu sem kemur út í tengslum við sýninguna og ásamt Eygló Lárusdóttur er ég líka að gera fatalínu.“ Sýningin í Feneyjum verður sett upp í gömlu íshúsi í borginni, sem er á eyju stutt frá miðborginni, þangað er um 5 mínútna sigling. Þar verður kaffihús á meðan á sýningu Egils og tröllanna tveggja stendur. „Ég er hæst ánægður með rýmið fyrir sýninguna,“ segir Egill. „Það er dálítið gróft, þarna er sjö metra lofthæð og ég hlakka til að koma sýningunni fyrir. Við undirbún- inginn er ég búinn að fara þrisvar til Feneyja, það er auðvelt að skjót- ast þangað frá Berlín þar sem ég bý og þetta er allt að taka á sig betri mynd.“ Að vera sannur En hvernig er það að fá þetta verk- efni, að eiga að bjóða fram mynd- list í Feneyjum sem fulltrúi Íslands? Agli Sæbjörnssyni finnst það ekkert sérstaklega flókið. „Ef ég væri að senda einhvern svona listamann til útlanda til þess að koma fram fyrir mig, þá myndi ég vilja að hann væri eins og hann er. Ég myndi ekki vilja að hann breytti sér eða setti sig í einhverj- ar sérstakar stellingar eða tæki sér eitthvað ákveðið efni fyrir hendur. Þannig að ég kem bara til dyranna eins og ég er klæddur. Samt gerir maður sér grein fyrir því að þetta er sérstakt verkefni vegna þessarar tengingar við þjóðina. Þetta er líka góð kynning fyrir mig að vera með verk þarna í Feneyjum, þangað sem allur listheimurinn kemur.“ Síðasta framlag Ísland á tvíær- inginn í Feneyjum 2015 var meira en lítið umdeilt. Mosku Christophs Büchel í borginni var lokað eft- ir aðeins nokkra daga og almenn- ingi ekki hleypt inn að sjá um- breytingu listamannsins á gamalli afhelgaðri kirkju yfir í bænahús mú- hameðstrúarmanna. „Moskan var að mínu áliti mjög gott verk,“ segir Egill. „Og það mun áfram vera talið sterkt listaverk og pólitískur gjörn- ingur. Þátttaka í Feneyjum getur skipt listamenn miklu máli, það sér maður til dæmis á því hvernig Ragnar Kjartansson spilaði úr tæki- færinu sem hann fékk þarna úti árið 2009 með verkinu The End,“ seg- ir Egill sem samt vill ekki hugsa of langt fram í tíman hvað þetta varð- ar. Ekki allir í listaheiminum? Frá því skömmu fyrir aldamót hefur Egill unnið í alþjóðlegum myndlist- arheimi, en einn af brennipunktum þess heims er vitanlega í Berlín það- an sem hann gerir út. Þessi heimur er lokað mengi sem teygir sig samt yfir lönd og höf, tengsl skipta miklu máli og fyrir marga, sem utan standa, virkar heimur samtímalist- arinnar nokkuð óskiljanlegur. “Ég þekki náttúrulega ekki neitt annað,“ segir Egill þegar hann er spurður út í þennan heim. „Ég „Ef ég væri að senda einhvern svona listamann til útlanda til þess að koma fram fyrir mig, þá myndi ég vilja að hann væri eins og hann er,“ segir Egill Sæbjörnsson. Myndir | Hari
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.